Ngày hội Amazon Prime Day 2025 sắp trở lại!
Sự kiện thường niên Amazon Prime Day với hàng loạt chương trình khuyến mãi sẽ quay lại vào Tháng 7 2025.
Nhà bán hàng đã sẵn sàng để tăng tốc bứt phá cho một mùa Prime Day bùng nổ và thành công chưa?
Nhà bán hàng đã sẵn sàng để tăng tốc bứt phá cho một mùa Prime Day bùng nổ và thành công chưa?
Prime Day được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 15 tháng 7 năm 2015 như một cách để tôn vinh các thành viên Prime nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Amazon. Qua từng năm, Prime Day liên tục phát triển và mang đến những đổi mới cho khách hàng. Hãy cùng điểm lại những thành tích ấn tượng từ các mùa Prime Day trước:
🎯 Prime Day 2022 | 12-13 tháng 7, 2022: Hơn 100,000 sản phẩm được bán ra mỗi phút
🎯 Prime Day 2023 | 11-12 tháng 7, 2023: Doanh thu ngày đầu tiên phá kỷ lục doanh thu 1 ngày trong lịch sử của Amazon
🎯 Prime Day 2024 | 16-17 tháng 7, 2024: Các đối tác bán hàng - phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ - đã bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trong hai ngày diễn ra sự kiện.
Năm 2025, Amazon sẽ lại mang đến một sự kiện Prime Day hứa hẹn đầy tưng bừng và bùng nổ, cho phép khách hàng có thêm cơ hội mua sắm và khám phá những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn dành cho thành viên Prime trên Amazon.
🎯 Prime Day 2022 | 12-13 tháng 7, 2022: Hơn 100,000 sản phẩm được bán ra mỗi phút
🎯 Prime Day 2023 | 11-12 tháng 7, 2023: Doanh thu ngày đầu tiên phá kỷ lục doanh thu 1 ngày trong lịch sử của Amazon
🎯 Prime Day 2024 | 16-17 tháng 7, 2024: Các đối tác bán hàng - phần lớn là các doanh nghiệp vừa và nhỏ - đã bán ra hơn 200 triệu sản phẩm trong hai ngày diễn ra sự kiện.
Năm 2025, Amazon sẽ lại mang đến một sự kiện Prime Day hứa hẹn đầy tưng bừng và bùng nổ, cho phép khách hàng có thêm cơ hội mua sắm và khám phá những ưu đãi cực kỳ hấp dẫn dành cho thành viên Prime trên Amazon.
Tham gia sự kiện
Amazon Recipe for Prime Day Success – Nấu Thương Hiệu Đậm Đà
Hà Nội
TP. Hồ Chí Minh
Thời gian
13:30 – 17:00 | Ngày 10/06/2025
13:30 – 17:00 | Ngày 12/06/2025
Địa điểm
InterContinental Hanoi Landmark72 - Tòa nhà Keangnam, Mễ Trì, Cầu Giấy
Tầng 2 The Sentry C – Số 15 Lê Thánh Tôn Sonatus Building, Phường Bến Nghé, Quận 1

Lợi ích cho Nhà bán hàng khi tham gia Khuyến mãi
tại sự kiện Prime Day
Prime Day là chuỗi ngày hội khuyến mại lớn đặc biệt trong năm và chỉ có trên Amazon. Với tâm lý hưởng ứng nhiệt tình từ người tiêu dùng, Nhà bán hàng khi chạy khuyến mại trong dịp Prime Day sẽ được hưởng các lợi ích sau:
1
Tăng cơ hội được khám phá và tiếp cận bởi người dùng: Các ưu đãi và phiếu giảm giá đủ điều kiện sẽ được hiển thị trên trang chủ Sự kiện, điều này hỗ trợ quảng bá thương hiệu và giúp khách hàng dễ dàng khám phá sản phẩm hơn.
2
Tăng doanh số bán hàng: Các chương trình khuyến mại là đòn bẩy hữu dụng để tăng doanh số bằng cách cung cấp chiết khấu hấp dẫn cho các sản phẩm. Tiếp thị các sản phẩm bán chạy, giảm hàng tồn kho, và giải phóng không gian lưu trữ FBA.
3
Tận dụng lưu lượng truy cập sự kiện: Hưởng lợi 'hiệu ứng lan tỏa' từ các hoạt động Marketing của Amazon trong các sự kiện Cao Điểm. Amazon thu hút lưu lượng truy cập cho Prime Day thông qua nhiều kênh truyền thông và tiếp thị để thu hút khách hàng quay trở lại và thúc đẩy hoạt động mua sắm xuyên suốt sự kiện
4
Sản phẩm được làm nổi bật trong kết quả tìm kiếm: Các sản phẩm đang chạy ưu đãi và Giảm Giá Độc Quyền Prime sẽ được gắn nhãn trong kết quả tìm kiếm, giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy những ưu đãi hấp dẫn nhất của bạn.
Nhà bán hàng tham gia Prime Day 2025 bằng cách nào?
Tham gia ưu đãi
(Deals)
- Một số loại ưu đãi nổi bật trên Amazon bao gồm Ưu đãi tốt nhất (Best Deals) và Ưu đãi theo giờ (Lightning Deals)
- Sản phẩm phải có lịch sử bán hàng tại các gian hàng của Amazon và xếp hạng tối thiểu là 4 sao
- Sản phẩm bị hạn chế hoặc sản phẩm không phù hợp sẽ không đủ điều kiện tham gia
- Ưu đãi của Amazon là một chương trình chỉ dành cho các sản phẩm được mời
- Sản phẩm phải đủ điều kiện Prime. Nhà bán hàng có thể chọn Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) hoặc Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi người bán cho khách hàng Prime
- Mức khuyến mãi: Tuân thủ chính sách về giá tham khảo (Reference price) của Amazon và về mức độ giảm giá tối thiểu (x%) theo quy định của từng sự kiện
- Các chương trình giảm giá từ 40% trở lên có thể được tăng khả năng hiển thị và quảng bá thêm trong thời gian diễn ra sự kiện.
- Phí chương trình ưu đãi áp dụng cho Sự kiện Prime Day 2025: $1.000 cho các Ưu đãi tốt nhất và $500 cho Các chương trình ưu đãi theo giờ.
- Cách đăng ký: Seller Central > Advertising > Deals
- Thời hạn cuối cùng để lên lịch chạy Ưu đãi là 02/06/2025 trong Seller Central

Tham gia Giảm giá độc quyền Prime
(Prime Exclusive Price Discounts)
- Sản phẩm có ít nhất 1 review phải được xếp hạng tối thiểu 4 sao
- Giá sau khuyến mãi phải bằng hoặc thấp hơn mức giá ròng thấp nhất được áp dụng trong 30 ngày gần đây, bao gồm cả phiếu giảm giá
- Giảm ít nhất 5% so với giá thấp nhất trong 90 ngày qua mà khách hàng đã mua
- Mức khuyến mãi thay đổi theo từng sự kiện cụ thể
- Phí cố định $100 cho mỗi chiến dịch Giảm giá độc quyền Prime trong Prime Day 2025
- Cách đăng ký: Seller Central > Advertising > Price Discounts
- Nhà bán hàng có thể thiết lập Giảm giá độc quyền Prime bắt đầu từ ngày 5/5 và kết thúc trước 6 giờ so với thời điểm kết thúc sự kiện

CÁC LƯU Ý DÀNH CHO NHÀ BÁN HÀNG CÓ THƯƠNG HIỆU
Tham gia Phiếu giảm giá thành viên Prime
( Prime Member Coupons)
- Phân khúc khách hàng mục tiêu phải được thiết lập là Amazon Prime
- Sản phẩm phải đủ điều kiện Prime
- Tiêu đề phiếu giảm giá phải tuân thủ quy định
- Chi phí Sự kiện Prime Day: $5 cho mỗi phiếu giảm giá cộng với 2,5% doanh số bán hàng từ phiếu giảm giá
- Cách đăng ký: Seller Central > Advertising > Coupons > Create a new coupon
- Vui lòng lên lịch chạy phiếu giảm giá vào đúng ngày diễn ra sự kiện để đủ điều kiện tham gia Prime Day

Các mốc thời điểm quan trọng cần lưu ý
18/03/2025
Chính thức mở cổng đăng ký các chương trình ưu đãi trong Prime Day trên Seller Central, bao gồm các Chương trình ưu đãi tốt nhất và Ưu đãi theo giờ độc quyền Prime.
05/05/2025
Mở chương trình Giảm giá độc quyền Prime cho Sự kiện Prime Day và đóng sáu giờ trước khi kết thúc sự kiện.
15/05/2025
Hạn gửi hàng lưu kho đối với Lô hàng theo dịch vụ Kho bãi và phân phối của Amazon (AWD).
02/06/2025
Đóng cổng đăng ký các chương trình ưu đãi tốt nhất và Ưu đãi theo giờ độc quyền Prime trong Sự kiện Prime Day.
09/06/2025
Hạn gửi hàng lưu kho đối với Lô hàng FBA có tùy chọn “tách lô hàng tối thiểu”.
18/06/2025
Hạn gửi hàng lưu kho đối với Lô hàng FBA có tùy chọn “tách lô hàng được Amazon tối ưu hoá”.
Gợi ý các chuẩn bị cho ngày Prime Day 2025 dành cho Nhà bán hàng
GIAI ĐOẠN TĂNG TỐC CHUẨN BỊ PRIME DAY (Tháng 5 - 6)
Khẩn trương lên lịch khuyến mãi cho các ASIN được khuyến nghị
Các đề xuất Ưu đãi tốt nhất và Ưu đãi theo giờ được làm mới hàng tuần, vì vậy đừng chần chừ khi tạo khuyến mại nếu bạn thấy sản phẩm của mình đủ điều kiện tham gia Prime Day. Hãy nhớ rằng, cơ hội này có thể bị thay đổi vào tuần sau.
Làm nổi bật các sản phẩm hàng đầu
Chạy chương trình khuyến mãi trên cửa hàng trực tuyến của Amazon là một cơ hội tuyệt vời để gây ấn tượng với khách hàng. Hãy tập trung vào các sản phẩm nổi bật để tối ưu hóa cơ hội tăng trưởng trong suốt sự kiện Prime Day.
Nâng cấp trang chi tiết sản phẩm
Tạo điểm nhấn với các khách hàng trực tuyến Amazon để họ ra quyết định mua hàng trong danh mục. Tinh chỉnh các tính năng chính, hình ảnh và Nội dung A+ để truyền tải thông điệp thương hiệu và làm nổi bật những lợi ích đặc biệt của sản phẩm.
Trình bày sản phẩm với hình ảnh chất lượng cao
Đảm bảo rằng hình ảnh sản phẩm của bạn không chứa văn bản, logo hay hình mờ không liên quan đến sản phẩm. Nếu ưu đãi không đáp ứng các yêu cầu về hình ảnh của Amazon hoặc không thể hiện chính xác sản phẩm trong chương trình khuyến mãi, ưu đãi của bạn có thể bị huỷ bỏ.
Tuân thủ các mốc thời điểm quan trọng
Lưu ý các mốc thời gian khi đăng ký lên lịch khuyến mãi cho Prime Day theo như khung thời gian được cung cấp trên Seller Central và thông qua Quản Lý Tài Khoản. Khuyến nghị người bán theo dõi sát thời hạn nhập kho FBA, đảm bảo hoàn tất nhập kho trước thời điểm đó và ưu tiên vận chuyển bằng đường hàng không.
GIAI ĐOẠN NƯỚC RÚT TRƯỚC VÀ TRONG PRIME DAY (Tháng 6 - 7)
Đảm bảo logistics
a. Theo dõi thông tin logistics của đơn vị vận chuyển, đảm bảo hàng FBA được nhập kho đúng hạn tại các kho Amazon.
b. Kiểm tra các chương trình ưu đãi logistics của Amazon và ưu đãi hoàn lại trung bình 10% doanh số của các lựa chọn FBA mới đủ điều kiện: mức hoàn tối đa 10% có thể được dùng để khấu trừ phí giao hàng FBA. Xem thêm tại đây.
Đảm bảo vận hành
a. Đảm bảo tài khoản, quảng cáo, chương trình khuyến mãi và trang chi tiết sản phẩm đều hoạt động ổn định, hiệu quả.
b. Kiểm tra email đúng lúc để xác nhận khuyến mãi đã lên lịch có bị hủy không, và điều chỉnh kịp thời.
c. Kiểm tra sức khỏe tài khoản, hoạt động khuyến mãi, chi tiết sản phẩm, và tình trạng hiển thị quảng cáo.
Quảng Cáo
a. Để tối ưu hiệu ứng khuyến mãi, Nhà bán hàng nên thêm video sản phẩm trước sự kiện có lưu lượng cao như Prime Day. Theo báo cáo Video Marketing Statistics 2025 của Wyzowl, 87% người cho biết rằng việc xem video đã ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của họ. Ngoài ra, theo thống kê nội bộ của Amazon đo lường ở Mỹ từ tháng 1-6 năm 2024, các trang chi tiết sản phẩm có video ghi nhận mức tăng doanh số trung bình 23.8% so với các trang không có video. Dữ liệu nội bộ Amazon đo lường toàn cầu từ tháng 1-12 năm 2022 cũng ghi nhận rằng thêm video vào trang sản phẩm có thể giảm tỷ lệ hoàn trả hàng hóa tới 40%. Tải lên video ngay tại đây
b. Quảng cáo các ASIN có ưu đãi giúp tăng doanh số và lưu lượng truy cập: Các thương hiệu chạy quảng cáo Amazon Ads cho ASIN có Deal ghi nhận: Lượt xem trang chi tiết sản phẩm tăng trung bình từ 1,9 đến 2 lần; Doanh số bán hàng tăng trung bình từ 2,1 đến 2,3 lần so với các ASIN có Deal/Ưu đãi nhưng không được quảng cáo.
c. Tận dụng Cửa hàng thương hiệu để quảng bá các Ưu đãi: Sử dụng tiện ích Featured Deals để dễ dàng khám phá các ASIN đang có Deals của thương hiệu bạn ngay trong Brand Store. Tham khảo chính sách về Promotions và Featured Deals để biết chi tiết.
1. Giai đoạn chuẩn bị
- Nắm bắt và theo dõi sát sao tình hình hàng lưu kho, đảm bảo hàng hóa đã sẵn sàng, nhất là đối với các sản phẩm có chạy các chương trình khuyến mãi (Deals, Coupon, ...)
- Theo dõi và kiểm tra tình trạng sản phẩm trong trang "Manage All Inventory" để xử lý kịp thời các vấn đề về đăng tải sản phẩm và hạn chế các rủi ro vi phạm
- Theo dõi biến động thị trường với Amazon Brand Analytics hay Product Opportunity Explorer,từ đó tối ưu hóa chiến lược cho các sản phẩm và cho thương hiệu
- Tận dụng các công cụ AI trong việc xây dựng các nội dung về sản phẩm và thương hiệu trong đăng tải sản phẩm cũng như các chiến dịch quảng cáo
- Tối ưu hóa trang mô tả sản phẩm, tạo các thử nghiệm đăng tải sản phẩm với công cụ Manage Your Experiments nhằm tăng lượt ghé thăm và tỉ lệ chuyển đổi cho trang đăng tải sản phẩm
- Theo dõi biến động giá để chuẩn bị cho giai đoạn khuyến mãi
2. Giai đoạn tăng tốc
- Tăng cường nhận diện thương hiệu: Tối ưu hóa nhận diện thương hiệu trên gian hàng của thương hiệu (Brand Store) và modules về thương hiệu của nội dung A+ (A+ Brand modules) trên các trang đăng tải sản phẩm nhằm tăng độ nhận diện và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đăng bài viết (Post) và tận dụng nhận diện thương hiệu trên các kênh social media. Tham khảo thêm: tham gia chương trình Creator Connection của Amazon.
- Tăng độ nhận diện với truyền thông đa phương tiện: Tận dụng video trên trang đăng tải sản phẩm, trong các chiến dịch quảng cáo (tham khảo: Sponsored Brands Video), hoặc tại các nội dung về sản phẩm và thương hiệu nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi.
- Sử dụng công cụ tạo nội dung bằng AI: Dùng công cụ tạo nội dung, hình ảnh bằng AI để nhanh chóng tinh chỉnh và cập nhật các nội dung mô tả sản phẩm hấp dẫn, cũng như các hình ảnh thương hiệu chất lượng cao. Ngoài ra, sử dụng A+ Gen AI để hỗ trợ tạo nội dung A+ đa ngôn ngữ, A/B test các phiên bản khác nhau nhằm tối ưu hóa nội dung đăng tải và nâng cao chuyển đổi
- Tận dụng trang “All Deals”: Các sản phẩm tham gia các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như Best Deals, Lightning Deals, Prime Exclusive Discounts, Coupons sẽ được hiển thị tập trung tại trang hiển thị "All Deals" để khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Vì vậy, tận dụng các công cụ khuyến mãi sẽ giúp tăng lưu lượng của sản phẩm nhờ trang hiển thị này cho các sản phẩm chủ lực
- Trang A+ cao cấp: Với các modules đa dạng và linh hoạt, các nội dung A+ cao cấp (A+ Premium) giúp hiển thị sản phẩm và thương hiệu một cách sống động, hấp dẫn hơn
- Ngay từ khi bắt đầu giai đoạn khuyến mãi lớn, hãy theo dõi trang “Xây dựng thương hiệu của bạn” (Build Your Brands) để hiểu rõ hiệu suất thương hiệu của mình.
3. Giai đoạn nước rút
- Kết hợp với báo cáo đánh giá chất lượng cửa hàng thương hiệu (Brand Store) để tối ưu hóa, đồng thời nâng cấp cửa hàng thương hiệu nhằm nâng cao hiệu suất bán hàng
- Biến cửa hàng thương hiệu thành trang quảng cáo thương hiệu và quảng cáo kiểu trưng bày, để nâng cao doanh thu đơn hàng.
- Chuyển các bài đăng nổi bật trước mùa cao điểm thành quảng cáo thương hiệu bằng một cú nhấp, để tăng tỉ lệ chuyển đổi từ người tiêu dùng khám phá sang mua hàng.
- Tùy chỉnh khuyến mãi theo nhóm khách hàng, tạo kế hoạch quảng cáo định vị theo nhóm khách hàng mục tiêu, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi. Theo dõi các sản phẩm chạy khuyến mãi và đảm bảo xử lý các phát sinh kịp thời nếu có.
- Căn cứ theo tình hình khuyến mãi, kết hợp sử dụng quảng cáo sản phẩm, quảng cáo thương hiệu và quảng cáo kiểu trưng bày để tối đa hóa lưu lượng truy cập mùa cao điểm.
- Kết hợp sử dụng dữ liệu phân tích từ Amazon Brand Analytics để tối ưu hóa từ khóa và chiến lược đầu tư quảng cáo.
4. Giai đoạn tổng kết sau Prime Day
- Xem lại tồn kho sau chương trình khuyến mãi, tiến hành giảm tỷ lệ sử dụng kho lưu trữ hoặc bổ sung hàng hợp lý dựa trên chiến lược sản phẩm.
- Người bán mới có thể xem chương trình ưu đãi cho sản phẩm FBA mới ra mắt của Amazon, bao gồm: miễn phí hoàn trả, miễn phí dọn kho hoặc di dời hàng tồn kho, và theo dõi mức độ sử dụng các ưu đãi này.
- Tổng kết hoạt động kinh doanh và lên kế hoạch sản phẩm cho nửa cuối năm, đảm bảo tồn kho hợp lý, sẵn sàng cho việc ra mắt sản phẩm mới. Nhà bán hàng cần hiểu chính sách hàng khách trả lại FBA, đăng ký tham gia các chương trình hoàn trả chính thức (do nhà cung cấp dịch vụ hoàn trả cung cấp) để tìm đối tác xử lý hàng hoàn.
- Sau mùa cao điểm, hãy quay lại xem lại hướng dẫn xây dựng thương hiệu trên nền tảng Amazon, tổng kết cách thu hút lưu lượng truy cập, chuyển đổi và giữ chân người tiêu dùng hiệu quả.
- Sử dụng công cụ phân tích thương hiệu Amazon (ABA) để theo dõi nguồn lưu lượng, tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ quay lại mua hàng… để đưa ra chiến lược điều chỉnh phù hợp cho các sự kiện khác trong tương lai.
🎯 Chiến dịch chuẩn bị cho Amazon Prime Day 2025 đã chính thức khởi động!
🔔 Đừng bỏ lỡ cơ hội vàng! Nhà bán hàng hãy theo dõi ngay các thông tin và cập nhật mới nhất từ các kênh chính thức của Amazon Global Selling để luôn kịp thời nắm bắt xu hướng và xây dựng chiến lược chuẩn bị một cách chủ động. Hãy hành động ngay để tối ưu hóa cơ hội phát triển và đạt được kết quả tốt nhất trong sự kiện lớn này!
🔔 Đừng bỏ lỡ cơ hội vàng! Nhà bán hàng hãy theo dõi ngay các thông tin và cập nhật mới nhất từ các kênh chính thức của Amazon Global Selling để luôn kịp thời nắm bắt xu hướng và xây dựng chiến lược chuẩn bị một cách chủ động. Hãy hành động ngay để tối ưu hóa cơ hội phát triển và đạt được kết quả tốt nhất trong sự kiện lớn này!
Kênh thông tin cập nhật về Prime Day 2025
Hãy xem hướng dẫn đăng ký chương trình khuyến mãi Amazon Prime Day 2025 bên dưới:
✅ Liên hệ với người quản lý tài khoản của bạn
✅ Kiểm tra hộp thư email đã đăng ký với Amazon để tìm các email gần đây từ @amazon.com hoặc @amazon.com.vn
✅ Theo dõi các bản tin hướng dẫn trên Facebook Fanpage Amazon Global Selling Vietnam
✅ Kiểm tra trang đăng ký chương trình khuyến mãi trên Seller Central/Trang quản lý thông tin Nhà Bán Hàng
✅ Liên hệ với người quản lý tài khoản của bạn
✅ Kiểm tra hộp thư email đã đăng ký với Amazon để tìm các email gần đây từ @amazon.com hoặc @amazon.com.vn
✅ Theo dõi các bản tin hướng dẫn trên Facebook Fanpage Amazon Global Selling Vietnam
✅ Kiểm tra trang đăng ký chương trình khuyến mãi trên Seller Central/Trang quản lý thông tin Nhà Bán Hàng
Lịch Hỏi – Đáp trực tuyến xuyên biên giới

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com