Thư viện kiến thức bán hàng trên Amazon

Nhằm hỗ trợ nhà bán hàng tương lai vững vàng khi bắt đầu kinh doanh TMĐT xuyên biên giới, Amazon Global Selling Vietnam tổng hợp bộ cẩm nang kiến thức bán hàng trên Amazon theo ba giai đoạn chính: Khám phá cơ hội, Đánh giá tiềm năng, và Các bước chuẩn bị trước khi bán hàng. Tìm hiểu để khai phá cơ hội tuyệt vời giúp phát triển kinh doanh trên Amazon.

Giai đoạn 1: Khám phá cơ hội

Thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới là hoạt động thương mại quốc tế, trong đó các chủ thể thương mại ở những quốc gia khác nhau, thực hiện đặt hàng, thanh toán trực tuyến và sử dụng dịch vụ vận chuyển xuyên biên giới để vận chuyển, thông quan, giao hàng. Mô hình này không có nhà nhập khẩu, phân phối, nhờ đó, nhà bán hàng có thể rút ngắn quá trình giao dịch, cắt giảm các khâu trung gian và tăng tỷ suất lợi nhuận.
Nhà sản xuất/ Chủ thương hiệu
arrow
Amazon logo
arrow
Video hoàn thiện đơn hàng bởi amazon
Khách hàng

Mạng lưới toàn cầu của Amazon giúp phát triển kinh doanh xuyên biên giới

Gần 2 triệu
Doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng trên Amazon

Hơn 200 triệu

khách hàng trả phí Prime

Hàng trăm triệu

tài khoản khách hàng trên toàn thế giới
150
trung tâm phân loại hàng hoá

400+

trung tâm hoàn thiện đơn hàng

100+

máy bay vận chuyển

5 lý do tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới và bán hàng trên Amazon để tận dụng nhiều cơ hội hấp dẫn:

1

Tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng toàn cầu

2

Rút ngắn quá trình giao dịch, giảm bớt các khâu trung gian

3

Cơ hội kinh doanh toàn cầu tại 23 thị trường trên thế giới

4

Tận dụng nhiều công cụ, dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp

5

Quản lý thông tin & kết quả kinh doanh theo thời gian thực

Theo dõi Zalo OA và nhận loạt quyền lợi

1

Tham gia khóa học độc quyền

2

Nhận tài liệu thiết kế riêng cho Nhà bán hàng mới

3

Tham gia nhóm chat Zalo để hỏi đáp trực tiếp về mở bán trên Amazon

Câu chuyện bán hàng thành công

Cùng lắng nghe những chia sẻ đầy cảm hứng từ những nhà bán hàng thành công trên Amazon

Giai đoạn 2: Đánh giá tiềm năng

Nên bán sản phẩm nào trên Amazon?

Nên bán sản phẩm nào trên Amazon? Tìm ý tưởng sản phẩm mới ở đâu? Nên dùng công cụ nào để kiểm tra tiềm năng ý tưởng? Lợi nhuận của sản phẩm là bao nhiêu? Đây là mối bận tâm của rất nhiều nhà bán hàng khi kinh doanh trên Amazon.

Trước khi bán hàng trên Amazon, nhà bán hàng cần tìm hiểu các tiêu chí để lựa chọn sản phẩm tiềm năng, các giải pháp hoàn thiện đơn hàng và cấu trúc doanh thu - chi phí để đánh giá sự phù hợp về mô hình kinh doanh.
illustration of control center with four consoles.  Large digital world map with graphs in the background.  People standing and sitting at consoles

3 yếu tố giúp xác định sản phẩm tiềm năng:

1

Tiềm năng thị trường

2

Mức độ cạnh tranh của sản phẩm

3

Khả năng vận hành của sản phẩm

Vận chuyển hàng hóa trên Amazon như thế nào?

Khi nhà bán hàng mở cửa hàng trên Amazon và bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, hàng hóa cần được chuyển đến người tiêu dùng nước ngoài. Khi sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), nhà bán hàng chỉ cần gửi hàng đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon, sau đó Amazon hỗ trợ hoàn thành các dịch vụ giao hàng và hậu mãi.

Đặc biệt, Amazon vừa ra mắt giải pháp vận chuyển xuyên biên giới SEND: Đối tác vận chuyển do Amazon lựa chọn sẽ vận chuyển lô hàng của nhà bán hàng từ quốc gia nhập hàng (VD: Việt Nam, Trung Quốc…..) đến Trung tâm hoàn thiện đơn hàng (FC) của Amazon tại quốc gia đến, cung cấp dịch vụ vận chuyển và hoàn thiện đơn hàng trọn gói cho nhà bán hàng.

Chi phí khi kinh doanh trên Amazon là gì?

Nhà bán hàng cũng cần nắm được thông tin chính xác về các loại chi phí khi kinh doanh trên Amazon giúp nhà bán hàng lên kế hoạch tối ưu chi phí, gia tăng doanh thu và lợi nhuận.
Lưu ý: Một số nhà bán hàng có thể cần trả thêm các loại chi phí khác, ví dụ phí lưu trữ dài hạn hoặc phí cho các chương trình tùy chọn, như quảng cáo hay dịch vụ tài khoản cao cấp.

Chưa biết bắt đầu từ đâu? Đăng ký khóa học siêu tốc “Hộ chiếu khởi nghiệp Amazon”

Theo dõi Zalo OA để tham gia cộng đồng Nhà bán hàng và khóa học miễn phí

Giai đoạn 3: Chuẩn bị bán hàng trên Amazon

Sau khi đánh giá tiềm năng kinh doanh và tìm ra sản phẩm phù hợp, nhà bán hàng có thể bắt đầu quá trình chuẩn bị cho việc bán hàng trên Amazon. Dưới đây là 5 bước gợi ý cho nhà bán hàng trong giai đoạn này.

Nhà bán hàng đã đăng ký tài khoản thành công?

Truy cập ngay Seller Central để tiếp cận thêm nhiều tài nguyên hỗ trợ về bán hàng trên Amazon
two Amazon boxes
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com