Cập nhật cách tính phí giới thiệu sản phẩm

Xin chào Quý Đối tác bán hàng,

Từ ngày 1 tháng 2 năm 2024, Amazon sẽ tính Phí giới thiệu trên Giá bán mà Đối tác bán hàng cung cấp, thay vì Giá mua do người mua thanh toán. Thay đổi này sẽ áp dụng cho tất cả các giao dịch mà Amazon tính Thuế Giá trị Gia tăng (VAT) cho các giao dịch của bạn. Amazon hiện đã tính Phí giới thiệu dựa trên Giá bán cho Đối tác bán hàng sử dụng Dịch vụ tính VAT và cho các giao dịch mà Amazon không tính VAT.

Nếu Amazon tính Thuế giá trị gia tăng (VAT) cho giao dịch của bạn thì Giá mua mà người mua thanh toán cho một mặt hàng có thể khác với Giá bán mà bạn đã cung cấp. Điều này là do Amazon tính thuế VAT cho mỗi giao dịch sẽ tùy thuộc vào quy tắc thuế hiện hành và cài đặt Thuế của bạn. Amazon sẽ tính VAT cho các giao dịch của bạn nếu bạn đang sử dụng Dịch vụ tính VAT (VCS) hoặc nếu các giao dịch này yêu cầu Amazon thay mặt bạn thu VAT theo quy tắc pháp chế, ví dụ như Quy định về việc áp thuế VAT đối với các giao dịch điện tử của EU và Vương quốc Anh.

Amazon đã chuẩn hóa phương pháp tính Phí giới thiệu cho tất cả các giao dịch, bằng cách áp dụng mức phí trên Thu nhập bán hàng hoặc Số tiền cơ sở tính phí tùy thuộc vào loại giao dịch, được nêu chi tiết bên dưới.
Các định nghĩa
Thu nhập bán hàng
Thu nhập bán hàng có nghĩa là tổng số tiền mà người mua thanh toán thông qua trang web Amazon hiện hành trong quá trình thực hiện bất kỳ giao dịch nào của bạn. Thu nhập này bao gồm Giá mua, tất cả phí vận chuyển và xử lý, gói hàng và các khoản phí khác cũng như mọi khoản thuế và phí hải quan.

Giá mua
Giá mua là tổng số tiền mà người mua phải trả cho sản phẩm của bạn, bao gồm thuế và thuế hải quan.

Số tiền cơ sở tính phí
Số tiền cơ sở tính phí là tổng của Giá bán, tất cả phí vận chuyển và xử lý, gói hàng và các khoản phí khác, mọi khoản thuế và thuế hải quan thông qua trang web Amazon hiện hành trong quá trình thực hiện bất kỳ giao dịch nào của bạn.

Các định nghĩa về Số tiền cơ sở tính phí, Giá bán, Thu nhập bán hàng và Giá mua sẽ được cung cấp trong Thỏa thuận giải pháp kinh doanh tại Châu Âu của Amazon Services khi các thay đổi được triển khai vào ngày 24 tháng 10 năm 2023.
Cách tính Phí giới thiệu
Kể từ ngày 1 tháng 2 năm 2024, Amazon sẽ sử dụng Số tiền cơ sở tính phí để tính Phí giới thiệu trong các trường hợp sau:

● Không có Ưu đãi theo giờ (Lightning Deals), Phiếu giảm giá (Coupon) hoặc Phiếu quà tặng (Voucher), Mua một tặng một, Giảm tiền, Giảm phần trăm, Khuyến mãi do Amazon tài trợ hoặc Giảm giá độc quyền cho thành viên Prime (Prime Exclusive Discount) áp dụng cho giao dịch.

● Người mua đã mua sản phẩm của bạn không phải là tổ chức của Amazon.
Đối với các giao dịch còn lại, Phí giới thiệu sẽ được tính dựa trên Giá bán.
Xin chân thành cảm ơn Quý Đối tác bán hàng đã lựa chọn bán hàng trên Amazon. Mến chúc Quý Đối tác kinh doanh thuận lợi và ngày càng phát triển cùng Amazon.

Đội ngũ Amazon Global Selling,

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hàng trăm triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com