Bản tin nhà bán hàng 07/2024

Nội dung chính

1. Đếm ngược cho sự kiện Prime Day: Ngày 16-17 tháng 7
2. Tìm thấy mức phí FBA thấp hơn với bản cập nhật của công cụ Cơ hội đăng ký FBA
3. Sử dụng đánh giá để cải thiện việc ra mắt sản phẩm bằng công cụ mới Thông tin chuyên sâu về đánh giá của khách hàng.
4. Đặt mua Hàng tháng và Tiết kiệm (Subscribe & Save) sẽ ra mắt cho các đơn hàng người bán tự hoàn thiện vào ngày 27 tháng 06

Nội dung chi tiết bản tin

Đếm ngược cho sự kiện Prime Day: Ngày 16-17 tháng 7

Chương trình giảm giá Sự kiện Prime Day hàng năm của Amazon sẽ diễn ra ngày 16–17 tháng 7 đối với các thành viên Prime tại các cửa hàng đủ điều kiện Prime.

Vẫn chưa quá muộn để tham gia. Nhà bán có thể tạo ra một chiến dịch Giảm giá độc quyền Prime, phiếu giảm giá hoặc các sản phẩm được Amazon tài trợ vào bất kỳ lúc nào trước hoặc trong sự kiện này.
Nếu nhà bán đã gửi một ưu đãi và gửi hàng lưu kho đến các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon như đã thông báo trước đó, các ưu đãi của nhà bán sẽ đủ điều kiện cho chương trình khuyến mãi tại cửa hàng của Amazon cũng như trên các kênh bên ngoài.
Các ưu đãi sớm bắt đầu tháng này và các thành viên Prime sẽ được khuyến khích hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trên amazon.com/primedaysmallbusiness.

🔔 Để biết thêm thông tin, hãy truy cập amazon.com/primeday.

Tìm thấy mức phí FBA thấp hơn với bản cập nhật của công cụ Cơ hội đăng ký FBA

Amazon đã cập nhật công cụ Cơ hội đăng ký FBA nhằm giúp nhà bán ra quyết định nên đăng ký FBA cho sản phẩm nào và hiểu rõ hơn về chi phí hoàn thiện đơn hàng của nhà bán.

Giờ đây, nhà bán có thể sử dụng công cụ Cơ hội đăng ký FBA để xác định các sản phẩm có giá dưới $10 đủ điều kiện hưởng Phí FBA cho hàng giá thấp cũng như so sánh với phí hoàn thiện đơn hàng FBA tiêu chuẩn.

Máy tính doanh thu nay được tích hợp vào công cụ Cơ hội đăng ký FBA sẽ giúp nhà bán:
• Tính lợi nhuận ròng, thu nhập ròng và tổng chi phí.
• So sánh chi phí hoàn thiện đơn hàng hiện tại với chi phí FBA.
• Tính toán chi phí cho các tùy chọn phân loại vị trí hàng nhập dựa trên khu vực.
• Tính toán các dịch vụ FBA bổ sung như dán nhãn và đóng gói.
• Dự báo chi phí hoàn thiện đơn hàng vào mùa lễ và không vào mùa lễ nhằm giúp lập kế hoạch dài hạn.
🔔 Để sử dụng các tính năng mới này, hãy truy cập Cơ hội đăng ký FBA.

Sử dụng đánh giá để cải thiện việc ra mắt sản phẩm bằng công cụ mới Thông tin chuyên sâu về đánh giá của khách hàng

Bây giờ nhà bán có thể truy cập thông tin chuyên sâu mới, dựa trên dữ liệu về sản phẩm để giúp ra mắt các sản phẩm thành công trong thẻ Thông tin chuyên sâu về đánh giá của khách hàng trong Trình khám phá cơ hội.

Nhà bán sẽ thấy các tính năng mới sau đây:

1

Xu hướng đánh giá (đối với thương hiệu) cho thấy những thay đổi về tâm lý khách hàng trong sáu tháng qua để xác định xu hướng đánh giá tích cực và tiêu cực.

2

Thông tin chuyên sâu về ASIN sản phẩm gốc cung cấp cái nhìn tổng quan về tâm lý khách hàng và đặc biệt hữu ích cho các ASIN có nhiều biến thể vì đây là bản tóm tắt chuyên sâu về đánh giá sản phẩm của khách hàng. Với thông tin chuyên sâu theo cấp ASIN sản phẩm gốc, các thương hiệu giờ đây có thể xem chuyên sâu về tâm lý khách hàng cho toàn bộ thông tin đăng tải của họ trong một chế độ xem duy nhất.

3

Điểm chuẩn ASIN so sánh xếp hạng theo sao của sản phẩm với xếp hạng theo sao trung bình của danh mục nhằm giúp nhà bán định vị chiến lược cho sản phẩm của mình và đạt được lợi thế cạnh tranh.

4

Chi tiết chủ đề chuyên sâu Khám phá các chủ đề con thường được đề cập trong nội dung đánh giá để hiểu chính xác về thuộc tính sản phẩm và trải nghiệm khách hàng. Ưu tiên cải tiến những thứ giải quyết mối quan tâm cốt lõi của khách hàng để có được sản phẩm tốt hơn.
🔔 Để xem các tính năng mới, hãy truy cập thẻ Thông tin chuyên sâu về đánh giá của khách hàng trong Trình khám phá cơ hội

Đặt mua hàng tháng & Tiết kiệm (Subscribe & Save) sẽ ra mắt cho các đơn hàng người bán tự hoàn thiện vào ngày 27 tháng 06

Chương trình Đặt mua hàng tháng & Tiết kiệm sẽ mở rộng bao gồm các sản phẩm người bán tự hoàn thiện đơn hàng đủ điều kiện bắt đầu từ ngày 27 tháng 06 năm 2024.

Đặt mua hàng tháng & Tiết kiệm mang đến giảm giá các sản phẩm thường xuyên sử dụng cho khách hàng với sự tiện lợi của dịch vụ giao hàng tự động. Chương trình này giúp nhà bán thúc đẩy chuyển đổi, khuyến khích khách mua hàng nhiều lần và phát triển thương hiệu.

Amazon sẽ tự động đăng ký tất cả các sản phẩm đủ điều kiện, có thể bổ sung của nhà bán với mức giảm giá mặc định được đặt trong cài đặt Đặt mua hàng tháng & Tiết kiệm. Nếu trước đó nhà bán đã thiết lập giảm giá mặc định cho chương trình Đặt mua hàng tháng & Tiết kiệm Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), cài đặt đó cũng sẽ áp dụng cho lựa chọn Đặt mua hàng tháng & Tiết kiệm tự hoàn thiện đơn hàng bắt đầu từ ngày 27 tháng 06.

Amazon cũng sẽ tài trợ thêm 5% giảm giá cho những khách hàng có năm gói đăng ký trở lên dự kiến đến vào cùng ngày giao hàng. Nếu nhà bán không có gói giảm giá mặc định, Amazon sẽ thêm các sản phẩm đủ điều kiện của nhà bán với mức chiết khấu cơ bản do người bán tài trợ 0%.

Nhà bán có thể thấy số lượng đơn đặt hàng đang chờ xử lý tăng khi Amazon sắp xếp việc giao hàng Đặt mua hàng tháng & Tiết kiệm tự hoàn thiện đơn hàng với ngày giao hàng đăng ký hàng tuần hoặc hàng tháng của người bán.

Để đặt giảm giá đăng ký mặc định của nhà bán, hãy làm theo các bước sau:

1

Đi tới Tăng trưởng và chọn Khám phá các chương trình.

2

Nhấp vào Tăng tỷ lệ chuyển đổi.

3

Trong mục Đặt mua hàng tháng & Tiết kiệm, hãy nhấp vào Tìm hiểu thêm.
Sau đó, nhà bán cũng có thể thực hiện các bước sau:
• Chọn không tham gia đăng ký tự động.
• Cập nhật tài trợ giảm giá của nhà bán cho mỗi sản phẩm sau khi ra mắt ngày 27 tháng 06.
• Xem lại Trang tổng quan hiệu suất của nhà bán.
🔔 Để biết thêm thông tin về tính đủ điều kiện của sản phẩm đối với Đặt mua hàng tháng & Tiết kiệm, truy cập Đặt mua hàng tháng & Tiết kiệm cho người bán.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bản tin.

Trân trọng,
Amazon Global Selling Vietnam

Nếu bạn có ý kiến đóng góp về Bản tin Nhà bán hàng, vui lòng để lại thông tin tại đây

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon trên khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua việc bán hàng trên Amazon, đối tác bán hàng với các loại hình và quy mô kinh doanh khác nhau có thể tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản khách hàng trên toàn cầu của Amazon, bao gồm hơn 200 triệu khách hàng Prime; và hơn năm triệu khách hàng doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: : https://sell.amazon.vn

Xem hướng dẫn tạo tài khoản bán hàng trên Amazon

Hướng dẫn chi tiết, các lưu ý, hồ sơ cần chuẩn bị
Trang hướng dẫn đăng ký tài khoản
39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com