Amazon Global Selling

Chuẩn bị cho mùa mua sắm Lễ Tình Nhân (Valentine) 2025

Với thời điểm Lễ Tình Nhân của năm 2025 đã cận kề, nhà bán hàng cần bắt đầu có những hiệu chỉnh phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người tiêu dùng nếu muốn tận dụng tối đa tiềm năng của mùa lễ này.
Lễ Tình nhân là một ngày lễ quan trọng đồng thời là dịp mua sắm lớn trong năm của người Mỹ. Trong năm 2024, theo báo cáo của NRF (hiệp hội bán lẻ Hoa Kỳ) chi tiêu cho quà tặng đã vượt mức $26 tỉ USD với đối tượng nhận quà và loại quà tặng vô cùng đa dạng. Một quan sát thú vị qua báo cáo của NRF, chúng tôi nhận thấy 40% chi tiêu được thực hiện trên môi trường trực tuyến (tăng từ 35% năm 2023), cho thấy mua sắm trực tuyến vẫn đang trên đà tăng trưởng tốt. Ngoài ra, việc thú cưng và trẻ em nằm trong nhóm đối tượng nhận quà của mùa lễ này (báo cáo của Statista ở phần dưới) cũng phản ánh những thay đổi về hành vi người tiêu dùng những năm gần đây.

Nhu cầu quà tặng trong lễ Tình Nhân

Việc hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu để chạy quảng cáo đấu giá là yếu tố quan trọng trong các dịp lễ, sự kiện. Khi người bán hiểu rõ khách hàng của mình, họ có thể lựa chọn chiến lược về sản phẩm và từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo theo sự kiện.

Lấy ví dụ về ngày Valentine trong năm 2024, qua phân tích từ công cụ Amazon Seller Central's Brand Analytics - Top Search Terms cho thấy những thông tin thú vị. Trái với nhận định phổ biến, mua sắm Valentine trên Amazon không chỉ tập trung vào quà tặng cho phụ nữ. Thay vào đó, quà tặng cho trẻ em chiếm ưu thế trên thị trường, theo sau là quà tặng cho nam giới.
*Nguồn: tổng hợp từ Top search term report (brand analytics) trên Seller Central
*Nguồn: báo cáo Statista - Khảo sát về đối tượng nhận quà trong mùa Valentine 2024 ở Mỹ, ngoài quà tặng lứa đôi dẫn đầu, theo sau là các thành viên trong gia đình, bạn bè và thú cưng.
*Nguồn: so sánh giữa các cụm từ khóa chính liên quan tới lễ Tình Nhân qua 2 năm gần nhất
Nhu cầu mua sắm cho ngày lễ Tình nhân được bắt đầu khá sớm ngay khi Giáng sinh (25 tháng 12 hàng năm) kết thúc, điều này phản ánh qua nhu cầu tìm kiếm trên cả công cụ tìm kiếm Google và từ khóa liên quan tới quà tặng của lễ tình nhân (Valentine gifts for him/ her/ kids) qua công cụ Top search - Brand Analytics với các nhà bán hàng đã đăng ký thương hiệu.

Với thời điểm lễ Tình Nhân của năm 2025 đã tới cận kề, nhà bán hàng cần bắt đầu có những hiệu chỉnh phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người tiêu dùng nếu muốn tận dụng tối đa tiềm năng của mùa lễ này.

Sản phẩm được tìm kiếm trong lễ Tình Nhân

Ngoài trang sức, thiệp, chocolate và các loại bánh kẹo, rất nhiều các sản phẩm được tìm kiếm và mua nhiều nhất trong mùa Valentine. Các loại sản phẩm Valentine không chỉ giới hạn ở các danh mục truyền thống như đồ trang trí, quà tặng thông thường và vật trang trí. Nhu cầu mua sắm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh trong các danh mục đa dạng khác bao gồm Văn phòng phẩm, Đồ chơi, Mỹ phẩm và Thời trang, cho thấy thị trường đã phát triển vượt ra ngoài các mặt hàng Valentine thông thường.

Dưới đây là một vài thống kê loại quà tặng đối với các nhóm khách hàng khác nhau trong năm 2025, phân loại theo độ tuổi và nhóm quà tặng, nhà bán hàng có thể tham khảo:
Gender
Female
Age Range
18-24
Market trending
Average spend: $50-150
• Growth rate: 5% - 15% YoY
• Key platforms: Amazon, TikTok
Shop
Reference Gifts
• Trendy jewelry & accessories
• Aesthetic room decor
• Korean skincare sets
• Social media-worthy gift boxes
25-34
• Average spend: $100-300
• Growth rate: 5% - 10% YoY
• Strong online presence
• Designer accessories
• High-end makeup collections
• Fitness/wellness bundles
• Luxury candle sets
35-50
• Average spend: $200-500
• Growth rate: 0-5% YoY
• Higher disposable income
• Premium spa gift sets
• Designer handbags
• Luxury skincare collections
• Fine jewelry
50+
• Average spend: $150-400
• Growth rate: 0-5% YoY
• Brand loyal customers
• Classic jewelry pieces
• Therapeutic devices
• Luxury comfort items
• Health products
Male
18-24
• Average spend: $50-200
• Growth rate: 5% - 10% YoY
• Tech-driven purchases
• Gaming accessories
• Trendy sneakers
• Tech gadgets
• Sports merchandise
25-34
• Average spend: $150-400
• Growth rate: 5% - 10% YoY
• Quality-focused buyers
• Premium watches
• Leather accessories
• Grooming kits
• Smart devices
35-50
• Average spend: $200-600
• Growth rate: 0-5% YoY
• Premium product focus
• High-end electronics
• Premium spirits sets
• Quality tools
• Golf accessories
50+
• Average spend: $150-500
• Growth rate: 0-5% YoY
• Value-oriented buyers
• Classic timepieces
• Health devices
• Premium comfort wear
• Collectibles
Couples
All Ages
• Average spend: $100-400
• Growth rate: 0-5% YoY
• Experience-focused
• Experience vouchers
• Matching items
• Travel accessories
• Custom photo gifts
*Nguồn: Dữ liệu nội bộ mùa Valentine Amazon thị trường US
Ngoài ra, nhà bán hàng cũng rất chú trọng trong việc thiết kế hình ảnh và lời tựa cho sản phẩm, chú thích dễ giúp người mua cảm thấy tin tưởng và dễ dàng đưa ra quyết định nhanh hơn khi tìm kiếm loại quà tặng vừa lòng.

Trang trí cửa hàng

Minh họa về trang trí cửa hàng hấp dẫn trong lễ tình nhân:
  • Sử dụng các biểu tượng trái tim
  • Tông màu đỏ hồng làm chủ đạo
  • Sử dụn các họa tiết dễ chịu

Thiệp chúc mừng

Minh họa về Thiệp chúc mừng:
  • Bao gồm các loại hình thiệp truyền thống và cách tân
  • Có thể đính kèm quà tặng thú bông hoặc móc khóa
  • Tập trung vào từ khóa quà tặng lễ Tình Nhân

Trang sức

  • Các phiên bản dây chuyền, vòng tay, tai nghe và đá quý
  • Đặc biệt là các sản phẩm được cá nhân hóa, ví dụ có tên người được tặng.

Chuẩn bị cho mùa lễ Tình Nhân thành công

Khuyến nghị cho nhà bán hàng trong từng giai đoạn:
Tháng 1
Đầu tháng 2
Giữa và cuối tháng 2

Nhu cầu tăng trưởng dần

  • Tối ưu lượt chuyển đổi thông qua chuẩn hóa hình ảnh/ từ khóa trên listing. Bổ sung video để tăng khả năng chuyển đổi. Cập nhật các từ khóa liên quan tới Valentine 2025
  • Khởi tạo các Bundle (gói sản phẩm - có thể tham khảo tính năng Market Basket Analysis - ABA để có thêm số liệu)
  • Cân nhắc điều chỉnh trang store front và trang con theo nhu cầu mua sắm từng độ tuổi/ phân khúc (tham khảo hình minh họa)
  • Sử dụng Sponsored Display, DSP để tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng (nhắm đối tượng hướng tới các nhóm sản phẩm tương đồng)

Nhu cầu ở mức cao

  • Tối ưu lượt truy cập vào sản phẩm chủ lực/ tiềm năng với
    Sponsored Ads (tập trung Sponsored Products trong khi duy trì Sponsored Display)
  • Tối ưu lượt chuyển đổi thông qua khuyến mãi: áp dụng các khuyến mãi Best Deal cho sản phẩm chủ lực (nếu có) và các hình thức Coupon - Prime Discounts mạnh hơn giai đoạn trước nếu NBH muốn tối ưu doanh số bán
  • Sử dụng các mã Coupon - Prime Exclusive Discounts trên các sản phẩm mới/ chủ lực cho mùa Valentine

Nhu cầu duy trì

  • Áp dụng các mã khuyến mãi duy trì cho giai đoạn này
  • Tập trung quảng cáo trên các sản phẩm vẫn còn có nhu cầu cao và chuyển đổi tốt
  • Chuẩn bị hàng hóa cho mùa bán hàng quà tặng lớn sắp tới:
    Ngày của Mẹ và Ngày của Ba diễn ra trong tháng 4 & tháng 5 năm 2025
*Lưu ý: Quà tặng của mùa Lễ Tình Nhân có thể là tiền đề cho quà tặng của 2 mùa lễ sau đó là Ngày của Mẹ và Ngày của Ba với nhiều nét tương đồng về mặt đối tượng khách hàng
Nhà Bán Hàng tìm hiểu thêm về phương thức để tối ưu nội dung đăng tải sản phẩm, các công cụ khuyến mãi nổi bật và chiến lược quảng cáo mùa cao điểm bằng cách xem lại 2 buổi livestream của đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam theo link bên dưới:

Hoàn thiện Đăng tải sản phẩm và 06 Công cụ Khuyến mãi Mùa Cao điểm
Danh mục Quảng cáo mùa cao điểm và Tính năng Sponsored Ads

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com