Amazon giới thiệu giải pháp vận chuyển xuyên biên giới, tích hợp bên thứ 3 tại Việt Nam

Nội dung nổi bật

● Ra mắt chương trình vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND)

● Các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba sẽ mang đến cho nhà bán hàng giải pháp vận chuyển xuyên biên giới một cửa toàn diện

Nội dung chính

TP.HCMC, 12/07/2023 - Amazon Global Selling chính thức giới thiệu chương trình vận chuyển “Seller Export and Delivery” (Amazon SEND) tại thị trường Việt Nam. Đây là giải pháp vận chuyển đầu vào xuyên biên giới tích hợp với bên thứ ba của Amazon, cung cấp cho các nhà bán hàng giải pháp logistics xuyên biên giới kết hợp với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA).

Các đối tác bán hàng có thể trực tiếp sử dụng dịch vụ tại Trung tâm Nhà bán hàng của Amazon (Seller Central), trải nghiệm chương trình vận chuyển xuyên biên giới từ các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba một cách liền mạch, đáng tin cậy, hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí.
Hiện nay, Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không cho các nhà bán hàng tại 7 quốc gia, gồm: Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam, Thái Lan, Mexico, Vương quốc Anh và Đức. Từ đây, hàng hóa sẽ được vận chuyển đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon tại Mỹ, Anh, Nhật Bản, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất* . Đối với nhà bán hàng Việt Nam, Amazon SEND đi vào hoạt động cho phép đối tác bán hàng Việt Nam vận chuyển hàng hóa đến Mỹ và tận hưởng giải pháp Logistics xuyên biên giới toàn diện hơn khi xuất khẩu và bán hàng trên Amazon.
* Vui lòng kiểm tra thông tin chi tiết về các tuyến vận chuyển xuyên biên giới của SEND Amazon’s Seller Central.

Phát biểu của lãnh đạo

Peng Jiaqi, Giám đốc Sản phẩm và Đào tạo Nhà bán hàng tại Amazon Global Selling Châu Á cho biết: “Cùng với việc Thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu phát triển liên tục trong những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy sự gia tăng về nhu cầu vận chuyển xuyên biên giới từ các đối tác bán hàng. Tuy nhiên, các đối tác bán hàng cũng đang đối mặt với nhiều thách thức - từ quy trình phức tạp, sự khó khăn trong việc theo dõi quá trình vận chuyển, những thay đổi khó lường về dịch vụ và giá cả. Amazon đặt mục tiêu cải tiến danh mục và phạm vi dịch vụ với giải pháp hậu cần của Amazon và giải pháp tích hợp với bên thứ ba. Từ đó, việc vận chuyển xuyên biên giới và hoàn thiện đơn hàng (FBA) trở nên dễ dàng, ổn định, thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn, góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đối tác bán hàng. Amazon SEND là giải pháp logistics được tích hợp hệ thống đầu tiên của chúng tôi, được cung cấp bởi các nhà vận chuyển bên thứ ba, cho phép nhà bán hàng tận hưởng những nguồn lực hậu cần hàng đầu, giúp họ vận hành kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới hiệu quả hơn."

Lợi ích của chương trình Amazon SEND

Amazon SEND cung cấp dịch vụ ổn định vận hành hiệu quả, quy trình nhập kho FBA đơn giản, với mức giá ưu đãi và quy trình theo dõi vận chuyển minh bạch cho nhà bán hàng. Chương trình đánh dấu cột mốc quan trọng tối ưu hóa trải nghiệm của nhà bán hàng về vận chuyển xuyên biên giới và chuỗi cung ứng. Các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển bên thứ ba đã tích hợp các dịch vụ của họ vào quy trình gửi hàng đến Amazon trong Trung tâm Nhà bán hàng (Seller Central).

Điều này cho phép Nhà bán hàng tận hưởng dịch vụ Logistics xuyên biên giới “một cổng”, bao gồm: tạo đơn hàng, lấy hàng tại chỗ, khai báo xuất khẩu, vận chuyển xuyên biên giới, thông quan nhập khẩu tại nước đến và đưa hàng vào FBA. Toàn bộ quy trình này có thể được theo dõi tại Trung tâm Nhà bán hàng của Amazon, giúp họ quản lý tốt hơn thời gian vận chuyển và trạng thái giao hàng trong thời gian thực. Bên cạnh đó, những Nhà vận chuyển được lựa chọn trong chương trình Amazon SEND cũng sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển vào kho FBA tiện lợi với mức giá ưu đãi thấp hơn 5%-20% so với các dịch vụ tương tự* , giúp Nhà bán hàng nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm thiểu chi phí.
* So với các mức báo giá từ các nhà vận chuyển trong cùng giai đoạn. Để cập nhật báo giá mới nhất, vui lòng kiểm tra tại Amazon Seller Central

Cách thức hoạt động của chương trình Amazon SEND

Hiện tại, Amazon SEND cung cấp dịch vụ vận chuyển đường hàng không đến các Trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon, mô hình đặc biệt phù hợp với các Nhà bán hàng mới và những nhà bán hàng có yêu cầu bổ sung hàng gấp để tăng lượng hàng trong kho và thử nghiệm sản phẩm mới. Các đối tác bán hàng có thể bổ sung sản phẩm một cách nhanh chóng trong mùa cao điểm, giảm bớt áp lực hàng tồn kho và logistic.

Còn với những nhà bán muốn thử nghiệm sản phẩm mới nhưng lo ngại về rủi ro hàng tồn kho, Amazon SEND không giới hạn khối lượng vận chuyển tối thiểu và cho phép thử nghiệm sản phẩm mới với số lượng nhỏ để tiết kiệm chi phí. Cũng nhờ việc thử nghiệm vận chuyển một lượng hàng hóa tối thiểu thông qua Amazon SEND, những Nhà bán hàng mới có thể nhanh chóng làm quen với quy trình vận hành FBA và sẵn sàng cho các hoạt động trong tương lai.
Từ khi đi vào hoạt động thử nghiệm, Amazon SEND đã được nhiều đối tác bán hàng thương mại điện tử xuyên biên giới đánh giá cao nhờ những ưu điểm về tính tiện lợi, tiết kiệm, chính xác và sự nhanh chóng. Song song đó, nhằm hỗ trợ thêm nhiều Nhà bán hàng mới nhanh chóng bắt đầu và dễ dàng thích ứng với hoạt động hậu cần cũng như vận hành thương mại điện tử xuyên biên giới, Amazon triển khai Chương trình “New Seller Incentives”(NSI) - Gói quyền lợi khuyến khích nhà bán hàng mới. Đây là ưu đãi đặc biệt có thời gian giới hạn dành cho những nhà bán hàng mới tham gia kinh doanh tại thị trường Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Nhật Bản trong và sau năm 2023, có đăng ký Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng của Amazon (FBA) và sử dụng Amazon SEND cho lần đầu.
Amazon luôn nỗ lực không ngừng để cải thiện trải nghiệm của Nhà bán hàng đối với dịch vụ hậu cần xuyên biên giới thông qua dịch vụ của cả Amazon lẫn bên thứ ba. Với sự ra mắt Amazon SEND, Amazon đã thiết lập được một quy trình vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới với dịch vụ của nhà cung cấp bên thứ ba, tạo ra một danh mục đầy đủ và toàn diện các giải pháp logistic đầu vào xuyên biên giới cho nhà bán hàng.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: Chương trình Amazon Seller Export and Delivery (Amazon SEND).

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hàng trăm triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn 6 triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com