Đăng ký tài khoản trên Amazon 100% bằng tiếng Việt

Kể từ tháng 8/2021, Nhà bán hàng Việt có thể sử dụng những giấy tờ, hồ sơ hoàn toàn bằng tiếng Việt để đăng ký tài khoản bán hàng với Amazon mà không cần dịch thuật, công chứng như trước kia nữa. Ngôn ngữ tiếng Việt cũng đã chính thức được hỗ trợ trong Seller Central từ bước đăng ký tài khoản, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các Nhà bán hàng. Hãy bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay
39,99 đô la/tháng + khoản phí khác
 Hướng dẫn bán hàng trên Amazon

Đăng ký tài khoản

Quy trình đăng ký

Để đăng ký tài khoản Amazon, bạn cần vượt qua vòng xác minh danh tính người bán. Trong trang này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước chuẩn bị chính xác hồ sơ cần nộp, để bạn có thể hoàn thành vòng xác minh, đăng ký tài khoản thành công và bắt đầu bán hàng.
Quy trình bốn bước mở tài khoản bán hàng trên Amazon

1. Nhập thông tin đăng ký tài khoản bán hàng
2. Xác minh danh tính lần 1 – Seller Identity Verification (SIV)
3. Đăng nhập vào tài khoản Seller Central
4. Xác minh danh tính lần 2 - Seller Performance Review (SPR)

Thông tin đăng ký

Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết năm bước nhập thông tin đăng ký tài khoản bán hàng Amazon:
1. Thông tin Doanh nghiệp
2. Thông tin Người bán
3. Thông tin Thanh toán
4. Thông tin Gian hàng
5. Xác minh
Tải tài liệu hướng dẫn (tại đây)
Thông tin đăng ký tài khoản bán hàng Amazon

Danh sách hồ sơ cần thiết

Giấy tờ tuỳ thân (Identity document) gồm 1 trong 3 loại hồ sơ sau:
  • Hộ chiếu (Passport)
  • Chứng minh nhân dân/căn cước công dân
  • Giấy phép lái xe (nếu GPLX không có hạn sử dụng, hãy dùng hộ chiếu để thay thế)
Giấy tờ bổ sung (Additional document) gồm 1 trong 2 loại hồ sơ sau:
  • Sao kê tài khoản ngân hàng (Bank statement)
  • Sao kê thẻ tín dụng (Card statement)
Hồ sơ cần thiết khi đăng ký tài khoản bán hàng Amazon

Xác minh danh tính lần 1 (SIV)

Nếu hồ sơ của bạn chưa được duyệt tại vòng Xác minh danh tính lần 1, bạn có thể tạo tài khoản mới để đăng ký lại với thông tin giấy tờ đúng như hướng dẫn dưới đây.
Xác minh danh tính lần 1
Tải tài liệu hướng dẫn (tại đây)

Xác minh danh tính lần 2 (SPR)

Nếu bạn đã hoàn thành vòng Xác minh danh tính bước 1 và đang gặp vấn đề tại vòng Xác minh danh tính lần 2, hãy gửi lại hồ sơ chính xác cho đội ngũ đánh giá Seller Performance Review Team, qua chính địa chỉ email chúng tôi đã gửi bạn yêu cầu nộp hồ sơ để xác minh.
Xác minh danh tính lần 2
Tải tài liệu hướng dẫn (tại đây)

Bắt đầu bán hàng
ngay hôm nay

39,99 đô la/tháng + khoản phí khác

Seller Central là gì?

  • Sau khi đăng ký trở thành nhà bán hàng trên Amazon, bạn sẽ có quyền truy cập vào tài khoản Seller Central – Trang Quản lý Bán hàng.
  • Chỉ cần vào Seller Central, bạn có thể quản lý tài khoản bán hàng, thêm thông tin sản phẩm, cập nhật hàng trữ kho, quản lý thanh toán và tìm những nội dung hữu ích giúp bạn điều chỉnh mọi hoạt động kinh doanh trên Amazon của mình. Seller Central cũng là nơi bạn đăng tải thông tin tất cả sản phẩm của mình.
Một số mục bạn có thể thực hiện ở Seller Central:
Những điều bạn có thể thực hiện ở Seller Central
  • Theo dõi hàng lưu kho, cập nhật danh sách của bạn từ mục Inventory/ Quản lý hàng lưu kho
  • Tải báo cáo kinh doanh tùy chọn và đánh dấu các mẫu thường sử dụng
  • Sử dụng công cụ đo lường khách hàng để theo dõi hiệu suất bán hàng
  • Liên hệ với Bộ phận Hỗ trợ Người bán thông qua Case Log
  • Theo dõi doanh thu hàng ngày của tất cả các sản phẩm

Danh mục sản phẩm

Những mặt hàng có thể bán trên Amazon phụ thuộc vào loại sản phẩm, ngành hàng và thương hiệu.

Một số ngành hàng có thể được mở bán rộng rãi với tất cả người bán, nhưng một số chỉ áp dụng cho tài khoản chuyên nghiệp gồm có những loại sản phẩm được phép bán và những loại sản phẩm không được bán bởi một bên thứ ba.

Bảng bên dưới là tổng quan về các danh mục sản phẩm của Amazon, ngoài ra bạn có thể truy cập mục Trợ giúp trên Trang Quản lý Bán hàng để tìm hiểu thêm về các mặt hàng bị hạn chếcách yêu cầu phê duyệt. Nếu bạn giao hàng bằng phương thức Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon, hãy nhớ xem lại danh sách cụ thể về các sản phẩm hạn chế của FBA.

Ngành hàng

Sản phẩm mẫu

Điều kiện cho phép

Sản phẩm không hạn chế
Phụ kiện thiết bị Amazon
Phụ kiện thiết bị Amazon
Mới, Đã qua sử dụng
Amazon Kindle
Phụ kiện của Kindle
Đã qua sử dụng
Sản phẩm làm đẹp
Nước hoa, mỹ phẩm chăm sóc da, đồ trang điểm, chăm sóc tóc, sữa tắm các loại (thuốc bôi cần phải được phê duyệt). Xem thêm tại Sức khỏe & Chăm sóc Cá nhân.
Mới
Sách
Sách, lịch, bộ bài, bản chép nhạc, tạp chí ảnh, tạp chí, các ấn phẩm khác
Mới, Đã qua sử dụng
Sản phẩm kinh doanh (B2B)
Sản phẩm kinh doanh, thuộc nhiều nhiều danh mục. Tính năng định giá đặc biệt, để nhắm đến mục tiêu là nhóm khách hàng doanh nghiệp.
Mới, Đã qua sử dụng
Dụng cụ và Phụ kiện làm đẹp
Bàn chải, túi, hộp đựng, dụng cụ chăm sóc da, dụng cụ tạo kiểu tóc
Mới
Máy ảnh và Ảnh chụp
Máy ảnh, máy quay phim, kính thiên văn%
Mới, Đã qua sử dụng
Điện thoại di động
Điện thoại di động và phụ kiện phải được liệt kê bằng Mã sản phẩm chung (UPC) của nhà sản xuất.
Mới, Đã qua sử dụng, Chưa mở khóa
Quần áo & Phụ kiện
Áo khoác ngoài, quần áo thể thao, quần áo mặc bên trong, thắt lưng, ví
Mới
Phụ kiện điện tử
Âm thanh, video, máy ảnh, hình ảnh, điện thoại di động, thiết bị điện tử xe hơi, máy tính và văn phòng phẩm
Mới, Đã qua sử dụng
Trang sức thời trang
Trang sức không chứa đá quý, ngọc trai, kim loại quý hoặc bán quý
Mới
Bách hóa & Thức ăn đặc sản
Xem danh sách Bách hóa & Thức ăn đặc sản tại Seller Central
Mới
Nhà ở & Vườn
Nhà bếp, đồ dùng ăn uống (dining), đồ dùng cho vật nuôi, đồ nội thất, trang trí, bộ đồ trải giường, bồn tắm, đồ làm thủ công, sở thích, thiết bị gia dụng, thùng/đồ lưu trữ, sân, bãi cỏ, vườn, đồ dùng cho hồ bơi, cảnh quan, máy xúc tuyết, máy phát điện
Mới, Đã qua sử dụng, Đồ sưu tầm
Hành lý & Phụ kiện Du lịch
Hành lý, túi xách, ba lô, cặp, ô dù, phụ kiện du lịch
Mới
Mỹ thuật
· 20% cho phần Sales Proceeds lên đến $100 (với Phí giới thiệu tối thiểu là $1)
· 15% cho bất kỳ phần nào của Sales Proceeds hơn $100 đến $1000
· 10% cho bất kỳ phần nào của Sales Proceeds hơn $1000 đến $5000
· 5% cho bất kỳ phần nào của Sales Proceeds lớn hơn $5000
$0.30
Nhạc cụ
Guitar, dàn nhạc, thiết bị ghi âm
Mới, Đã qua sử dụng, Đồ sưu tầm
Văn phòng phẩm
Nguồn cung sản phẩm, đồ nội thất, máy in, máy tính
Mới, Đã qua sử dụng, Đồ sưu tầm
Đồ dùng ngoài trời
Thiết bị ngoài trời, trang phục thể thao ngoài trời, thiết bị đạp xe và các môn thể thao hành động
Mới, Đã qua sử dụng
Giày, Túi xách và Kính mắt
Giày, ủng, xăng đan, dép đi trong nhà, túi xách, kính râm, gọng kính
Mới
Phần mềm và Trò chơi máy tính
Kinh doanh, giáo dục truyền thông, tiện ích, bảo mật, phần mềm dành cho trẻ em và trò chơi trên máy tính
Mới, Đã qua sử dụng
Thể thao
Tập thể dục và thể hình, phụ kiện săn bắn, thể thao đồng đội, cửa hàng được cấp phép/cửa hàng của người hâm mộ, quần áo thể thao, chèo thuyền & câu cá và phòng trò chơi
Mới, Đã qua sử dụng, Đồ sưu tầm
Các mặt hàng khác
15%
$0.30
    Để bắt đầu bán hàng trên Amazon, bạn sẽ cần đăng tải thông tin sản phẩm tại Seller Central (hoặc thông qua API). Một thông tin đăng tải sản phẩm bao gồm:
  • Mã sản phẩm, như GTIN (Mã số thương phẩm toàn cầu), UPC, ISBN, hoặc EAN. Amazon sử dụng các mã này để xác định chính xác mặt hàng bạn đang bán.
  • SKU là mã hàng hoá để bạn phân loại và theo dõi hàng hoá trong kho
  • Tiêu đề sản phẩm
  • Mô tả sản phẩm và các điểm nhấn, tên thương hiệu, danh mục sản phẩm
  • Hình ảnh sản phẩm
  • Cụm từ tìm kiếm và từ khóa liên quan giúp người mua có thể tìm thấy sản phẩm của bạn

Bạn có biết?

Nếu có một người khác đang bán cùng một mặt hàng với bạn, sản phẩm của bạn sẽ khớp với một thông tin đăng tải hiện có (điều này nghĩa là một số thông tin đã được cung cấp sẵn, ví dụ mã sản phẩm). Nếu bạn là người đầu tiên bán mặt hàng này, bạn sẽ cần tạo thông tin đăng tải mới.

Chi tiết sản phẩm

Thông tin của sản phẩm bạn bán sẽ xuất hiện tại trang chi tiết sản phẩm. Nếu đã từng mua sắm trên Amazon, bạn sẽ thấy qua trang này, nơi khách hàng có thể tìm thấy tất cả thông tin liên quan về một sản phẩm cụ thể.

Khi có nhiều người bán cùng một mặt hàng, Amazon sẽ tổng hợp thông tin từ tất cả nhà bán hàng vào một trang chi tiết sản phẩm để thuận tiện cho người mua sắm. Bạn có thể đăng thông tin sản phẩm lên trang này cùng với những người bán và nhà sản xuất khác. Trong trường hợp bạn cho rằng có thông tin nào không chính xác, bạn có thể gửi yêu cầu kiểm tra trang chi tiết.

Khi bạn đang tạo trang chi tiết sản phẩm, hãy xem xét điều gì sẽ giúp người mua tìm thấy sản phẩm của bạn, giải đáp được những câu hỏi thường có và khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm. Lập những thông tin đăng tải ngắn gọn, chính xác và dễ hiểu sẽ giúp làm hài lòng khách hàng.

1. Tiêu đề: Tối đa 200 ký tự, viết hoa chữ cái đầu tiên của mỗi từ
2. Hình ảnh: chất lượng, kích thước 500 x 500 hoặc 1.000 x 1.000 pixel
3. Các tuỳ chọn của sản phẩm: màu sắc, mùi hương hoặc kích thước khác nhau
4. Gạch đầu dòng điểm nhấn: Các câu mô tả ngắn gọn nêu bật các đặc điểm và lợi ích chính của sản phẩm
5. Hộp mua hàng (Buy Box): một ô trên trang thông tin chi tiết sản phẩm. Ở đó, khách hàng có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng hoặc mua ngay (Buy Now).
6. Ưu đãi khác: Cùng một sản phẩm được bán bởi nhiều người sẽ có mức giá khác nhau, tuỳ chọn giao hàng khác nhau, v.v..
7. Miêu tả: từ khóa phù hợp sẽ làm tăng cơ hội để người mua hàng tìm thấy thông tin đăng tải của bạn

Trang chi tiết sản phẩm

Trang chi tiết sản phẩm

Chi phí bán hàng trên Amazon

Tổng quan

Chi phí bán hàng trên Amazon phụ thuộc vào loại tài khoản bán hàng bạn đăng ký, danh mục ngành hàng, cách thức vận chuyển và nhiều yếu tố khác. Amazon cung cấp cho bạn những lựa chọn linh hoạt, giúp bạn tìm ra phương thức phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của bạn.

Phí duy trì tài khoản

Phí giới thiệu & Danh mục

Phí hoàn thiện đơn hàng

Chi phí khác

Gói Cá nhân có giá 0,99 đô la cho mỗi lượt bán và gói Chuyên nghiệp có giá 39,99 đô la mỗi tháng bất kể số lượng hàng bạn bán được.
Amazon tính phí giới thiệu cho mỗi mặt hàng được bán. Phí giới thiệu sẽ tùy thuộc vào loại sản phẩm, hầu hết là từ 8% đến 15%.
Chi phí vận chuyển đơn hàng phụ thuộc vào việc bạn tự thực hiện đơn đặt hàng hay sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA).
Một số người bán có thể cần trả thêm phí, ví dụ phí lưu trữ dài hạn hoặc phí cho các chương trình tùy chọn, như quảng cáo hay dịch vụ tài khoản cao cấp.

Phí duy trì tài khoản

Amazon cung cấp hai gói tài khoản bán hàng Cá nhân (Individual) và Chuyên nghiệp (Professional), giúp bạn linh hoạt lựa chọn giữa trả phí cho mỗi đơn hàng hoặc trả một mức phí cố định hàng tháng. Bạn có thể thay đổi hoặc hủy gói của mình bất kỳ lúc nào.

Tài khoản bán hàng
Cá nhân

Tài khoản bán hàng
Chuyên nghiệp

$

0.99

/ lượt bán
+ các khoản phí khác

$

39.99

/ tháng
+ các khoản phí khác

Tổng quan

Tài khoản này có thể phù hợp với bạn nếu...
• Bạn dự định bán dưới 40 đơn hàng mỗi tháng
• Bạn dự định bán hơn 40 đơn hàng mỗi tháng
• Bạn chưa biết kinh doanh mặt hàng nào
• Bạn muốn quảng cáo sản phẩm của mình
• Bạn không định quảng cáo hoặc sử dụng các công cụ bán hàng nâng cao
• Bạn muốn đủ điều kiện để xuất hiện ở vị trí hàng đầu trên các trang chi tiết sản phẩm
• Bạn muốn sử dụng các công cụ bán hàng nâng cao như API và báo cáo kinh doanh
• Bạn muốn bán sản phẩm thuộc các danh mục hạn chế

Tính năng

Thêm sản phẩm mới vào danh mục
Phát triển doanh nghiệp của bạn với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA)
Đăng ký bán sản phẩm thuộc các ngành hàng bổ sung
Tạo thông tin đăng tải hàng loạt nhanh chóng
Quản lý hàng lưu kho bằng nguồn cấp dữ liệu, bảng tính và báo cáo
Đủ điều kiện cho vị trí hàng đầu trên các trang chi tiết sản phẩm
Tăng hiệu quả bán hàng với tích hợp API
Đặt phí vận chuyển của riêng bạn cho các sản phẩm không phải phương tiện truyền thông *
Thu hút người mua sắm bằng các công cụ quảng cáo
Chạy các chương trình khuyến mãi bao gồm giao hàng miễn phí
Thêm nhiều người dùng vào tài khoản của bạn
* Sách, nhạc, video, DVD

Danh mục có phí giới thiệu cố định

Ngành hàng

Phần trăm phí giới thiệu

Phí giới thiệu tối thiểu

Dưới đây mức phí cho một số danh mục sản phẩm bán trên Amazon:
Sản phẩm in 3D
12%
$0.30
Phụ kiện thiết bị Amazon
45%
$0.30
Ô tô & Xe Powersports
12%, trừ 10% đối với lốp xe và các sản phẩm tay lái
$0.30
Sản phẩm cho bé (Ngoại trừ quần áo)
· 8% cho các sản phẩm có tổng giá bán dưới $10
· 15% cho các sản phẩm có tổng giá bán hơn $10
$0.30
Sản phẩm làm đẹp
· 8% cho các sản phẩm có tổng giá bán dưới $10
· 15% cho các mặt hàng có tổng giá bán hơn $10
$0.30
Sách
15% + $1,8 phí khóa sổ
$0.30
Máy ảnh & Ảnh¹
8%
$0.30
Điện thoại di động*
8%
$0.30
Quần áo & Phụ kiện (không bao gồm Giày, Túi xách & Kính mát)
17%
$0.30
Bộ sưu tập sách
15%
__
Bộ sưu tập tiền xu
· 15% cho một phần của tổng giá bán lên đến $250 (với phí giới thiệu tối thiểu)
· 10% cho bất kỳ phần nào của tổng giá bán lớn hơn $250 đến $1000
· 6% cho bất kỳ phần nào của tổng giá bán lớn hơn $1000
$0.30
Sưu tầm - Giải trí - Thể thao
· 15% cho một phần của tổng giá bán lên đến $100
· 10% cho bất kỳ phần nào của tổng giá bán lớn hơn $100 đến $1000
· 6% cho bất kỳ phần nào của tổng giá bán lớn hơn $1000
$0.30
Điện gia dụng
8%
$0.30
Phụ kiện điện tử
· 15% cho một phần của tổng giá bán lên đến 100$
· 8% cho bất kỳ phần nào của tổng giá bán lớn hơn $100
$0.30
Mỹ thuật
· 20% cho phần Sales Proceeds lên đến $100 (với Phí giới thiệu tối thiểu là $1)
· 15% cho bất kỳ phần nào của Sales Proceeds hơn $100 đến $1000
· 10% cho bất kỳ phần nào của Sales Proceeds hơn $1000 đến $5000
· 5% cho bất kỳ phần nào của Sales Proceeds lớn hơn $5000
$0.30
Nội thất & Trang trí
· 15% cho một phần của tổng giá bán lên đến $200
· 10% cho bất kỳ phần nào của tổng giá bán lớn hơn $200

Lưu ý: Nệm sẽ được tính phí 15% bất kể mức giá nào.
$0.30
Thẻ quà tặng
20%
__
Bách hóa & Thực phẩm
· 8% cho các sản phẩm có tổng giá bán từ $15 trở xuống và
· 15% cho các sản phẩm có tổng giá bán lớn hơn $15
$0.30
Chăm sóc sức khỏe & Cá nhân (bao gồm Thiết bị chăm sóc cá nhân)
· 8% cho các sản phẩm có tổng giá bán từ $10 trở xuống
· 15% cho các mặt hàng có tổng giá bán lớn hơn $10
$0.30
Nhà & Vườn (bao gồm Đồ dùng cho thú cưng)
15%
$0.30
Công nghiệp & Khoa học (bao gồm Dịch vụ Thực phẩm và Dọn dẹp & Vệ sinh)
12%
$0.30
Trang sức
· 20% cho một phần của tổng giá bán lên đến $250
· 5% cho bất kỳ phần nào của tổng giá bán lớn hơn $250
$0.30
Nhà bếp
15%
$0.30
Hành lý & Phụ kiện du lịch
15%
$0.30
Thiết bị gia dụng kích thước lớn
· 15% cho một phần của tổng giá bán lên đến $300
· 8% cho bất kỳ phần nào của tổng giá bán hàng lớn hơn $300
$0.30
Âm nhạc
15% + 1,8$ phí khóa sổ
$0.30
Đồ dùng văn phòng
15%
$0.30
Ngoài trời
15%
$0.30
Máy tính cá nhân
6%
$0.30
Giày, Túi xách & Kính mát
· 18% cho các sản phẩm có tổng giá bán từ $75 trở xuống
· 15% cho các sản phẩm có tổng giá bán trên $75
$0.30
Phần mềm & Máy tính / Trò chơi điện tử
15% + $18 phí khóa sổ
__
Thể thao (không bao gồm Bộ sưu tập thể thao)
15%
$0.30
Công cụ & cải tạo nhà cửa
15%, trừ 12% cho dụng cụ thiết bị điện cơ bản
$0.30
Đồ chơi & Game²
15%
$0.30
Điện thoại di động
8%
$0.30
Video & DVD
15% + $1.8 phí khóa sổ
$0.30
Thiết bị trò chơi điện tử
8% + $1.8 phí khóa sổ15%
$0.30
Đồng hồ
· 16% cho một phần của tổng giá bán lên đến $1500
· 3% cho bất kỳ phần nào của tổng giá bán lớn hơn $1500
$0.30
Các mặt hàng khác3
15%
$0.30
¹ Phí vận chuyển trên mỗi đơn hàng (Shipping Cost Per Sale) sẽ là 0$ cho những người bán sử dụng dịch vụ Hoàn thiện bởi Amazon
² Phí trả hàng sẽ là 0$ cho người bán chọn tự hoàn thiện đơn hàng
³ Danh mục Các mặt hàng khác dành cho người bán các sản phẩm không thuộc bất kì ngành hàng nào hiện có trong danh sách. Không đăng tải thông tin sản phẩm vào mục này khi sản phẩm đã thuộc một ngành hàng có sẵn.
* Cần có sự phê duyệt để có thể bán sản phẩm trong các ngành hàng này, nhằm bảo vệ và giúp khách hàng tin tưởng mua sắm trên Amazon.

Phí hoàn thiện đơn hàng

Chi phí hoàn thiện đơn hàng tùy thuộc vào việc bạn dự định tự vận chuyển sản phẩm hay sử dụng dịch vụ Hoàn thiện bởi Amazon (FBA) để vận chuyển đơn hàng và cung cấp dịch vụ vận chuyển Prime cho sản phẩm của bạn.

Chi phí khác

Khi bạn tính toán toàn bộ chi phí bán hàng trên Amazon, hãy xem xét những phí bán hàng bổ sung mà bạn có thể phải trả, và tham khảo các chương trình tùy chọn được chúng tôi thiết kế để giúp bạn tăng doanh số bán hàng.
Phí lưu kho
Nếu bạn lưu trữ hàng trong trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon - dành cho người bán sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) hoặc Hoàn tất đơn hàng đa kênh (Multi-Channel Fulfillment), thì ngoài phí lưu trữ hàng tháng, bạn có thể phải trả các khoản phí khác như phí lưu trữ dài hạn và phí yêu cầu loại bỏ.

Tìm hiểu thêm về các khoản phí liên quan đến hàng lưu kho trên Seller Central Help
Phí dịch vụ cho thuê sách
Nếu bạn cho thuê sách giáo khoa, bạn phải trả phí dịch vụ mỗi lần cho thuê là $5.
Phí thông tin đăng tải số lượng lớn
Khi bạn có một số lượng lớn thông tin đăng tải sản phẩm không phải phương tiện truyền thông, đang hoạt động và chưa bán trong 12 tháng, Amazon sẽ tính phí lập danh mục là $0,005 hàng tháng cho mỗi thông tin đăng tải đủ điều kiện. Chúng tôi miễn phí này cho 100.000 thông tin đăng tải đầu tiên.

Tìm hiểu thêm về phí thông tin đăng tải số lượng lớn trên Seller Central Help
Phí quản lý hoàn tiền
Nếu bạn hoàn lại tiền cho khách với đơn hàng mà bạn đã nhận tiền thanh toán, Amazon sẽ hoàn lại cho bạn phí giới thiệu mà bạn đã trả cho các mặt hàng, trừ đi phí quản lý hoàn tiền (thấp hơn $5,00 hoặc 20% phí giới thiệu).

Phương thức giao hàng

Các phương thức giao hàng

Lựa chọn cách hoàn thiện đơn hàng

Khi bán hàng trên Amazon, bạn có thể giao hàng đến người mua bằng cách sử dụng dịch vụ Hoàn thiện bởi Amazon (FBA) hoặc bạn có thể chọn tự hoàn thiện đơn hàng của mình. Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm riêng.
Lựa chọn cách hoàn thiện đơn hàng

Lợi ích của dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA)

Hãy giao cho Amazon xử lý việc vận chuyển và hậu cần để bạn có thể tập trung vào việc bán hàng:

+ Không cần xử lý từng đơn hàng riêng lẻ.
+ Amazon sẽ lưu trữ hàng hoá, trả lời dịch vụ khách hàng và xử lý các yêu cầu trả hàng.
+ Sản phẩm của bạn có thể được hiển thị tag Prime và được giao hàng miễn phí trong vòng 2 ngày tới các thành viên Prime.
+ Tăng cơ hội giành được ưu đãi nổi bật trên các trang chi tiết.

Không có giới hạn số lượng sản phẩm tối thiểu để có thể sử dụng dịch vụ FBA, bạn cũng không cần phải áp dụng FBA cho tất cả các sản phẩm của mình. Bạn có quyền tự do tùy chỉnh chiến lược bán hàng của mình để phù hợp với nhu cầu kinh doanh thương mại điện tử của bạn.
Lợi ích của dịch vụ Hoàn thiện bởi Amazon (FBA)

Cách FBA vận hành

Bước 1

Gửi hàng hoá của bạn kho Amazon. Hàng sẽ được kiểm tra và sẵn sàng để bán.

Bước 2

Với mỗi đơn hàng, Amazon sẽ đóng gói và vận chuyển sản phẩm trực tiếp đến khách hàng.

Bước 3

Amazon nhận tiền từ khách hàng và thanh toán lại cho bạn hai tuần một lần.

Bước 4

Đội ngũ chăm sóc khách hàng của Amazon xử lý các câu hỏi cũng như các vấn đề về trả hàng và hoàn tiền.

Người bán tự hoàn thiện đơn hàng

• Nếu bạn chọn tự hoàn thiện đơn hàng, bạn sẽ tự lưu trữ và vận chuyển sản phẩm đến khách hàng. Amazon sẽ tính phí giao hàng cho người mua dựa trên danh mục sản phẩm và dịch vụ giao hàng mà người mua đã chọn, sau đó chuyển số tiền cho bạn dưới hình thức tín dụng vận chuyển.

• Người bán với tài khoản cá nhân phải áp dụng phí vận chuyển do Amazon đặt ra cho tất cả các sản phẩm. Vì vậy, bạn cần lưu ý việc định giá các mặt hàng sao cho đảm bảo được lợi nhuận. Công cụ Amazon's Buy Shipping có thể mang đến cho bạn nhiều ưu đãi từ mạng lưới đối tác vận chuyển đáng tin cậy của Amazon, giúp bạn giao hàng, xác nhận đơn đặt hàng cũng như theo dõi lô hàng của bạn.
Người bán tự hoàn thiện đơn hàng

Chính sách Drop Shipping của Amazon

Drop-shipping (Bán hàng bỏ qua bước vận chuyển) là quy trình bán hàng mà bạn nhờ một bên thứ ba thực hiện các đơn hàng thay cho bạn. Amazon có những chính sách rất cụ thể về vấn đề này. Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ này, hãy chú ý tuân thủ các yêu cầu này để tránh mất đặc quyền bán hàng của bạn.

Bắt đầu bán hàng ngay hôm nay

39,99 đô la/tháng + khoản phí khác
VỀ CHÚNG TÔI
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
KẾT NỐI VỚI AMAZON
THEO DÕI TRÊN
GO MOBILE
Hãy sử dụng app Amazon Seller để theo dõi doanh số, đơn hàng, tìm sản phẩm để bán, trả lời câu hỏi từ khách hàng, thay đổi hình ảnh và tạo danh sách sản phẩm từ chính điện thoại của bạn
© 2021 - amazon.com