Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường

Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường (MPG) là gì?

Giới thiệu

MPG là công cụ Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường miễn phí được Amazon tùy chỉnh dành cho người bán, giúp việc lựa chọn sản phẩm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Dựa trên danh mục sản phẩm hiện có, Công cụ Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường cung cấp cho người bán một loạt dữ liệu bao gồm đề xuất sản phẩm có nhu cầu cao, sở thích của khách hàng, hiệu suất danh mục, tỷ lệ hoàn trả và phí quảng cáo một cách hiệu quả, giúp người bán đưa ra quyết định tung sản phẩm bán chéo một cách thuận lợi nhất.

Điểm nổi bật

Dự báo nhu cầu thị trường
Sử dụng hơn 600 dữ liệu để dự đoán về nhu cầu đối với sản phẩm trong vòng 120 ngày tới.
Đề xuất sản phẩm
Cập nhật thông tin hàng tuần và cung cấp thông tin về điểm cơ hội để nắm bắt chính xác biến động nhu cầu tại thị trường mục tiêu.
Dữ liệu thị trường
Cung cấp tính năng chính, như khối lượng tìm kiếm, tỷ lệ nhấp chuột (CTR) và từ khóa phổ biến tại thị trường mục tiêu, đồng thời cung cấp dữ liệu quan trọng, bao gồm doanh số bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, mức giá, màu sắc, chất liệu, chi phí quảng cáo, v.v., để giúp Nhà bán hàng hiểu rõ thực trạng tại thị trường mục tiêu và hoàn tất hoạt động ra mắt chéo toàn cầu.

Tổng quan về Công cụ Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường (MPG)

Giải pháp mà MPG mang lại

1. Phân tích danh mục
Áp dụng cho người bán có tài khoản bán hàng tại các thị trường Hoa Kỳ/Vương quốc Anh/Đức/Nhật Bản, cung cấp cho Nhà bán hàng thông tin về các danh mục và tính năng sản phẩm có nhu cầu cao được người tiêu dùng ưa chuộng nhất
2. Nhu cầu sản phẩm toàn cầu
Áp dụng cho người bán có tài khoản bán hàng tại các thị trường Hoa Kỳ, cung cấp Đề xuất về các sản phẩm có nhu cầu cao tại 5 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu/Nhật Bản đã được Nhà bán hàng đăng tải tại cửa hàng ở Hoa Kỳ.
3. Đề xuất sản phẩm mới
Áp dụng cho người bán có tài khoản bán hàng tại các thị trường Hoa Kỳ/Vương quốc Anh/Đức/Nhật Bản, cung cấp các Lựa chọn mới mà Nhà bán hàng có thể khám phá từ danh mục hiện có.

Cách thức truy cập

Cách 1
Truy cập Seller Central > Chọn “Growth"
Cách 2
Truy cập Seller Central > Inventory > Sell globally
Cách 3
Thẻ trên trang chính của Seller Central

Hướng dẫn từng Bước phân tích danh mục

Bước 1: Phân tích Danh Mục là gì?
Phân tích Danh Mục chủ yếu cung cấp dữ liệu danh mục chéo ở cấp độ Từ khóa mục hàng tại thị trường Hoa Kỳ/Đức/Vương quốc Anh/Nhật Bản, giúp bạn dễ dàng khám phá các tính năng sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích.

Phân tích Danh Mục
Phân tích Danh Mục cung cấp thông tin về sở thích và lựa chọn của người mua, đồng thời cung cấp chỉ số chuyên sâu về các danh mục khác nhau trên thị trường mà bạn hiện đang bán. Với vai trò là Nhà bán hàng, bạn có thể mở rộng danh mục của mình với các sản phẩm phù hợp dựa trên thông tin chuyên sâu bên dưới. Thông tin trên trang này khả dụng đối với tất cả các đối tác bán hàng đủ điều kiện trên Amazon.

Bộ lọc
Chọn trong số các danh sách dưới đây để xem dữ liệu hiệu suất. Độ dài thanh của danh mục/loại sản phẩm/ngách ngành hàng cho biết nhu cầu trước đây trên Thị trường của các sản phẩm tại Thị trường đó.
Bước 2: Tại sao chúng ta nên sử dụng giải pháp này?
Đề xuất từ khóa
Nhà bán hàng có thể dễ dàng tìm kiếm Đề xuất về từ khóa cho loại sản phẩm ở cấp độ sản phẩm.
Xu hướng đặc trưng sản phẩm
Giúp Nhà bán hàng hiểu được các tính năng khác nhau của ASIN có nhu cầu cao.
Giao diện dễ sử dụng
Phân loại theo nhu cầu và sự cạnh tranh của ASIN, thanh càng dài thì ASIN càng phổ biến.
Dữ liệu chuyên sâu
Cung cấp cho Người bán những dữ liệu quan trọng như tỷ lệ hoàn trả và nhu cầu sản phẩm trong vòng 30 ngày/6 tháng/12 tháng qua.
Bước 3: Ai có thể sử dụng giải pháp này?
Điều kiện hợp lệ:
Có tài khoản bán hàng ở Hoa Kỳ/Vương quốc Anh/Đức/Nhật Bản
Sở hữu tài khoản bán hàng chuyên nghiệp
Không nằm trong các danh mục bị hạn chế
Bước 4: Tùy chỉnh điều kiện lọc
Nhà bán hàng có thể lọc thông tin theo:
Tên cửa hàng
Danh mục
Loại sản phẩm
Từ khóa tìm kiếm
Để khám phá dữ liệu danh mục.
Độ dài thanh cho biết nhu cầu thị trường trước đây của các sản phẩm có trong đó.
Bước 5: Tìm hiểu hiệu suất sản phẩm
Kết hợp tỷ lệ mua hàng/tìm kiếm và tỷ lệ chuyển đổi trong các khoảng giá khác nhau, bạn có thể định giá sản phẩm của mình một cách hợp lý theo hoàn cảnh riêng của bạn.
Mặc dù bạn đang xem tỷ lệ trả hàng, nhưng bạn cũng có thể tìm ra những lý do hàng đầu khiến khách hàng trả hàng để cải thiện hơn nữa sản phẩm của mình.
Bước 6: Khám phá các tiêu chí lựa chọn sản phẩm
Bạn có thể tìm hiểu về hiệu suất và các trường hợp cạnh tranh của danh mục mục tiêu thông qua Số lượng Nhà bán hàng, ASIN, xếp hạng và mức chi tiêu cho quảng cáo, v.v.
Bước 7: Khám phá tính năng sản phẩm
Bạn có thể dễ dàng tìm ra các tính năng sản phẩm yêu thích của khách hàng cho các danh mục được nhắm mục tiêu theo cách xem Giá, Màu sắc, Chất liệu và Trọng lượng mặt hàng, v.v. để tối ưu hóa sản phẩm của bạn.

Hướng dẫn từng Bước mở khóa Nhu cầu sản phẩm toàn cầu

Bước 1: Nhu cầu sản phẩm toàn cầu là gì?
Khuyến nghị về nhu cầu sản phẩm toàn cầu có sẵn cho những người bán đang muốn mở rộng kinh doanh trên toàn cầu.
Bạn sẽ nhận được một bộ sản phẩm được tuyển chọn từ danh mục hiện có trong cửa hàng gốc của mình, đó là những sản phẩm có cơ hội tăng doanh số bán hàng tại các cửa hàng cụ thể. Đề xuất này cũng cung cấp thông tin về các điểm dữ liệu, như điểm cơ hội và lý do, để giúp bạn hiểu rõ về triển vọng doanh số tại các cửa hàng cụ thể.
Đề xuất này hiện chỉ được cung cấp tại Hoa Kỳ.
Bước 2: Tại sao nên sử dụng tính năng này?
Nhu cầu sản phẩm toàn cầu giúp người bán khám phá các sản phẩm từ danh mục hiện tại có nhu cầu tại các thị trường mục tiêu.
Tìm ra các cơ hội kinh doanh mới ở nhiều thị trường hơn.
Khám phá xem các sản phẩm hiện có có phổ biến ở các thị trường khác hay không.
Khám phá sở thích và hành vi khác nhau của khách hàng một cách hiệu quả.
Giảm chi phí và cải thiện trải nghiệm khởi chạy bán chéo sản phẩm.
Bước 3: Ai có thể sử dụng tính năng này?
Điều kiện hợp lệ:
Có Doanh Số bán hàng tại Mỹ trong 12 tháng vừa qua.
Sở hữu tài khoản bán hàng chuyên nghiệp.
Cần có nhu cầu về ASIN mà bạn đang bán trong cửa hàng gốc.
Chỉ các ASIN FBA trong danh mục cửa hàng gốc của bạn mới được xem xét đưa ra đề xuất.
Bước 4: Chọn thị trường mục tiêu
Nhà bán hàng có thể xem Đề xuất cho dù có quyền truy cập vào thị trường 5 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu và Nhật Bản hay không.
Ví dụ:
Bạn có thể xem 6 thị trường nếu các sản phẩm hiện tại của bạn ở Hoa Kỳ được Đề xuất ra mắt chéo tại 5 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu/Nhật Bản;
Bạn chỉ có thể xem thị trường Nhật Bản nếu các sản phẩm hiện tại của bạn tại Hoa Kỳ chỉ được Đề xuất tại Nhật Bản.
Bước 5: ASINs mới đối với cửa hàng mục tiêu
Hiểu rõ các chỉ số dữ liệu
“ASIN mới cho cửa hàng mục tiêu” hiển thị các ASIN mới đối với cửa hàng và chưa có ưu đãi nào đang hoạt động được nhóm vào danh mục này.
01
Phân tích cơ hội
Nhà bán hàng có thể kiểm tra danh mục hiện đang bán tại thị trường Hoa Kỳ và xác định danh sách các sản phẩm có cơ hội mở rộng toàn cầu lớn nhất. Dữ liệu được đưa ra dựa trên đánh giá 150 thuộc tính như GV, xu hướng tìm kiếm và hiệu suất bán hàng trước đây.
02
Điểm cơ hội
Nhà bán hàng có thể kiểm tra danh mục hiện đang bán tại thị trường Hoa Kỳ và xác định danh sách các sản phẩm có cơ hội mở rộng toàn cầu lớn nhất. Dữ liệu được đưa ra dựa trên đánh giá 150 thuộc tính như GV, xu hướng tìm kiếm và hiệu suất bán hàng trước đây.
03
Dự báo kinh doanh
Ước tính nhu cầu về các sản phẩm được đề xuất được tạo ra bằng cách so sánh chúng với các sản phẩm khác có đặc điểm tương tự. So sánh được thực hiện ở cấp độ ASIN và có thể bị ảnh hưởng bởi các ưu đãi hiện có hoặc mới từ tất cả người bán trong cửa hàng.
04
Kênh hoàn thiện đơn hàng
Kênh hoàn thiện đơn hàng hiện có tại Hoa Kỳ
05
Giá bán
Giá ưu đãi gần nhất của bạn tại Hoa Kỳ
06
Đơn vị sản phẩm bán ra
Số lượng sản phẩm bán ra trong 12 tháng qua
07
BSR
Xếp hạng bán chạy nhất của ASIN trong danh mục và ngành hàng tại Hoa Kỳ
08
Đánh giá
Đánh giá của khách hàng cho ASIN tại thị trường Mỹ
09
Khối lượng tìm kiếm
Lượng tìm kiếm trong 12 tháng qua từ tất cả các từ khóa của ASIN tại thị trường mục tiêu
10
Lượt click
Số lượt nhấp chuột của khách hàng trong 12 tháng qua từ tất cả các cụm từ tìm kiếm của ASIN tại thị trường mục tiêu
Hiểu sâu hơn về nhu cầu sản phẩm
Bạn có thể chọn hiển thị số liệu dữ liệu 7 ngày, 30 ngày, 90 ngày và 12 tháng qua để hiểu rõ hơn về nhu cầu thực tế của sản phẩm và các từ khóa liên quan để tối ưu hóa sản phẩm tốt hơn.
Hiệu suất tìm kiếm
Xu hướng khối lượng tìm kiếm và số lượt nhấp chuột của khách hàng tại thị trường mục tiêu từ tất cả các từ khóa được sử dụng trong thông tin đăng tải ASIN của bạn tại Hoa Kỳ
Từ khóa phổ biến nhất
Hiển thị các từ khóa trong thông tin đăng tải ASIN của bạn tại Hoa Kỳ được tìm kiếm nhiều tại thị trường mục tiêu, cùng với khối lượng tìm kiếm những ASIN đó
Lưu ý:
Một số ASIN sẽ không có tính năng này do không đủ dữ liệu phù hợp
Hiểu sâu hơn về dữ liệu đánh giá của khách hàng
Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng Thông tin chi tiết về đánh giá của khách hàng để hiểu phản hồi thực tế của khách hàng về sản phẩm.
Tác động đến xếp hạng sao
Top 5 yếu tố tích cực và tiêu cực ảnh hưởng đến xếp hạng sao của ASIN này.
Chủ đề đánh giá tích cực/tiêu cực
Các bình luận Tích cực/Tiêu cực nhất về ASIN đến từ các khách hàng khác nhau và số lượt đề cập đến ASIN đó.
Lưu ý:
Hiện chỉ áp dụng cho cửa hàng tại Vương quốc Anh;
Chỉ ASIN có hơn 3 bình luận tại Hoa Kỳ mới có thể sử dụng tính năng này.
Bước 6: ASINs được bán bởi nhà bán khác tại cửa hàng mục tiêu
Hiểu rõ các chỉ số dữ liệu
“ASINs được bán bởi nhà bán hàng khác tại thị trường mục tiêu” hiển thị các ASIN đã được bán trước đó hoặc có ưu đãi tương tự từ những người bán khác trong cửa hàng được nhóm vào danh mục này.
01
Sản phẩm được đăng bán
Tổng số ưu đãi cho ASIN trong 1 tuần qua
02
Mức giá bán tối ưu
Giá giành được ưu đãi trung bình của ASIN trong 4 tuần qua tại thị trường mục tiêu
Hiểu sâu hơn về nhu cầu sản phẩm
Bạn có thể hiển thị số liệu dữ liệu 7 ngày, 30 ngày, 90 ngày và 12 tháng qua để hiểu nhu cầu thực tế của sản phẩm và các từ khóa liên quan để tối ưu hóa sản phẩm tốt hơn.
Hiệu suất tìm kiếm
Xu hướng lượng tìm kiếm và số lần nhấp chuột của khách hàng trong thị trường mục tiêu từ tất cả các từ khóa được sử dụng trong danh sách ASIN của bạn tại Hoa Kỳ
Từ khóa phổ biến
Hiển thị các từ khóa trong thông tin đăng tải ASIN của bạn tại Hoa Kỳ được tìm kiếm nhiều tại thị trường mục tiêu, cùng với khối lượng tìm kiếm những ASIN đó
Lưu ý:
Một số ASIN có thể không có các tính năng này do thiếu dữ liệu
Hiểu sâu hơn về dữ liệu đánh giá của khách hàng
Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng Thông tin chi tiết về đánh giá của khách hàng để hiểu phản hồi thực tế của khách hàng về sản phẩm.
Tác động đến xếp hạng sao
Top 5 yếu tố tích cực và tiêu cực ảnh hưởng đến xếp hạng sao của ASIN này.
Chủ đề đánh giá tích cực/tiêu cực
Các bình luận Tích cực/Tiêu cực nhất về ASIN đến từ các khách hàng khác nhau và số lượt đề cập đến ASIN đó.
Lưu ý:
Hiện chỉ áp dụng cho cửa hàng tại Vương quốc Anh;
Chỉ ASIN có hơn 3 bình luận tại Hoa Kỳ mới có thể sử dụng tính năng này.

Hướng dẫn đề xuất lựa chọn mới

Bước 1: Hướng dẫn đề xuất lựa chọn mới là gì?
Đây là hướng dẫn được cá nhân hóa/Đề xuất danh sách sản phẩm mà bạn hiện không bán và đang có nhu cầu cao.
Bước 2: Cách sử dụng
Giải pháp Đề xuất về lựa chọn mới cung cấp đầy đủ các chỉ số dữ liệu, bao gồm Tên, Ngày đầu cung cấp, Thương hiệu, Điểm cơ hội, Dự báo doanh số, Giá giành được ưu đãi, v.v.
Bạn có thể tiếp tục xem danh sách hoặc tải xuống để phân tích thêm.

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com