Bản tin nhà bán hàng 04/2024

Nội dung chính

1. Những lợi ích được cải thiện cho các sản phẩm FBA mới của nhà bán hàng
2. Sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động hóa tạo thông tin đăng tải sản phẩm
3. Chương trình Ưu đãi 2024 giành cho nhà bán hàng mới lên tới $52,500
4. Cải thiện sự hài lòng của khách hàng với các tính năng Phản hồi của khách hàng mới
5. Cập nhật về quy trình Xác thực thông tin Nhà bán hàng theo Đạo luật Người tiêu dùng (INFORM Act) năm 2024
6. Đăng kí và nhận ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD

Nội dung chi tiết bản tin

Những lợi ích được cải thiện cho các sản phẩm FBA mới của nhà bán hàng

Kể từ ngày 1 tháng 3 năm 2024, Amazon đã mở rộng các lợi ích dưới đây cho FBA New Selection để giúp các sản phẩm mới trên Amazon được ra mắt dễ dàng hơn:

Giảm giá sau khi mua hàng

Amazon sẽ tiếp tục giảm giá trung bình 10% sau khi mua các sản phẩm gốc đủ điều kiện với các sản phẩm FBA mới, bao gồm các khoản giảm giá mới cho các lựa chọn không thương hiệu đủ điều kiện.
Giảm giá được áp dụng cho tối đa 50 đơn vị đối với các mục hàng có kích thước không tiêu chuẩn đủ điều kiện và tối đa 100 đơn vị đối với các mục hàng có kích thước tiêu chuẩn đủ điều kiện trong 120 ngày kể từ ngày nhận hàng lưu kho đầu tiên.

Các lợi ích cho số lượng đơn vị nhiều hơn trong khoảng thời gian lâu hơn

Amazon đã thực hiện các thay đổi sau đối với tất cả các sản phẩm có kích thước không tiêu chuẩn đủ điều kiện:
- Các lợi ích về lưu kho, thanh lý và giảm giá áp dụng cho tối đa 50 đơn vị đối với mỗi ASIN sản phẩm gốc. Amazon từng cung cấp những lợi ích này cho tối đa 30 đơn vị đối với mỗi ASIN sản phẩm gốc, ngoại trừ các sản phẩm may mặc và giày dép.
- Các lợi ích về lưu kho và giảm giá áp dụng trong tối đa 120 ngày cho mỗi ASIN sản phẩm gốc kể từ ngày nhận hàng lưu kho đầu tiên. Amazon từng cung cấp những lợi ích này trong tối đa 90 ngày cho mỗi ASIN sản phẩm gốc, ngoại trừ các sản phẩm may mặc và giày dép.

Điểm IPI giảm để đủ điều kiện tham gia

Amazon đã giảm Chỉ số hiệu suất hàng lưu kho (IPI) cần thiết xuống bằng hoặc thấp hơn 300 để đủ điều kiện tham gia chương trình. Nhà bán từng cần đạt 400 điểm trở lên để đủ điều kiện tham gia chương trình. Nếu chưa có điểm IPI, nhà bán vẫn có thể đăng ký tham gia và nhận các lợi ích của chương trình.

Amazon sẽ thông báo các cập nhật bổ sung của chương trình, bao gồm giảm phí đăng ký Chương trình Vine, sau trong năm nay.

🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập FBA New Selection.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động hóa tạo thông tin đăng tải sản phẩm

Trong những tuần tới, Amazon sẽ triển khai các năng lực trí tuệ nhân tạo tổng quát cho phép nhà bán tạo các sản phẩm đăng tải chất lượng cao được tự động điều chỉnh theo cửa hàng của Amazon dựa trên trang web trực tiếp đến người tiêu dùng.
Hiện tại, đã có hơn 100.000 người trong số các nhà bán sử dụng một hoặc nhiều dụng cụ trí tuệ nhân tạo tổng quát mới kể từ khi Amazon công bố vào mùa thu năm ngoái. Các công cụ này cho phép nhà bán tạo tiêu đề sản phẩm, mô tả và các chi tiết về sản phẩm khác từ hình ảnh sản phẩm hoặc chỉ là một vài từ mô tả. Khi Amazon phát triển các tính năng trí tuệ nhân tạo chung của mình, nhà bán sẽ có quyền truy cập vào các tính năng sử dụng thông tin đăng tải từ trang web của mình để tạo thông tin đăng tải cho cửa hàng của Amazon có các chi tiết mà khách hàng muốn.
Các công cụ trí tuệ nhân tạo tổng quát của Amazon liên tục tìm hiểu và phát triển, đồng thời Amazon đang tích cực phát triển các tính năng mới mạnh mẽ để giúp thông tin đăng tải được tạo ra hiệu quả hơn và giúp nhà bán đăng tải sản phẩm dễ dàng hơn.

🔔 Để biết thêm thông tin về cách đăng tải sản phẩm của nhà bán bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo chung, hãy truy cập Đăng tải sản phẩm.
🔔 Để biết thêm thông tin về sự phát triển trí tuệ nhân tạo tổng quát của Amazon, hãy truy cập Giới thiệu về Amazon

Chương trình Ưu đãi 2024 giành cho nhà bán hàng mới lên tới $52,500

Chương trình Ưu đãi giành cho Nhà bán hàng mới (New Seller Incentives - NSI) là một loạt các đề xuất hoạt động chính thức trong giai đoạn mở bán trên Amazon và các chương trình ưu đãi chi phí nhằm giảm rủi ro và chi phí cho nhà bán hàng khi tham gia, giúp nhà bán hàng đạt được mức tăng trưởng doanh số nhanh chóng.

Người bán bắt đầu kinh doanh từ năm 2024: Nhà bán hàng phải có ASIN đầu tiên được bán từ ngày 1 tháng 3 năm 2024 (Giờ Thái Bình Dương)

Người bán chuyên nghiệp: Nhà bán hàng phải đăng ký trở thành Người bán chuyên nghiệp (Professional Sellers).

🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập tại đây.

Cải thiện sự hài lòng của khách hàng với các tính năng Phản hồi của khách hàng mới

Amazon đã ra mắt hai tính năng mới trên trang tổng quan Phản hồi của khách hàng: Các hành động được khuyến nghị và cụm từ chính.

Trang tổng quan Phản hồi của khách hàng làm nổi bật các sản phẩm cần nhiều sự chú ý hơn bằng cách nhóm các sản phẩm này vào xếp hạng tình trạng “Kém” và “Rất kém”. Các tính năng mới cung cấp các đề xuất cụ thể về cách cải thiện thông tin đăng tải của nhà bán và cách nhận thêm phản hồi của khách hàng.
Các hành động được khuyến nghị hiện đã mở rộng từ các tùy chọn sẵn có bao gồm chỉnh sửa thông tin đăng tải và loại bỏ hàng lưu kho đến các tùy chọn sau:
  • Nội dung đào tạo của người bán để giúp nhà bán hiểu và giải quyết các vấn đề về tình trạng sản phẩm, việc hết hạn và chất lượng sản phẩm nói chung.
  • Thông tin về các hướng dẫn chuẩn bị của Amazon đề xuất việc chuẩn bị sản phẩm để hạn chế việc xử lý sai sản phẩm.
  • Công cụ bảng kích thước để cập nhật thông tin bảng kích thước và giảm các vấn đề liên quan đến việc phù hợp của khách hàng.
  • Hỗ trợ vòng đời sản phẩm cho phép khách hàng tìm hiểu thêm về sản phẩm của nhà bán thông qua video và hỗ trợ trực tiếp để giúp hạn chế số hàng trả về.
Cụm từ chính mở rộng phản hồi của khách hàng từ chỉ gồm các đánh giá đến bao gồm phản hồi từ các phiên dịch vụ khách hàng, nhắn tin giữa người mua và người bán, phản hồi của người bán và Khiếu nại từ A – Z.

🔔 Để xem các tính năng nâng cao, hãy đi tới Trang tổng quan Phản hồi của khách hàng.

Cập nhật về quy trình Xác thực thông tin Nhà bán hàng theo Đạo luật Người tiêu dùng (INFORM Act) năm 2024

Nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm đáng tin cậy cho cả nhà bán hàng và người mua hàng, hàng năm Amazon sẽ tiến hành thu thập và xác minh một số thông tin về gian hàng của nhà bán hàng, bao gồm tài khoản ngân hàng, danh tính nhà bán hàng, địa chỉ, số điện thoại và mã số thuế.
Những thông tin trên sẽ cần được xác thực hàng năm và nếu nhà bán hàng có thay đổi bất kỳ thông tin nào, Amazon khuyến khích nhà bán nên cập nhật và hoàn tất quy trình xác minh trong thời gian quy định để tránh gián đoạn tới quy trình vận hành gian hàng.

🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập tại đây.

Đăng ký và nhận ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD

Nhà bán hàng sẽ trả tổng cộng 1 USD phí duy trì tài khoản trong 6 tháng đầu tiên (1 USD cho tháng đầu tiên và 0 USD cho 5 tháng tiếp theo) thay vì trả 39,99 USD mỗi tháng
Đạt đủ 3 điều kiện để hưởng ưu đãi:
  • Bạn là Nhà bán hàng tại Việt Nam (chọn địa điểm kinh doanh tại Việt Nam khi đăng ký tài khoản)
  • Bắt đầu bán hàng tại Amazon Bắc Mỹ (các thị trường Hoa Kỳ, Canada và Mexico).
  • Hoàn tất đăng ký từ 04/10/2023 đến 30/09/2024
🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập tại đây.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com