Amazon Global Selling
Mùa lễ hội
cuối năm
Không chỉ là cơ hội để bứt phá doanh thu, Mùa lễ hội cuối năm là cơ hội để nhà bán hàng quảng bá thương hiệu và ra mắt sản phẩm mới.
Mùa lễ hội cuối năm có gì?
Đối với nhà bán hàng, Mùa lễ hội cuối năm không chỉ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn là một dịp tuyệt vời để nâng cao nhận diện thương hiệu cũng như thu hút lưu lượng truy cập lớn cho các sản phẩm mới. Trong sự kiện Black Friday & Cyber Monday năm 2023, chỉ riêng nhà bán hàng vừa và nhỏ đã bán được 500 triệu sản phẩm trên Amazon, đồng thời, thành viên Prime đã tiết kiệm được tới 1 tỷ USD nhờ vào hàng triệu ưu đãi từ các cửa hàng trên Amazon trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.
Đừng bỏ lỡ cơ hội bứt phá doanh thu khi tham gia những hoạt động khuyến mãi trên Amazon!
Đừng bỏ lỡ cơ hội bứt phá doanh thu khi tham gia những hoạt động khuyến mãi trên Amazon!
Prime Big Deal Days
Ngày 8-9 tháng 10 năm 2024
Prime Big Deal Days là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện khuyến mãi mùa lễ hội, diễn ra trong 48 giờ vào tháng 10 hằng năm, dành riêng cho thành viên Prime, trong đó các thương hiệu giảm giá sản phẩm xuống mức giá thấp nhất trong năm.
Prime Big Deal Days là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện khuyến mãi mùa lễ hội, diễn ra trong 48 giờ vào tháng 10 hằng năm, dành riêng cho thành viên Prime, trong đó các thương hiệu giảm giá sản phẩm xuống mức giá thấp nhất trong năm.
Black Friday & Cyber Monday
Black Friday & Cyber Monday là sự kiện khuyến mãi lớn nhất năm của Amazon. Đây là cơ hội để bạn tối đa hóa khả năng tiếp cận với hàng triệu người mua sắm, nâng cao nhận thức về thương hiệu và xây dựng khách hàng vững mạnh hơn trong thời gian dài
Lịch sự kiện từ đội ngũ Amazon Global Selling
Lịch webinar
Chủ đề: “Cập nhật chính sách bán hàng 2024: Tối ưu hoá kinh doanh trên Amazon”
Nội dung chính:
Chiến lược quảng cáo mùa cao điểm và gợi ý một số sản phẩm mới tiềm năng năm 2025
Nội dung chính:
Thời gian và Địa điểm:
8:30AM - 12PM ngày 12/11
Lotte Liễu Giai
54 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Lotte Liễu Giai
54 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội.
Thời gian và Địa điểm:
8:30AM – 12PM ngày 15/11
Bitexco Financial Tower
2 Hải Triều, Quận 1, TPHCM
Bitexco Financial Tower
2 Hải Triều, Quận 1, TPHCM
Nhà bán cần chuẩn bị gì?
Tháng 10
Nhà bán hàng cần
1. Chuẩn bị tốt vận chuyển và hàng hóa
2. Tối ưu Đăng tải sản phẩm và Gian hàng
3. Cập nhật chính sách bán hàng mùa cuối năm
4. Nhanh chóng đăng ký deal cho các ASIN đủ điều kiện tham gia deal
Xem thêm
Chuẩn bị tốt vận chuyển và hàng hóa
- Hãy chú ý đến thông tin từ nhà vận chuyển và đảm bảo rằng việc nhập kho được hoàn thành trước thời hạn nhập kho của FBA ở các quốc gia bán khác nhau
- Nhà bán hàng ghi nhớ hai mốc thời gian quan trọng của kho FBA: 19/10 là ngày cut off nhận hàng cho các sản phẩm tham gia chương trình khuyến mại trong BFCM và từ ngày 11/11 kho tập trung giao hàng cho khách vì vậy thời gian inbound sẽ kéo dài hơn nhiều so với thời gian trước. NBH tính toán thời gian để lựa chọn phương thức vận chuyển phù hợp. Lưu ý các thời hạn ngừng nhập kho và dự trù rủi ro việc lô hàng có thể không đến kịp để bán cuối năm.
- Tận dụng đưa hàng vào kho AWD (Dịch vụ lưu kho và phân phối của Amazon) để không bị hạn chế về dung lượng lưu trữ. Hàng lưu kho trong AWD có thể được bán ngay sau khi đưa vào kho. Bật chế độ bổ sung tự động để tiết kiệm thời gian và tránh lo lắng tránh tình trạng hết hàng.
- Liên tục tối ưu hóa hiệu quả tồn kho, chú ý đến năng lực tồn kho, đảm bảo đủ hàng trong mùa cao điểm
- Nhà bán hàng tự hoàn thiện đơn hàng (MFN) chú trọng đến hiệu quả giao hàng để đảm bảo quyền bán hàng trong mùa cao điểm, tăng số lượng nhân viên chăm sóc khách hàng hợp lý để đảm bảo giải đáp thắc mắc của người mua trong mùa cao điểm một cách hiệu quả và tăng tỷ lệ mua hàng
Tối ưu Đăng tải sản phẩm và Gian hàng
- Đảm bảo đã đăng ký thành công deal cho những sản phẩm được đề xuất tham gia deal.
- Kiểm tra tình trạng deal hàng tuần, tránh trường hợp deal bị hủy bỏ (surpressed) và kịp thời chỉnh sửa
- Tối ưu hóa các trang chi tiết sản phẩm, sử dụng quảng cáo, công cụ quảng cáo, lưu lượng truy cập bên ngoài
Amazon và các công cụ khác để chuẩn bị lượng truy cập sớm cho các sản phẩm chính trong mùa cao điểm, tăng tốc độ bán hàng và vị thứ (ranking) của sản phẩm trong ngành hàng tương ứng.
Sử dụng Brand referal bonus để dẫn lưu lượng truy cập từ website bên ngoài vào Amazon, tăng ROI của sản phẩm.
Nhà bán đã đăng ký thương hiệu sử dụng brand tailored coupon hoặc brand tailored xyz để chuyển đổi khách hàng trung thành và những khách hàng theo dõi thương hiệu,
Sử dụng “Opportunity explorer” theo dõi những listing “High value” (HV) - Kiểm tra Account health, nếu có vi phạm kịp thời xử lý, tăng điểm AHR để tham gia vào AHA (Account health assurance), tránh bị gỡ bỏ sản phẩm hoặc vô hiệu hóa tài khoản.
Đối với nhà bán hàng đã đăng ký thương hiệu, hoàn thiện cửa hàng và tối ưu trang chi tiết sản phẩm
- Sử dụng Post và video post tăng độ nhận diện của thương hiệu, quảng cáo trước những sản phẩm chủ lực trong mùa cao điểm
- Giữ cho cửa hàng hàng đầu của thương hiệu của bạn được tối ưu hóa bằng cách thêm video quảng cáo sản phẩm, Thông qua video của sản phẩm trên trang chủ, giữ cho brand official store được tối ưu.
- Tiến hành thử nghiệm A/B testing thông qua trình quản lý Manage Your Experience (MYE), tối ưu hóa các trang A+ và thử các phiên bản tốt nhất để tăng chuyển đổi
- Hãy tạo trang sản phẩm sử dụng A+ Premium để giới thiệu sản phẩm của bạn một cách sinh động hơn bằng video
1
Hãy chú ý đến thông tin từ nhà vận chuyển và đảm bảo rằng việc nhập kho được hoàn thành trước thời hạn nhập kho của FBA ở các quốc gia bán khác nhau
2
Bắt đầu chú ý đến trang "Xây dựng thương hiệu của bạn" trên Sellercentral trước khi đợt giảm giá lớn bắt đầu và hiểu hiệu suất thương hiệu của thông qua các chỉ số xây dựng thương hiệu.
Tháng 11
Nhà bán hàng cần
1. Quản lý thời gian nhập hàng, đảm bảo hàng hóa sẵn sàng
2. Đảm bảo vận hành thông suốt, đội ngũ phối hợp hiệu quả
3. Kết hợp quảng cáo trong và ngoài Amazon
Xem thêm
Vận chuyển
- Hãy chú ý đến thông tin của nhà vận chuyển và đảm bảo rằng việc nhập kho được hoàn thành trước thời hạn nhập kho của FBA tại mỗi thị trường của Amazon. Ưu điểm của AWD sẵn sàng được bán ngay khi đưa vào kho và không có giới hạn dung lượng lưu trữ (capacity limit).
- Nhà bán hàng tự giao hàng (MFN) chú ý đến hiệu suất giao hàng của mình để đảm bảo quyền bán hàng trong mùa cao điểm.
Vận hành
- Nhà bán hàng nên có kế hoạch cho chương trình khuyến mãi mùa cuối năm, đội ngũ có phân chia công việc rõ ràng và phối hợp hiệu quả.
- Kiểm tra email kịp thời để đăng ký theo dõi webinar chương trình workshop từ team Amazon Global Selling chú ý xem chương trình khuyến mãi được báo cáo có nguy cơ bị hủy hay không và điều chỉnh kịp thời nếu có
- Kiểm tra tình trạng tài khoản, chương trình khuyến mãi, trang chi tiết sản phẩm và trạng thái quảng cáo
Nhà bán hàng đã đăng ký thương hiệu
- Kết hợp với các đề xuất tối ưu hóa trong báo cáo đánh giá chất lượng cửa hàng, tối ưu hóa kịp thời cửa hàng để nâng cao hiệu quả trong lễ hội mua sắm
- Sử dụng cửa hàng của thương hiệu làm trang đích cho quảng cáo quảng bá thương hiệu và quảng cáo hiển thị để tăng doanh số cho một đơn hàng
- Chuyển đổi các bài đăng (Post) có kết quả tốt trước mùa cao điểm trở thành quảng cáo thương hiệu chỉ bằng một cú nhấp chuột để tăng tỷ lệ khám phá và chuyển đổi của người tiêu dùng
- Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của nhóm khách hàng mục tiêu chính thông qua các chương trình khuyến mãi hoặc phiếu giảm giá tùy chỉnh thương hiệu
- Sử dụng kết hợp quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu và quảng cáo hiển thị theo tình hình khuyến mãi lớn để tối đa hóa việc thu hút lưu lượng truy cập trong mùa cao điểm.
- Tối ưu hóa từ khóa và chiến lược quảng cáo thông qua bảng điều khiển dữ liệu phân tích thương hiệu (Amazon Brand Analytics)
Tháng 12
Nhà bán hàng cần
1. Nhập hàng mới, thanh lý hàng tồn
2. Tổng kết đánh giá
3. Lên kế hoạch cho năm 2025
Xem thêm
1
Thực hiện quản lý hàng tồn kho sau các chương trình khuyến mãi lớn và tiến hành thanh lý hàng tồn hoặc bổ sung hàng hợp lý theo chiến lược sản phẩm
2
Đánh giá hiệu quả hoạt động Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử của Amazon, xây dựng và hoàn thiện các đợt ra mắt sản phẩm mới vào năm 2025, đảm bảo lượng hàng tồn kho hợp lý và chuẩn bị cho đợt ra mắt ản phẩm mới
3
NBH tự giao hàng cần hiểu chính sách hoàn trả và tìm nhà cung cấp dịch vụ hoàn trả xuyên biên giới
4
Sau đợt khuyến mại lớn, hãy chú ý đến các chỉ số xây dựng thương hiệu trên Sellercentral, đồng thời xem xét lại kết quả chiến lược thu hút lưu lượng, chuyển đổi, mua lại trong mùa cao điểm để rút kinh nghiệm.
Tạo khuyến mãi ngay hôm nay
Tài liệu tham khảo
Bước 2
Tối ưu trang chi tiết sản phẩm
Bạn có biết?
Học viện nhà bán hàng có thể giúp bạn sẵn sàng cho mùa lễ hội cuối năm
Học viện nhà bán hàng cung cấp các tài liệu, video và webinar cung cấp kiến thức chuyên sâu về bán hàng trên Amazon, giúp nhà bán hàng lên kế hoạch chuẩn bị cho cả 3 giai đoạn trước, trong và sau mùa lễ hội.
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com