Đăng ký tài khoản bán hàng trên Amazon
Hướng dẫn cách tạo tài khoản bán hàng trên Amazon hoàn toàn bằng tiếng Việt, bao gồm quy trình đăng ký chi tiết từng bước, các lỗi thường gặp và cách khắc phục.
Hoàn tiền 10% cho 50.000 USD doanh số bán hàng thương hiệu đầu tiên
Để nắm thông tin chi tiết
các bước cần thực hiện
các bước cần thực hiện


Bước 1
Chuẩn bị thông tin đăng ký
Trước khi đăng ký tài khoản, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:
Bước xác minh
Tên hồ sơ
Ghi chú
Giấy tờ xác minh danh tính lần 1 (SIV)
Hộ chiếu/ CMND/ CCCD/ Bằng lái xe
Có thông tin của người liên hệ chính (nên là đại diện pháp luật doanh nghiệp hoặc cá nhân chủ tài khoản Amazon)
Sao kê tài khoản ngân hàng
Sao kê tài khoản ngân hàng giao dịch hoặc sao kê thẻ tín dụng của doanh nghiệp hoặc cá nhân chủ tài khoản Amazon
Thẻ thanh toán quốc tế
Thẻ tín dụng/Thẻ ghi nợ
Tài khoản nhận tiền
Là tài khoản của doanh nghiệp hoặc cá nhân chủ tài khoản Amazon trên hệ thống ví nhận tiền
Giấy tờ xác minh danh tính lần 2 (SPR)
Giấy phép kinh doanh
Chỉ áp dụng nếu đăng ký tài khoản với tư cách doanh nghiệp
Hóa đơn điện, nước hoặc internet
Có tên và địa chỉ của doanh nghiệp hoặc cá nhân chủ tài khoản Amazon
Lưu ý:
- Điền tất cả thông tin dưới dạng tiếng Việt không dấu
- Tên doanh nghiệp và địa chỉ trên Giấy phép kinh doanh (GPKD), sao kê và hóa đơn phải trùng khớp với thông tin cung cấp cho Amazon trên Seller Central
- Không chỉnh sửa bản gốc hay bản chụp/scan. Không nộp ảnh chụp màn hình
- Tập tin định dạng dưới 10 MB với định dạng *.png, *.jpg, *.jpeg, hoặc *.pdf
- Hình ảnh tài liệu sắc nét, có màu, đủ 4 góc và không qua chỉnh sửa
- Nên lấy địa chỉ trên Hóa đơn tiện ích (điện, nước, internet) làm chuẩn để yêu cầu ngân hàng điều chỉnh thông tin địa chỉ trên sao kê và cập nhật trên Seller Central

Bước 2
Đăng ký tài khoản bán hàng
Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu tại bước 1, thực hiện các bước sau để tiến hành tạo tài khoản:
- Truy cập trang web sell.amazon.vn và nhấn vào nút “Đăng ký bán hàng” để đăng ký tài khoản
- Điền thông tin đăng ký theo hướng dẫn sau:
- “Your name”: Nhập tên của bạn
- “Email”: Nhập địa chỉ email bạn muốn dùng để đăng ký tài khoản
- “Password”: Nhập mật khẩu bạn muốn sử dụng để đăng nhập (tối thiểu 6 ký tự)
- “Password again”: Nhập lại mật khẩu để xác nhận
- Sau khi hoàn thành, hãy nhấn nút “Next” để tiếp tục
- Nhập mã OTP để xác nhận
- Cài đặt ngôn ngữ: Trong màn hình đăng ký, bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ “Tiếng Việt”
Lưu ý: Với mỗi Nhà Bán Hàng, Amazon sẽ chỉ cho phép tạo duy nhất 1 tài khoản bán hàng. Đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam có thể từ chối hỗ trợ nếu Nhà Bán Hàng đã từng có tài khoản trước đó.

Bước 3
Cung cấp thông tin bán hàng
Sau khi hoàn tất đăng ký tạo tài khoản, Nhà Bán Hàng cần cung cấp 4 loại thông tin dưới đây:
Phần 1
Thông tin kinh doanh
- Địa điểm kinh doanh (Business location)
- Hình thức kinh doanh (Business Type)
- Địa chỉ kinh doanh đã đăng ký (Business Address)
- Lưu ý: Điền địa chỉ kinh doanh chính xác từng chữ như trong Sao kê ngân hàng và Giấy phép kinh doanh dưới dạng tiếng Việt không dấu
Phần 2
Thông tin bán hàng
- Thông tin cá nhân của người liên hệ chính (nên là người đại diện pháp lý của doanh nghiệp)
- Địa chỉ cư trú (Residential Address) là địa chỉ nhà của người liên hệ chính của doanh nghiệp
- Có thể điền thêm địa chỉ cá nhân của người liên hệ chính giống như trên Sao kê/Hoá đơn/GPKD bằng cách chọn “Thêm địa chỉ khác” (“Add a new address”)
Phần 3
Thông tin Thanh toán
- Thông tin thẻ thanh toán quốc tế
- Địa chỉ lập hóa đơn của thẻ
- Lưu ý: Thẻ phải có chức năng thanh toán quốc tế. Loại thẻ tin dụng hoặc ghi nợ hợp lệ bao gồm Visa, Mastercard và AMEX
Phần 4
Thông tin Gian hàng
- Tên cửa hàng (Store name)
- Trả lời câu hỏi: Sản phẩm của bạn đã có Mã sản phẩm chung (UPC) cho tất cả sản phẩm của mình chưa?
- Trả lời câu hỏi: Bạn có phải là nhà sản xuất hoặc chủ thương hiệu của sản phẩm không?

Bước 4
Xác minh danh tính lần 1 (SIV)
Cần chuẩn bị 2 loại giấy tờ dưới đây để tiến hành xác minh danh tính lần 1. Sau khi đã nộp hết thông tin cần thiết Amazon sẽ kiểm duyệt thông tin và liên hệ bạn nếu cần làm rõ thêm thông tin trong 2 ngày làm việc.
Giấy tờ tùy thân
Nộp 1 trong 3 loại giấy tờ sau:
- Hộ chiếu (Passport)
- Chứng minh nhân dân/ căn cước công dân (National ID)
- Giấy phép lái xe (Driver’s license)
Giấy tờ bổ sung
Nộp 1 trong 2 loại giấy tờ sau:
- Sao kê tài khoản ngân hàng (Bank statement)
- Sao kê thẻ thanh toán quốc tế (Card statement)
Lưu ý (dành cho doanh nghiệp):
- Hóa đơn có tên công ty và địa chỉ trùng với thông tin trong GPKD
- Thông tin tài khoản ngân hàng là tài khoản giao dịch doanh nghiệp và có thông tin doanh nghiệp (tên, địa chỉ)
- Thẻ tín dụng của đại diện pháp luật của doanh nghiệp đăng ký tài khoản Amazon
a. Kiểm tra tình trạng hồ sơ
Bạn có thể xem thông báo trên Seller Central để biết được tình trạng hồ sơ của mình như thế nào, có được Amazon xét duyệt hay không. Các trường hợp phổ biến:
- Trường hợp 1: Yêu cầu bổ sung hồ sơ
- Nếu hồ sơ đăng ký chưa đầy đủ, khi đăng nhập vào Seller Central, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo “Provided information needs correction”
- Nhà Bán Hàng sẽ nhận được 2 email từ Amazon: một email thông báo chung và một email hướng dẫn cụ thể. Hãy đọc kỹ email để biết hồ sơ cần bổ sung giấy tờ như thế nào và chuẩn bị thêm
- Trường hợp 2: Từ chối hồ sơ
- Nếu hồ sơ xác minh của bạn không phù hợp với yêu cầu của Amazon, bạn sẽ thấy thông báo “Unable to verify account information” trên Seller Central
- Để giải quyết trường hợp này, bạn có thể sử dụng 1 địa chỉ email mới để đăng ký lại. Khi thực hiện, cần đảm bảo thông tin nhập vào hệ thống và hồ sơ hội đủ yêu cầu xác minh danh tính của Amazon
- Trường hợp 3: Hồ sơ được duyệt. Có thể truy cập vào trang Seller Central
b. Phỏng vấn xác thực
Sau khi tải giấy tờ lên thành công, bạn có thể được yêu cầu xác thực khuôn mặt. Cá nhân có thông tin trên giấy tờ tùy thân đã cung cấp trước đó cần phải được xác minh danh tính. Bạn có thể chọn một trong hai cách thức để tiến hành xác thực:
- Chụp ảnh khuôn mặt
- Quay video khuôn mặt
Amazon sẽ kiểm tra thông tin và liên hệ với bạn trong vòng 72 giờ qua email nếu cần làm rõ thêm thông tin. Nếu Amazon không thể xác minh danh tính của bạn bằng hình ảnh bạn đã cung cấp, bạn hãy đăng nhập vào Seller Central và thực hiện Phỏng vấn cuộc gọi qua video càng sớm càng tốt.
c. Xác minh địa chỉ Postcard OTP*
* Đây không phải là quy trình xác minh bắt buộc đối với tất cả người bán.
Nếu bạn được yêu cầu thực hiện bước xác minh này, Amazon sẽ gửi cho bạn một bưu thiếp chứa mã OTP qua đường bưu điện tới địa chỉ bạn đã cung cấp trước đó. Bạn cần nhập mã OTP này để xác minh trên Seller Central nếu được yêu cầu. Lưu ý:
- Bạn có thể theo dõi trạng thái và ngày dự kiến gửi bưu thiếp trong mục “Address Verification” (Xác minh địa chỉ). Thường xuyên kiểm tra điện thoại để nhận thông báo từ đơn vị giao hàng
- Nhập mã OTP vào trường thông tin theo yêu cầu ngay khi nhận được bưu thiếp để tránh hết hạn
- Bạn chỉ có 3 lần để nhập OTP. Nếu đã hết 3 lần thử mà vẫn không thể nhập OTP chính xác, bạn sẽ không thể tiếp tục đăng ký tài khoản

Bước 5
Đăng nhập tài khoản Seller Central
Đăng nhập Seller Central và kiểm tra thông tin. Lưu ý cần kích hoạt xác minh 2 bước (Two-step verification) trước khi truy cập Seller Central:
Bước 1
Xác nhận lần 1 qua số điện thoại
Bước 2
Xác nhận lần 2 qua ứng dụng

Bước 6
Xác minh danh tính lần 2 (SPR)*
* Đây không phải là quy trình xác minh bắt buộc đối với tất cả người bán. Chỉ cần thực hiện xác minh danh tính lần 2 khi nhận được thông báo trên tài khoản Seller Central.

Cần chuẩn bị 2 loại giấy tờ để tiến hành xác minh danh tính lần 2
- Hóa đơn điện, nước hoặc internet
- Giấy phép kinh doanh
Lưu ý (dành cho doanh nghiệp):
- Hóa đơn phải được cấp bởi công ty cung cấp dịch vụ và được phát hành trong 90 ngày gần nhất
- Hóa đơn có tên công ty và địa chỉ trùng với thông tin trong giấy phép kinh doanh (khớp 100% dạng tiếng Việt không dấu)
- Giấy phép kinh doanh cần được scan màu, gộp tất cả các trang chung trong 1 file

17 Triệu sản phẩm Việt
được bán cho khách hàng khắp thế giới trên Amazon!
Hoàn tiền 10% cho 50.000 USD doanh số bán hàng thương hiệu đầu tiên

Các lỗi thường gặp
- Thiếu chữ ký trên hộ chiếu, nộp hộ chiếu/CMND/CCCD/GPLX quá hạn.
- Chất lượng hình ảnh mờ, bị che khuất, cắt góc hoặc không rõ chữ; bản scan trắng đen hoặc đã qua chỉnh sửa.
- Thẻ thanh toán quốc tế không hợp lệ, sắp hết hạn hoặc còn hạn dưới 1 năm.
- Thẻ thanh toán quốc tế có địa chỉ lập hóa đơn cung cấp cho Amazon không khớp với địa chỉ lập hóa đơn đăng ký với ngân hàng.
- Sao kê không có logo của ngân hàng.
- Gửi giấy tờ không đầy đủ (ví dụ: Chỉ gửi trang đầu tiên thay vì tất cả các trang của hóa đơn điện/nước/internet).
- Gửi hóa đơn không hợp lệ (ví dụ: Hoá đơn phát hành bởi công ty cho thuê nhà/văn phòng, hóa đơn điện thoại trả sau hoặc hóa đơn truyền hình. Amazon chỉ chấp nhận hóa đơn điện, nước và internet).
- Gửi giấy tờ đã hết hạn, quá thời gian quy định (ví dụ: Gửi hóa đơn/sao kê không được phát hành trong vòng 90 ngày gần nhất).
- Tên và địa chỉ trên hóa đơn/sao kê không khớp với tên và địa chỉ đăng ký trên Seller Central.
- Liên tục gửi tài liệu không chính xác (ví dụ: Nộp bản scan hộ chiếu trong khi được Amazon yêu cầu gửi hóa đơn tiện ích).

Câu hỏi thường gặp
Tôi đang có nhu cầu cần bán hàng trên Amazon, tôi nên làm những gì?
Bạn có thể đọc hướng dẫn đầy đủ về Hướng dẫn cách bán hàng trên Amazon cho người mới bắt đầu tại đây.
Amazon cũng tổ chức những buổi đào tạo trực tuyến bằng tiếng Việt, bạn có thể đăng ký tham dự để tìm hiểu thêm về cách tạo tài khoản Amazon. Xem lịch đào tạo tại đây.
Amazon cũng tổ chức những buổi đào tạo trực tuyến bằng tiếng Việt, bạn có thể đăng ký tham dự để tìm hiểu thêm về cách tạo tài khoản Amazon. Xem lịch đào tạo tại đây.
Tôi có thể sử dụng tài khoản này để bán hàng ra nước ngoài được không?
Mục đích của việc tạo tài khoản Amazon là để giúp bạn có thể bán hàng ra nước ngoài. Amazon khuyên bạn nên bán ở thị trường Mỹ trước, vì đây là thị trường lớn nhất. Khi bạn đăng ký bán hàng ở Amazon tại Mỹ thành công, tài khoản của bạn cũng tự động có thể bán được trên Amazon Canada và Mexico.
Ban đầu tôi đăng ký tài khoản thường (bán dưới 40 sản phẩm, không thu phí hàng tháng), sau này muốn nâng cấp lên tài khoản chuyên nghiệp thì tôi có phải đăng ký lại từ đầu không?
Bạn không cần phải đăng ký lại từ đầu, chỉ cần vào Seller Central để thay đổi từ gói bán hàng Cá nhân (Individual) sang Chuyên nghiệp (Professional) là được.
Sau khi đăng ký Tài khoản Bán hàng “Chuyên nghiệp”, tôi có thể chuyển về Tài khoản Bán Hàng “Cá Nhân” được không?
Có thể. Các lưu ý khi thay đổi loại tài khoản bán hàng Amazon:
- Phí tài khoản bán hàng chuyên nghiệp của tháng không được hoàn lại.
- Trước khi chuyển đổi, Nhà Bán Hàng cần hủy các dịch vụ đi kèm với tài khoản bán hàng chuyên nghiệp.
- Hệ thống có thể mất đến 72 giờ để xử lý kỹ thuật.
Tôi nộp giấy tờ hồ sơ đạt chuẩn và điền các thông tin theo hướng dẫn nhưng vẫn không đăng ký tài khoản được. Khi đăng ký, tôi sử dụng laptop của người khác, bây giờ nếu muốn sửa thông tin thì tôi có thể sử dụng điện thoại 4G hoặc laptop của mình có được không?
Bạn có thể dùng bất kỳ thiết bị nào khác của bạn để sửa thông tin, miễn là bạn chưa tạo tài khoản Amazon khác.
Đăng ký tài khoản trên amazon.com và amazon.ca có gì khác nhau không? Lợi ích như thế nào?
Sau khi bạn tạo tài khoản bán hàng trên trang amazon.com hoặc amazon.ca, bạn có thể ấn nút Help trong Seller Central để trò chuyện với bộ phận Hỗ trợ Người bán (Seller Support) và yêu cầu cấp tài khoản chung dành cho Bắc Mỹ (North America Unified Account) cho bạn. Lúc này bạn có thể bán hàng trên cả Mỹ, Canada và Mexico. Thông thường, nếu tài khoản của bạn không gặp vấn đề gì thì yêu cầu này sẽ được duyệt khá nhanh.
Tôi đã có tài khoản người mua, bây giờ tôi muốn tạo tài khoản bán hàng thì tôi có sử dụng được email đã dùng để tạo tài khoản người mua trước đó không?
Được, tài khoản người mua và tài khoản người bán có thể dùng chung email.
Xem thêm câu hỏi
Tài khoản tôi mới tạo nhận được email nội dung như sau:
“We are reviewing your Amazon.com seller account”, trong đó Amazon yêu cầu cung cấp:
Utility bill with name and address visible
Business license, if applicable
If you have active listings, include copies of invoices, receipts, contracts or delivery orders from your supplier issued in the last 90 days.
Email này nghĩa là tôi phải đặt hàng và gửi thông tin đơn hàng của nhà cung cấp của mình cho Amazon để review có phải không?
“We are reviewing your Amazon.com seller account”, trong đó Amazon yêu cầu cung cấp:
Utility bill with name and address visible
Business license, if applicable
If you have active listings, include copies of invoices, receipts, contracts or delivery orders from your supplier issued in the last 90 days.
Email này nghĩa là tôi phải đặt hàng và gửi thông tin đơn hàng của nhà cung cấp của mình cho Amazon để review có phải không?
Đây là bước xác minh danh tính lần 2 mà hầu như người bán nào khi tạo tài khoản Amazon cũng được yêu cầu gửi thêm giấy tờ cần thiết như vậy.
Bạn có thể đọc thêm bước 5 trong hướng dẫn tạo tài khoản Amazon tại đây.
Bạn có thể đọc thêm bước 5 trong hướng dẫn tạo tài khoản Amazon tại đây.
Khi đăng ký tài khoản, ở mục Your name tôi nên điền họ tên hay chỉ cần tên của mình thôi?
Nếu tôi điền sai địa chỉ trong thông tin đăng ký ban đầu thì tôi có thể sửa lại được không?
Nếu tôi điền sai địa chỉ trong thông tin đăng ký ban đầu thì tôi có thể sửa lại được không?
Bạn cần điền họ tên đầy đủ khi đăng ký tài khoản.
Nếu điền sai địa chỉ thì bạn có thể vào Seller Central để sửa lại địa chỉ chính xác theo các bước sau:
Seller Central > Settings > Account info > Business address
Hoặc
Seller Central > Policies and agreements > Settings > Login settings > Advanced Security Settings > Your account > Your addresses.
Nếu điền sai địa chỉ thì bạn có thể vào Seller Central để sửa lại địa chỉ chính xác theo các bước sau:
Seller Central > Settings > Account info > Business address
Hoặc
Seller Central > Policies and agreements > Settings > Login settings > Advanced Security Settings > Your account > Your addresses.
Địa chỉ của tôi là số X Minh Phụng, P.9, Q.11, TPHCM thì khi đăng ký tôi nên điền địa chỉ như thế nào, có cần đổi phường 9 thành Ward 9, quận 11 thành District 11 theo tiếng Anh không?
Bạn chỉ cần điền giống như địa chỉ bằng tiếng Việt, nhưng không dấu. Địa chỉ trên của bạn sẽ được điền thành X Minh Phung, P.9, Q.11, TP.HCM.
Tất cả thông tin tôi nộp đều đạt tiêu chuẩn, chỉ duy nhất hoá đơn là có tên và địa chỉ hơi khác về cách viết nhưng hồ sơ vẫn không được duyệt.
Nếu địa chỉ trên hoá đơn và địa chỉ đăng ký trên Seller Central của bạn khác nhau, bạn hãy vào Seller Central để chỉnh lại địa chỉ cho chính xác hoàn toàn với hoá đơn nhé, vì phần này nếu sai thì chắc chắn không được duyệt.
Nếu tôi chỉnh lại địa chỉ trong Seller Central và địa chỉ mới không khớp với địa chỉ trên CMND/Hộ chiếu thì có sao không?
Địa chỉ trong Seller Central và địa chỉ trong CMND/Hộ chiếu không giống nhau cũng không sao, vì hệ thống sẽ hiểu bạn có thể chuyển nhà từ khi làm CMND/Hộ chiếu.
Nếu tôi không vượt qua vòng xác minh danh tính bước 1, tôi có thể nhập lại thông tin cũ hay tôi phải dùng email mới và số điện thoại mới để đăng ký?
Bạn cần dùng email mới; ngoài ra thẻ Visa, số điện thoại và các thông tin khác thì có thể dùng lại. Việc đăng ký lại này chỉ áp dụng nếu bạn bị từ chối ở xác minh danh tính bước 1.
Tại sao hồ sơ cần phải công chứng?
Vì có nhiều trường hợp tạo tài khoản Amazon giả hay một người đăng ký quá nhiều tài khoản để bán hàng giả, hàng kém chất lượng, ảnh hưởng đến khách hàng mua sắm. Vì vậy Amazon phải thắt chặt lại quá trình tạo tài khoản bán hàng để kiểm tra kỹ hồ sơ và hạn chế những tác nhân xấu ảnh hưởng đến người bán và người mua.
Tôi bắt buộc phải scan màu CMND và sao kê ngân hàng để mở tài khoản bán hàng?
Đúng vậy, đồng thời bạn cần dịch và công chứng giấy tờ. Bạn có thể xem thêm hướng dẫn tạo tài khoản Amazon đầy đủ tại đây.
Hiện tôi chỉ có giấy phép lái xe hạng B2 (song ngữ) và chưa có hộ chiếu. Hộ chiếu có bắt buộc phải có không?
Bạn có thể sử dụng Giấy phép lái xe hoặc CMND có dịch và công chứng, không nhất thiết phải có hộ chiếu.
Bằng lái xe của tôi có 2 ngôn ngữ thì có sử dụng được không?
Được bạn nhé.
Xem thêm câu hỏi
Bằng lái xe của tôi có địa chỉ ở quê, tôi đã đổi nơi ở nên hoá đơn hiện giờ có địa chỉ khác thì có được không?
Được, nhưng bạn lưu ý địa chỉ trong hóa đơn phải giống như trong Seller Central.
Đối với bằng lái xe vô thời hạn thì nên điền ngày hết hạn như thế nào?
Bạn có thể điền ngày hết hạn là 10 năm sau ngày thẻ được cấp, Amazon xác nhận là có thể nộp bằng lái xe vô thời hạn.
Tôi xin sao kê ngân hàng, nhưng trong sao kê địa chỉ là của ngân hàng chứ ko phải địa chỉ của tôi. Vậy làm sao để có thể xin được địa chỉ mình?
Bạn liên hệ với ngân hàng để xin sao kê có địa chỉ của bạn nhé.
Trên sao kê không có thể hiện “zipcode, Vietnam” có được không?
Được, nhưng địa chỉ của bạn cần phải giống với địa chỉ trong Seller Central.
Trong sao kê ngân hàng có bắt buộc phải ghi số thẻ không hay chỉ cần ghi số tài khoản?
Sao kê ngân hàng chỉ cần có số tài khoản của bạn, không cần phải có số thẻ.
Sao kê ngân hàng có bắt buộc phải công chứng không? Sao kê ngân hàng có cả tiếng Việt và tiếng Anh, đóng dấu mộc của ngân hàng thì có sử dụng được không?
Bạn chỉ phải dịch và công chứng với những văn bản không có tiếng Anh, nếu sao kê ngân hàng có tiếng Anh rồi thì bạn không cần công chứng nữa.
Sao kê ngân hàng có bắt buộc phải có dấu đỏ ngân hàng không, vì ngân hàng của tôi sử dụng có thể lấy trực tiếp sao kê trên Internet Banking?
Bạn cần ra ngân hàng lấy bản gốc sao kê ngân hàng có dấu đỏ. Lí do bởi sao kê lấy trên mạng dễ làm giả nên thường không được chấp nhận để tạo tài khoản Amazon.
Bạn cần ra ngân hàng lấy bản gốc sao kê ngân hàng có dấu đỏ. Lí do bởi sao kê lấy trên mạng dễ làm giả nên thường không được chấp nhận để tạo tài khoản Amazon.
Được, miễn là tên và địa chỉ của bạn trùng với trong hộ chiếu và đăng ký tài khoản trong Seller Central.
Tôi có thể đăng ký bằng thẻ Debit được không hay bắt buộc phải dùng thẻ Credit?
Bạn có thể sử dụng thẻ Debit để đăng ký tài khoản nhưng trong thẻ phải có số dư cần thiết và cho phép thanh toán quốc tế.
Tôi cần điền số tài khoản hay số thẻ vì Amazon đăng ký theo số thẻ Visa, mà thể nội địa và thẻ Visa của tôi dùng chung một tài khoản?
Trong sao kê ngân hàng bạn dùng sao kê cho tài khoản ngân hàng (có số tài khoản) hoặc sao kê thẻ tín dụng (có số thẻ) đều được.
Tôi nên yêu cầu ngân hàng làm thẻ Visa nào trong các thẻ Credit, Debit, hay Prepaid để Amazon chấp nhận?
Bạn có thể đăng ký bằng bất cứ thẻ nào. Bạn nhớ lưu ý tên và địa chỉ trong sao kê ngân hàng phải giống chính xác như trong đăng ký tại Seller Central.
Tôi có thể dùng sao kê trên Payoneer để xác minh danh tính bước 2 có được không?
Không được, bạn cần dùng sao kê ngân hàng có dấu đỏ của ngân hàng, có tên và địa chỉ trùng với đăng ký tài khoản của bạn.
Hộ chiếu của tôi cần scan mặt có ảnh và mặt có chữ ký cục Xuất nhập cảnh trên 2 trang riêng hay là scan chung trên 1 trang?
Bạn có thể scan chung trong 1 trang, nhưng bạn nhớ ký tên ở trang thứ 3 của hộ chiếu.
Tôi chỉ có hoá đơn Internet nhưng là hoá đơn điện tử thì có được không?
Hóa đơn điện tử của FPT có thể được sử dụng.
Nếu tôi không có hóa đơn điện nước thì còn tài liệu nào khác có thể thay thế không?
Bạn có thể nộp hoá đơn điện thoại, internet, ga hay truyền hình cáp mang tên và địa chỉ của bạn.
Hóa đơn điện nước có cần dịch thuật không?
Nếu hoá đơn của bạn không có tiếng Anh thì bạn cần dịch và công chứng. Nếu đơn vị công chứng không chấp nhận công chứng hóa đơn, bạn có thể liên lạc với công ty dịch vụ điện nước để đề nghị cung cấp hoá đơn bằng tiếng Anh.
Nếu công ty điện/nước/ga/internet/truyền hình cáp hay điện thoaị của bạn đều không cung cấp được hóa đơn tiếng Anh, bạn có thể thay hóa đơn bằng sao kê ngân hàng Việt Nam và hộ chiếu, giống như giấy tờ bạn nộp trong vòng Xác minh danh tính lần 1. Bạn chú ý tên và địa chỉ trong sao kê phải trùng với sao kê của bạn trên Seller Central. Trong trường hợp này, đội ngũ đánh giá có khả năng sẽ gửi email lại cho bạn yêu cầu nộp thêm giấy tờ. Lúc này bạn có thể gửi email đó và toàn bộ giấy tờ cùng email đăng ký cho chúng tôi để nhận được hỗ trợ thêm.
Nếu công ty điện/nước/ga/internet/truyền hình cáp hay điện thoaị của bạn đều không cung cấp được hóa đơn tiếng Anh, bạn có thể thay hóa đơn bằng sao kê ngân hàng Việt Nam và hộ chiếu, giống như giấy tờ bạn nộp trong vòng Xác minh danh tính lần 1. Bạn chú ý tên và địa chỉ trong sao kê phải trùng với sao kê của bạn trên Seller Central. Trong trường hợp này, đội ngũ đánh giá có khả năng sẽ gửi email lại cho bạn yêu cầu nộp thêm giấy tờ. Lúc này bạn có thể gửi email đó và toàn bộ giấy tờ cùng email đăng ký cho chúng tôi để nhận được hỗ trợ thêm.
Hoá đơn của tôi có song ngữ, nhưng không hoàn toàn thì tôi có cần dịch không?
Nếu hoá đơn của bạn không có song ngữ hoàn toàn thì bạn nên dịch sang tiếng Anh và công chứng.
Tôi không có hóa đơn điện/nước/ga vì đều do bố mẹ đứng tên thì liệu tôi có đăng ký tài khoản được không?
Ngoài hoá đơn điện/nước/ga, bạn có hoá đơn điện thoại, internet hay truyền hình cáp mang tên và địa chỉ của bạn không? Nếu không, bạn có yêu cầu bên cung cấp dịch vụ đổi tên trong hóa đơn thành tên của bạn.
Xem thêm câu hỏi
Tôi sống cùng gia đình, hóa đơn điện nước, viễn thông không mang tên tôi, tôi có thể dùng giấy tờ gì thay thế để xác minh danh tính lần 2?
Bạn có thể yêu cầu bên cung cấp dịch vụ đổi tên trong hóa đơn thành tên bạn. Nếu vẫn không được, bạn có thể gửi sao kê ngân hàng và hộ chiếu như đã được chấp nhận trong Xác minh danh tính lần 1, có tên và địa chỉ của bạn giống như trong Seller Central. Đồng thời bạn gửi kèm hộ chiếu có ký tên, scan có màu và rõ ràng, chụp không mất góc.
Nếu bạn gửi sao kê ngân hàng trong vòng Xác minh danh tính lần 2, đội ngũ đánh giá có thể sẽ gửi email lại cho bạn yêu cầu nộp thêm giấy tờ. Lúc này bạn có thể gửi email đó và toàn bộ giấy tờ cùng email đăng ký cho chúng tôi để nhận được hỗ trợ thêm.
Nếu bạn gửi sao kê ngân hàng trong vòng Xác minh danh tính lần 2, đội ngũ đánh giá có thể sẽ gửi email lại cho bạn yêu cầu nộp thêm giấy tờ. Lúc này bạn có thể gửi email đó và toàn bộ giấy tờ cùng email đăng ký cho chúng tôi để nhận được hỗ trợ thêm.
Trường hợp hóa đơn Internet có địa chỉ khác với địa chỉ tôi đăng ký với Amazon thì tôi có thể giải quyết bằng cách nào?
Bạn có thể vào Seller Central để cập nhật địa chỉ cho giống hệt với địa chỉ trong hoá đơn internet của bạn.
Địa chỉ của tôi trong CMND, hộ chiếu và ngân hàng giống nhau, nhưng địa chỉ của hoá đơn thì hơi khác. Cụ thể, địa chỉ theo CMND của mình là: P.Dữu Lâu, TP. Việt Trì, Phú Thọ, trong hoá đơn lại ghi là: Phố Mới - Dữu Lâu - Việt Trì - Phú Thọ. Về bản chất là một địa chỉ nhưng do cách viết chưa thống nhất, tôi cần đổi như thế nào?
Bạn nên đổi địa chỉ trong sao kê ngân hàng cho giống với địa chỉ trong hoá đơn và Seller Central, để tránh trường hợp người kiểm duyệt nghĩ là địa chỉ khác nhau. Sau khi đảm bảo hồ sơ hoàn toàn chính xác với hướng dẫn tạo tài khoản Amazon và bạn không phạm luật có nhiều tài khoản; hay bạn từng bị Amazon khoá mà vẫn bị từ chối, chúng tôi có thể hỗ trợ bạn kháng cáo.Bạn chỉ cần điền giống như địa chỉ bằng tiếng Việt không dấu.
Tôi nhận được thư từ Amazon kèm mã xác minh thì cần phải làm gì tiếp theo?
Mã xác minh thư OTP được sử dụng để Amazon xác minh địa chỉ của bạn. Xem hướng dẫn sử dụng thư OTP bằng tiếng Việt tại đây.
Ở bước 1 tôi nộp hộ chiếu và sao kê Payoneer. Còn ở bước 2 khi mở tài khoản bị khoá (suspended) thì mới không được dùng sao kê Payoneer có đúng không, hay cả 2 bước đều không được dùng sao kê Payoneer?
Ở bước 1 khi tạo tài khoản Amazon bạn có thể gửi hộ chiếu + sao kê Payoneer hoặc hộ chiếu + sao kê ngân hàng Việt Nam (có dịch và công chứng nếu bản gốc không có tiếng Anh) đều được. Ở bước 2 bạn mới không thể dùng sao kê Payoneer.
Tôi đăng ký tài khoản cách đây 3 tháng và đã hoàn thành vòng xác minh danh tính bước 1. Ở bước 2 khi cần hóa đơn điện nước và giấy tờ để xác minh địa chỉ nhà thì tôi không có vì đã chuyển nơi ở, hiện chưa có thông tin giấy tờ gì chính chủ ở nhà mới, tôi cần phải làm gì?
Nếu không có hóa đơn điện/nước/internet hay điện thoại với tên bạn, bạn có thể gửi sao kê ngân hàng Việt Nam có dấu đỏ và scan màu, cùng với bản scan màu hộ chiếu có chữ ký để nộp ở bước 2. Bạn nhớ đọc kỹ phần hướng dẫn và lưu ý các điều sau:
Bản scan phải rõ nét và có màu.
Tên và địa chỉ trong Seller Central phải trùng với trong sao kê ngân hàng.
Tên trong hộ chiếu phải trùng với tên trong Seller Central.
Bản scan phải rõ nét và có màu.
Tên và địa chỉ trong Seller Central phải trùng với trong sao kê ngân hàng.
Tên trong hộ chiếu phải trùng với tên trong Seller Central.
Email đăng ký Payoneer của tôi khác với email đăng ký trên Amazon thì có được không?
Email đăng ký Payoneer khác với email trên Seller Central cũng không sao, miễn là tên và địa chỉ của bạn đều trùng khớp.
Tôi đã gửi hồ sơ 3 lần và bị khóa. Khi dùng tài khoản email khác đăng kí lại, tôi nghe nói cần thay đổi cả mạng Internet và cài lại hệ điều hành máy tính có đúng không?
Nếu bạn bị khóa hồ sơ cho xác minh danh tính bước 2 sau khi gửi tài liệu quá 3 lần, đội ngũ chúng tôi vẫn có thể hỗ trợ bạn kháng cáo. Bạn vui lòng đọc hướng dẫn tạo tài khoản Amazon tại đây và làm bài test này https://amzn.to/0211 để kiểm tra trước, đảm bảo hồ sơ chính xác và không vi phạm chính sách nào của Amazon.
Trong trường hợp bạn bị khóa hồ sơ sau quá 3 lần gửi tài liệu cho xác minh danh tính bước 1, bạn có thể lấy email khác để đăng ký lại với hồ sơ giấy tờ như cũ và cài đặt mạng giống bình thường.
Trong trường hợp bạn bị khóa hồ sơ sau quá 3 lần gửi tài liệu cho xác minh danh tính bước 1, bạn có thể lấy email khác để đăng ký lại với hồ sơ giấy tờ như cũ và cài đặt mạng giống bình thường.
Tôi không muốn tiếp tục chờ đợi Amazon duyệt tài khoản nữa, tôi phải làm gì để được hoàn lại $39.99?
Chính sách của Amazon hiện giờ là tài khoản của bạn phải được duyệt trước xin hoàn phí cho khoảng thời gian chờ đợi này. Chúng tôi buộc phải có chính sách như vậy là để tránh kẻ xấu lập tài khoản tràn lan và có cơ hội bán hàng giả, bảo vệ người bán và khách hàng. Mong bạn thông cảm.
Xem thêm câu hỏi
Tại sao văn phòng Việt Nam không hỗ trợ thị trường Việt Nam để quá trình nhanh chóng hơn, tránh trường hợp bị từ chối. Tôi muốn có những thông tin rõ hơn về hồ sơ như CMND và hộ chiếu cần làm gì, v.v..?
Hiện chúng tôi không thể công khai tiêu chí chọn lựa hay hình mẫu hồ sơ chính xác để tạo tài khoản Amazon được. Bởi vì ngay khi công bố, những đối tượng xấu sẽ lợi dụng để lách luật, sau đó bán hàng giả và hại nhiều người mua lẫn người bán chân chính. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều người bán hàng chân chính chỉ lập tài khoản đầu tiên và duy nhất, nộp hồ sơ thật, đúng hướng dẫn đều đã được duyệt. Nếu chắc chắn làm đúng mà vẫn không được duyệt tài khoản vì một lý do gì đó, chúng tôi vẫn có thể hỗ trợ thêm, bạn hãy yên tâm.
Tôi được biết là Payoneer không hợp tác với Amazon nữa, có đúng như vậy không?
Payoneer không còn được liệt kê trên trang web là đối tác cung cấp giải pháp thanh toán chính thức của Amazon nữa, nhưng bạn vẫn có thể nhận tiền chuyển về tài khoản từ Amazon qua Payoneer như bình thường, không có thay đổi gì.
Nếu tôi không vượt qua vòng xác minh danh tính bước 1, tôi có thể nhập lại thông tin cũ hay tôi phải dùng email mới và số điện thoại mới để đăng ký?
Bạn cần dùng email mới; ngoài ra thẻ Visa, số điện thoại và các thông tin khác thì có thể dùng lại. Việc đăng ký lại này chỉ áp dụng nếu bạn bị từ chối ở xác minh danh tính bước 1.
Amazon sẽ gửi bưu thiếp về địa chỉ nào?
Amazon sẽ gửi bưu thiếp với mật khẩu OTP về địa chỉ mà Nhà Bán Hàng đã nhập trong quá trình đăng ký. Hãy đảm bảo địa chỉ và số điện thoại chính xác để tránh thất lạc và đơn vị vận chuyển có thể liên hệ với bạn.
Tôi có thể nhập mã trong thời gian bao lâu sau khi nhận được bưu thiếp?
Vui lòng nhập mật khẩu OTP lên Seller Central ngay lập tức sau khi nhận được bưu thiếp vì mật khẩu hết hạn trong vòng 10 ngày
Khi nào tôi có thể nhận được bưu thiếp?
Bạn có thể nhận bưu thiếp sau 5-8 ngày làm việc, tùy thuộc vào tốc độ giao hàng của đơn vị vận chuyển
Tôi có thể sử dụng điện thoại để phỏng vấn được không?
Không nên, bạn nên sử dụng laptop có đường truyền ổn định và webcam
Lưu ý để phỏng vấn thành công?
1. Hãy truy cập phỏng vấn trước 15 phút để kiểm tra đường truyền và tránh sự cố kỹ thuật.
2. Chuẩn bị đầy đủ bản cứng của các giấy tờ bạn đã cung cấp cho Amazon để sẵn sàng cung cấp cho phỏng vấn viên khi được yêu cầu
3. Bạn có thể đăng ký phỏng vấn với người Việt (Lưu ý chọn múi giờ Việt Nam)
2. Chuẩn bị đầy đủ bản cứng của các giấy tờ bạn đã cung cấp cho Amazon để sẵn sàng cung cấp cho phỏng vấn viên khi được yêu cầu
3. Bạn có thể đăng ký phỏng vấn với người Việt (Lưu ý chọn múi giờ Việt Nam)
Tôi bị lỡ phỏng vẫn do bận việc, tôi có thể đặt lịch lại được không?
Bạn có thể đặt hẹn phỏng vấn lần nữa bằng cách truy cập Seller Central
Vì sao tôi cần phỏng vấn?
Việc phỏng vấn giúp Amazon tăng chất lượng xác thực hồ sơ.
Chưa biết bắt đầu từ đâu? Đăng ký khóa học siêu tốc “Hộ chiếu khởi nghiệp Amazon”
Tham gia cộng đồng Nhà Bán Hàng Amazon
Khóa học miễn phí hàng tháng
Nội dung trang được cập nhật ngày 18/09/2025
Đăng ký tài khoản ngay để xuất khẩu trực tuyến cùng Amazon!
Hoàn tiền 10% cho 50.000 USD doanh số bán hàng thương hiệu đầu tiên
*Phí duy trì tài khoản bán hàng Chuyên nghiệp: 39,99 USD/tháng + khoản phí khác. Tham khảo thêm

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com

