Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm để bán hàng trên Amazon
Trong hành trình kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp là vô cùng quan trọng. Các xu hướng tiêu dùng mới nhất và hướng dẫn lựa chọn sản phẩm tiềm năng đang chờ bạn khám phá!
Tải ngay Bộ tài liệu khai thác tiềm năng các ngành hàng trên Amazon
Tải ngay Bộ tài liệu khai thác tiềm năng các ngành hàng trên Amazon
Khám phá cơ hội ngành hàng tiêu dùng trên Amazon
Trong những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử toàn cầu về làm đẹp và chăm sóc cá nhân đã và đang phát triển mạnh mẽ. Doanh thu của thị trường thương mại điện tử toàn cầu năm 2023 đạt 201,03 tỷ USD, và dự kiến đến năm 2028 sẽ đạt 324,66 tỷ USD.
Dự tính từ năm 2022 đến năm 2028, ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân toàn cầu, bao gồm các sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm trang điểm, sản phẩm chăm sóc da, nước hoa và công nghệ làm đẹp sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Trong đó, danh mục sản phẩm chăm sóc da có tiềm năng tăng trưởng cao nhất, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm đạt 5,6%.
Dự tính từ năm 2022 đến năm 2028, ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân toàn cầu, bao gồm các sản phẩm chăm sóc cá nhân, sản phẩm trang điểm, sản phẩm chăm sóc da, nước hoa và công nghệ làm đẹp sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Trong đó, danh mục sản phẩm chăm sóc da có tiềm năng tăng trưởng cao nhất, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm đạt 5,6%.
Năm 2023, doanh thu bán hàng trực tuyến của ngành hàng tiêu dùng tại Hoa Kỳ đạt 97,82 tỷ USD. Dự kiến đến năm 2028, con số này sẽ đạt 110,28 tỷ USD.
Phân tích xu hướng tiêu dùng toàn cầu - Ngành hàng tiêu dùng
Xu hướng 1: Chi tiêu thận trọng, chú trọng cả chất lượng và chi phí - hiệu suất
40%
Người tiêu dùng cho rằng các sản phẩm làm đẹp có hiệu quả lâu dài đáng để đầu tư
66%
Người tiêu dùng cho biết, bất kể giá cả ra sao, họ vẫn thích sử dụng các sản phẩm chất lượng cao hơn
79%
Người tiêu dùng cho biết nhận định "sản phẩm chất lượng cao đáng để chi nhiều tiền", khá phù hợp/rất phù hợp với họ
Đề xuất lựa chọn sản phẩm ngành hàng tiêu dùng trên Amazon thị trường Bắc Mỹ - Năm 2024
Xu hướng 2: Đẹp từ trong ra ngoài, theo đuổi sức khỏe toàn diện về cả thể chất và tinh thần
Người tiêu dùng ngày càng quan tâm và có hiểu biết phong phú hơn về sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần. 40% người tiêu dùng được khảo sát trên toàn cầu đặt "sức khỏe" lên hàng đầu.
70%
Người tiêu dùng quan tâm và sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân giúp cải thiện tâm trạng (như giảm căng thẳng)
79%
Người tiêu dùng quan tâm và sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân giúp cải thiện tâm trạng (như giảm căng thẳng)
85%
người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm làm đẹp có hiệu quả hoặc lợi ích đã được chứng minh
Đề xuất lựa chọn sản phẩm ngành hàng tiêu dùng trên Amazon thị trường Bắc Mỹ - Năm 2024
Xu hướng 3: Sử dụng sản phẩm đa năng, tận hưởng trải nghiệm sản phẩm tinh tế
Xu hướng nâng cao chất lượng cuộc sống, hiểu biết sâu sắc về sức khỏe phản ánh trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Họ yêu cầu các sản phẩm tiêu dùng đa tính năng, luôn đổi mới và nâng cao chất lượng. Khảo sát từ dữ liệu tìm kiếm cho thấy, nhu cầu sử dụng hàng tiêu dùng trong nhiều hoàn cảnh rất đa dạng như ngoài trời, trong nhà, các nhóm tiêu dùng riêng biệt và các bộ phận cơ thể cụ thể.
Hầu hết người tiêu dùng đều có yêu cầu rõ ràng đối với các sản phẩm tiêu dùng phục vụ cho các hoàn cảnh, cách dùng và nhóm đối tượng sử dụng cụ thể. Điều này cũng thúc đẩy sự xuất hiện của các sản phẩm và phân khúc mới dành cho những hoàn cảnh sử dụng khác nhau như kem dưỡng da cho cơ thể, dao cạo râu cầm tay, gối định hình đầu, thiết bị theo dõi trước khi sinh con, v.v.
Hầu hết người tiêu dùng đều có yêu cầu rõ ràng đối với các sản phẩm tiêu dùng phục vụ cho các hoàn cảnh, cách dùng và nhóm đối tượng sử dụng cụ thể. Điều này cũng thúc đẩy sự xuất hiện của các sản phẩm và phân khúc mới dành cho những hoàn cảnh sử dụng khác nhau như kem dưỡng da cho cơ thể, dao cạo râu cầm tay, gối định hình đầu, thiết bị theo dõi trước khi sinh con, v.v.
Đề xuất lựa chọn sản phẩm ngành hàng tiêu dùng trên Amazon thị trường Bắc Mỹ - Năm 2024
Xem thêm chi tiết 3 giải pháp hàng đầu cho nhà bán hàng trong ngành hàng tiêu dùng tại bộ tài liệu "Khám phá cơ hội ngành hàng tiêu dùng trên Amazon"
Khám phá cơ hội ngành hàng thời trang trên Amazon
Ngành hàng thời trang trên thị trường TMĐT toàn cầu và thị trường Mỹ
Ngành hàng thời trang là danh mục lớn thứ hai trong thị trường thương mại điện tử B2C toàn cầu. Dự kiến trong tương lai, ngành này sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 9,4% mỗi năm, đến cuối năm 2027 sẽ đạt tổng quy mô thị trường là 1.103,1 tỷ USD. Trong đó, ngành hàng quần áo chiếm tỷ lệ cao nhất, trên 55%, và vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm nhanh nhất, đạt 15,5%.
Ngành hàng thời trang chiếm khoảng 23% tổng doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Mỹ, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng hàng năm ổn định trong suốt 20 năm qua. Năm 2023, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ của ngành thời trang (bao gồm quần áo, giày dép và phụ kiện) tại Mỹ vượt quá 207 tỷ USD. Dự kiến đến năm 2027, doanh số bán lẻ trực tuyến của ngành thời trang có thể vượt quá 300 tỷ USD, trở thành ngành hàng bán lẻ trực tuyến lớn thứ hai tại Mỹ.
Phân tích xu hướng tiêu dùng ngành hàng thời trang nữ của Mỹ 2024
Màu sắc & họa tiết thịnh hành xuân hè 2024
Những gam màu ấm áp và truyền tải năng lượng tích cực sẽ trở thành xu hướng nổi bật, chẳng hạn như hồng phấn, xanh lá dạ quang, xanh dương cổ điển, đỏ rực rỡ, vàng mơ và nâu vỏ hạt. Bên cạnh đó, các họa tiết đơn sắc, thắt nơ và hoa vẫn sẽ tiếp tục được ưa chuộng.
Phong cách thịnh hành xuân hè 2024
1
Phong cách vải bò (denim) thoải mái
Khi trang phục công sở dần trở nên thoải mái, các thiết kế cũng chuyển sang hướng kết hợp linh hoạt. Vải bò sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho trang phục nữ, cân bằng giữa phong cách thường ngày và phong cách công sở trang trọng.
2
Phối đồ phá cách
Váy kết hợp với quần jean, áo ba lỗ kết hợp với váy, áo bra hoặc áo bra ba lỗ phối với áo khoác dáng ôm... xu hướng phối đồ này sẽ thịnh hành vào mùa xuân hè 2024 và trở thành một xu hướng biểu tượng mới.
3
Những trang phục dáng dài lên ngôi
Những chiếc váy suông từ trung bình đến dài sẽ tiếp tục được ưa chuộng. Đồng thời váy liền thân ôm sát cũng sẽ trở thành xu hướng thời trang xuân hè 2024.
4
Ưu tiên sự thoải mái
Mùa xuân hè 2024 sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của các mẫu thiết kế cơ bản đa năng và có thể kết hợp linh hoạt, như áo cổ tròn và áo POLO. Những trang phục này tạo nên cầu nối giữa phong cách thoải mái, thời trang và trang phục trang trọng.
5
Giày bệt lên ngôi
Sự kết hợp giữa giày lười và trang phục công sở đang trở nên thịnh hành trong mùa xuân hè 2024. Nhiều thương hiệu nổi tiếng cũng cho ra mắt các kiểu giày ba lê, thiết kế mũi vuông đã làm mới hình dáng truyền thống của giày bệt, gợi ý việc thêm các chi tiết ôm mắt cá chân và sử dụng vật liệu thoáng khí như vải dệt hoặc lưới để phù hợp hơn với thời tiết.
6
Lãng mạn với voan mỏng
Vải voan sẽ trở thành xu hướng nổi bật nhất mùa này. Mặc dù có một số chi tiết hở, nhưng thiết kế tổng thể vẫn sẽ là sự tinh tế và lãng mạn.
7
Phong cách Gothic
Những đôi bốt da mô tô mang phong cách Gothic cùng với các phụ kiện nổi bật khác sẽ tiếp tục thịnh hành. Dự kiến, những đôi xăng đan đế xuồng có thiết kế độc đáo và màu sắc tươi sáng sẽ trở lại, biến chúng thành kiểu giày tuyệt vời cho mùa hè năm 2024.
8
Kết hợp giữa thân thiện môi trường và chức năng
Túi đeo vai và túi xách tay thiết kế theo chiều ngang, sử dụng cấu trúc hình hộp hoặc kết cấu độc đáo, lấy cảm hứng từ các xu hướng kiến trúc và tăng tính tiện dụng. Vật liệu túi chuyển từ da sang các nguồn vật liệu thuần chay, thân thiện với môi trường và bền vững.
Các danh mục thời trang trọng điểm mùa xuân hè 2024
Phân tích xu hướng tiêu dùng ngành hàng thời trang nam của Mỹ 2024
Về mặt thiết kế, các yếu tố cá nhân hóa được ưa chuộng hơn. Kiểu dáng ngắn đang chiếm ưu thế. Ngoài ra, độ thoáng khí và chất liệu là những yếu tố được chú trọng trong mùa xuân hè 2024.
1
Các khối màu
Sự kết hợp đan xen giữa các khối màu mang cảm giác tranh sơn dầu và hơi hướng tương lai.
2
Chất liệu satin
Độ bóng đặc trưng và khả năng chống nước của satin đặc biệt phù hợp với mùa hè nóng bức, giúp những kiểu dáng vốn dĩ gò bó trở nên thoải mái hơn.
3
Đính hạt
Đính hạt: Điều này có thể thấy rõ qua sự xuất hiện thường xuyên của vòng ngọc và ngọc trai trong phong cách của các ngôi sao nam.
4
Áo sơ mi ngắn
So với áo sơ mi ngắn tay truyền thống, tay áo trong mùa này rộng và dài hơn.
5
Áo khoác
Sự chênh lệch giữa phần áo ngắn và tay áo siêu dài khiến tổng thể trang phục hiện đại và gọn gàng hơn.
6
Vải sợi tổng hợp hai màu
Loại vải này chủ yếu xuất hiện trong áo khoác, áo sơ mi, thỉnh thoảng xuất hiện trong áo phông, giúp tăng thêm độ tinh tế cho các trang phục mặc bên trong.
7
Cotton mắt chim (pique)
cotton mắt chim bắt đầu xuất hiện trong các sản phẩm áo khoác dày, giúp áo khoác dễ dàng trở thành lựa chọn phối đồ cho mùa hè.
Các danh mục thời trang trọng điểm mùa xuân hè 2024
Xem thêm chi tiết phân tích xu hướng nhu cầu ngành hàng thời trang toàn cầu, hướng dẫn ra mắt sản phẩm, tận dụng các công cụ và các giải pháp vận chuyển của Amazon hỗ trợ nhà bán hàng tại bộ tài liệu "Khám phá cơ hội ngành hàng thời trang trên Amazon"
Khai thác tiềm năng ngành hàng trang trí nhà cửa trên Amazon
Thị trường trang trí nhà cửa trên kênh thương mại điện tử tại Hoa Kỳ
Số liệu từ Statista đã cho thấy nhiều con số rất khả quan về thị trường thương mại điện tử - ngành hàng trang trí nhà cửa tại Hoa Kỳ. Cụ thể như sau:
Thị trường trang trí nhà cửa trên Amazon
Top 6 dòng sản phẩm trang trí nhà cửa bán chạy trên Amazon
Theo dữ liệu nội bộ từ Amazon, ngành hàng trang trí nhà cửa không chỉ tăng trưởng mạnh mẽ trong cả năm 2023 và 8 tháng đầu năm 2024, mà đây còn là một trong những ngành hàng dẫn đầu tại Amazon về dung lượng thị trường. Đây là một dấu chỉ tích cực cho các Nhà bán hàng muốn gia nhập thị trường này trên Amazon.
Biểu đồ: Top 6 dòng sản phẩm hàng đầu trên Amazon trong mục trang trí nhà cửa (tháng 1 - tháng 8)
Nguồn: Dữ liệu nội bộ của Amazon
Nguồn: Dữ liệu nội bộ của Amazon
Amazon cung cấp rất nhiều sản phẩm trang trí nhà cửa với các phong cách, mức giá và chủng loại khác nhau để đáp ứng sở thích đa dạng của người tiêu dùng. Danh mục này đang liên tục mở rộng để theo kịp xu hướng và nhu cầu của khách hàng. Nhìn vào biểu đồ “Top 6 dòng sản phẩm hàng đầu trong danh mục trang trí nhà cửa trên Amazon (tháng 1 - tháng 8 năm 2024)”, có thể thấy ngoài những sản phẩm phổ biến với nhà bán hàng Việt Nam như đồ treo trang trí, vật dụng sắp xếp nhà cửa (tấm lót bàn, kệ treo tường, kệ góc tường...), vẫn còn nhiều mặt hàng tiềm năng khác để khai thác và phát triển. Đây đều là những sản phẩm có kích thước nhỏ và tiêu chuẩn nên rất phù hợp với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA). Cụ thể như sau:
1
Khung ảnh/ Vật dụng để lưu trữ ảnh
Danh mục này bao gồm các sản phẩm như bộ khung ảnh/poster, đồ thủy tinh in hình theo yêu cầu của khách hàng,...
Gợi ý cho nhà bán hàng: Vật liệu gỗ có thể là một ý tưởng tuyệt vời cho dòng sản phẩm này. Các nhà bán hàng Việt Nam có thể giúp khách hàng có được trải nghiệm cá nhân hóa bằng cách khắc tên của chính họ lên sản phẩm.
2
Phụ kiện trang trí
Bao gồm các sản phẩm dùng để trang trí như tác phẩm nghệ thuật treo tường (đồ trang trí treo tường, tranh in, tranh nghệ thuật trên vải canvas,..), lọ và bát cắm hoa, khay bếp, tác phẩm điêu khắc, tượng mini, gối, chăn phủ và giỏ đựng.
3
Vật dụng sắp xếp và lưu trữ đồ đạc
Bao gồm các sản phẩm dùng để lưu trữ và trang trí cho không gian bếp hoặc phòng khách (chẳng hạn như thùng và giỏ đựng đồ, kệ, giá sách, ngăn đựng quần áo và hệ thống kệ,..). Tuy có tốc độ tăng trưởng âm so với năm trước, nhưng đây vẫn là danh mục tiềm năng cho nhà bán hàng Việt Nam nhờ vật liệu đa dạng.
Gợi ý cho nhà bán hàng: Mây là vật liệu nổi tiếng của Việt Nam, có thể dùng để tạo ra các vật dụng lưu trữ đồ đạc thân thiện với môi trường.
4
Nến
Nến là vật dụng trang trí phổ biến, được sử dụng ở mọi nơi trong nhà với nhiều mục đích như tạo hương thơm, khử mùi, tạo không gian lãng mạn, thư giãn và giảm căng thẳng. Nguyên liệu làm nến rất đa dạng, bao gồm sáp, thủy tinh, gốm và gỗ.
Gợi ý cho nhà bán hàng: Việt Nam có nhiều làng nghề truyền thống về gốm sứ và gỗ. Nhà bán hàng nên phát triển sản phẩm nến từ những vật liệu này.
5
Gương
Bao gồm gương treo tường với khung gỗ, kim loại hoặc vật liệu khác; gương không viền; gương trang trí với nhiều kiểu dáng (mặt trời, bầu dục, hình tròn); gương soi toàn thân/gương đứng và các loại gương phòng tắm (gương cơ bản, gương có đèn chiếu sáng, gương gắn tường),..
6
Hoa lụa/hoa giả
Đây là cơ hội bán hàng tiềm năng trong năm 2024. Nhờ ưu điểm không héo úa, giữ được vẻ đẹp lâu dài và không cần bảo dưỡng nên hoa giả rất được ưa chuộng trong trang trí nhà cửa, làm quà tặng và trang trí sự kiện như đám cưới, kỷ niệm. Khách hàng có thể mua nhiều lần để thay đổi theo mục đích trang trí và các mùa khác nhau.
Xem thêm tổng quan thị trường trang trí nhà cửa trên Amazon, gợi ý sản phẩm tiềm năng cho Nhà bán hàng Việt Nam tại bộ tài liệu bên dưới đây.
Khai thác tiềm năng ngành hàng nội thất trên Amazon
Tổng quan về thị trường nội thất tại Hoa Kỳ
317,5 tỷ USD
Hoa Kỳ là thị trường nội thất hàng đầu thế giới, dự kiến đạt doanh thu 317,5 tỷ USD vào năm 2029 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) mạnh mẽ tới 3,8%
52,5 tỷ USD
Thị trường nội thất thương mại điện tử Hoa Kỳ đang tăng trưởng mạnh, dự kiến tăng thêm 52,5 tỷ USD trong giai đoạn 2024 - 2029, ước đạt 177,4 tỷ USD năm 2029
9,3 tỷ USD
Amazon dẫn đầu thị trường thương mại điện tử với hơn 40% thị phần tại Bắc Mỹ và dẫn đầu phân khúc nội thất/ đồ gia dụng Mỹ với doanh số thương mại điện tử năm 2023 là 9,3 tỷ USD
Các yếu tố thúc đẩy mua sắm nội thất tại Hoa Kỳ
Động lực mua hàng chính: Tại Hoa Kỳ, khách hàng thường chọn mua đồ nội thất vừa đảm bảo về mặt thẩm mỹ, vừa đáp ứng về công năng.
Những nguyên nhân hàng đầu giúp thúc đẩy việc mua sắm đồ nội thất tại Hoa Kỳ là:
Những nguyên nhân hàng đầu giúp thúc đẩy việc mua sắm đồ nội thất tại Hoa Kỳ là:
Nội thất hiện tại không thoải mái
Sắp xếp lại thiết kế nội thất, hoặc thay đổi nơi sinh sống
Các sự kiện quan trọng trong cuộc sống như chuyển sang làm việc tại nhà hoặc con cái trưởng thành
Thay thế nội thấy hỏng hóc, cũ kỹ
Xem thêm tổng quan tình hình xuất khẩu nội thất của Việt Nam, cách áp dụng chiến lược 3P và các công cụ từ Amazon để khai thác tiềm năng ngành hàng nội thất tại bộ tài liệu bên dưới đây.
Khai thác tiềm năng ngành hàng quà tặng trên Amazon
Quà tặng không còn là ngành hàng mà đã trở thành thị trường công nghiệp trị giá tỷ đô.
Theo dự báo, thị trường quà tặng bán lẻ tại Bắc Mỹ sẽ đạt 14 tỷ USD vào năm 2024 và tiếp tục tăng trưởng với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 4,12%, dự kiến chạm mốc 17,13 tỷ USD vào năm 2029.
Theo dự báo, thị trường quà tặng bán lẻ tại Bắc Mỹ sẽ đạt 14 tỷ USD vào năm 2024 và tiếp tục tăng trưởng với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 4,12%, dự kiến chạm mốc 17,13 tỷ USD vào năm 2029.
44,1%
Người mỹ dự định chi >500 USD cho quà tặng mỗi năm
20,8%
chi tiêu vượt mức 1000 USD
41%
Chọn mua quà sớm hơn
58%
Dành nhiều thời gian hơn để lựa chọn quà tặng
Các xu hướng quà tặng mới trên Amazon
Xu hướng 1
Sản phẩm quà tặng không chỉ là cốc và bình giữ nhiệt!
Còn nhiều ngách hấp dẫn chưa được khai thác. Top 5 loại sản phẩm: Đồ em bé; Đồ chơi; Đồ dùng nhà bếp; Đồ gia dụng; Thực phẩm chiếm 65% tổng doanh số của các sản phẩm lựa chọn dịch vụ Gift Wrap để tặng quà trên Amazon.
Xu hướng 2
2 cơ hội bán hàng quà tặng quanh năm trên Amazon
Cơ hội 1 - Quà tặng sinh nhật: dẫn đầu thị trường do tính chất thường xuyên và nhu cầu quà tặng ổn định. Điều thú vị là sản phẩm cho thú cưng xếp thứ 2 về doanh số, chỉ sau mặt hàng đồ chơi.
Cơ hội 2 – Quà tặng tinh thần: doanh số tăng đáng kể vào các dịp như cảm ơn, chia buồn hay tang lễ. Khách hàng ưa chuộng các quà tặng được thiết kế riêng, mang tính cá nhân hóa cho các dịp này.
Cơ hội 2 – Quà tặng tinh thần: doanh số tăng đáng kể vào các dịp như cảm ơn, chia buồn hay tang lễ. Khách hàng ưa chuộng các quà tặng được thiết kế riêng, mang tính cá nhân hóa cho các dịp này.
Xem thêm các phân tích chuyên sâu và tìm hiểu về nhu cầu ngành hàng quà tặng tại bộ tài liệu "Khai thác tiềm năng ngành hàng quà tặng trên Amazon"
Khai phá tiềm năng ngành hàng thực phẩm trên Amazon
Theo dự báo từ Emarketer, năm 2024 Thực phẩm và đồ uống là danh mục bán lẻ lớn thứ hai tại Hoa Kỳ với doanh thu 1.387 tỷ USD. Trong đó 7,5% doanh số đến từ thương mại điện tử.
Với tốc độ tăng trưởng 10% hàng năm, tỷ trọng doanh số trên kênh thương mại điện tử dự kiến sẽ đạt 10,1% vào năm 2028*. Điều này mở ra tiềm năng lớn cho các thương hiệu và nhà bán hàng tận dụng kênh thương mại điện tử để tiếp thị sản phẩm hiệu quả hơn.
Với tốc độ tăng trưởng 10% hàng năm, tỷ trọng doanh số trên kênh thương mại điện tử dự kiến sẽ đạt 10,1% vào năm 2028*. Điều này mở ra tiềm năng lớn cho các thương hiệu và nhà bán hàng tận dụng kênh thương mại điện tử để tiếp thị sản phẩm hiệu quả hơn.
Xu hướng người tiêu dùng tại Hoa Kỳ
Những tác động của đại dịch và lạm phát giá thực phẩm đã ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng thực phẩm ở Hoa Kỳ. Trong đó, có ba xu hướng chính:
Mức chi tiêu cho ngành hàng thực phẩm tăng đáng kể
Xu hướng ăn uống lành mạnh
Hạn chế tiêu thụ đường
Quy mô ngành hàng thực phẩm trên Amazon
Theo số liệu từ Công cụ Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường trên Seller Central, Mặt hàng thực phẩm trên Amazon năm 2024 đã khởi đầu thuận lợi với nhiều danh mục hàng đầu đạt mức tăng trưởng 2 chữ số so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, phần lớn sản phẩm trong 12 danh mục có doanh thu lớn nhất quý 1 năm 2024 đều là Cà phê, Đồ ngọt và Nước uống tăng lực - trái ngược với xu hướng ưa chuộng thực phẩm lành mạnh tại Hoa Kỳ. Nguyên nhân là do người dùng thường thích mua sắm sản phẩm tươi ngon trực tiếp tại cửa hàng hoặc thông qua giao hàng nhanh, còn trên Amazon, họ lại ưa chuộng sản phẩm có hạn sử dụng dài.
Doanh thu và tốc độ tăng trưởng qua từng năm của các danh mục thực phẩm bán chạy hàng đầu trên Amazon trong Quý 1 2024 (Nguồn: Công cụ Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường trên Seller Central)
Tải ngay bộ tài liệu "Khai phá tiềm năng ngành hàng thực phẩm trên Amazon" để xem thêm các phân tích chuyên sâu và hướng dẫn sử dụng các công cụ trên Seller Central để tìm hiểu về nhu cầu ngành hàng thực phẩm.
Báo cáo xu hướng tiêu dùng toàn cầu và hướng dẫn lựa chọn sản phẩm cho thị trường Bắc Mỹ
Người tiêu dùng là huyết mạch của doanh nghiệp nhưng hành vi tiêu dùng của họ liên tục thay đổi theo thời gian. Để thực sự hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng, Amazon xuất bản Báo cáo xu hướng tiêu dùng toàn cầu và hướng dẫn lựa chọn sản phẩm cho thị trường Bắc Mỹ. Báo cáo nhằm mục đích hướng dẫn việc chuyển đổi kinh doanh, dự đoán động cơ của người tiêu dùng và khám phá những nhu cầu chưa được khai thác. Báo cáo cung cấp tổng quan về thị trường Bắc Mỹ bao gồm: Xu hướng của người tiêu dùng Bắc Mỹ và ảnh hưởng lên hành vi mua sắm của họ được phân khúc theo ngành hàng và sản phẩm trên Amazon; Danh sách các từ khóa tìm kiếm hàng đầu cho từng ngành hàng và sản phẩm; Xu hướng tăng trưởng các từ khóa; Đề xuất giá bán sản phẩm.
Có 8 xu hướng tiêu dùng nổi bật nhất được ghi nhận tại thị trường Bắc Mỹ
Có 8 xu hướng tiêu dùng nổi bật nhất được ghi nhận tại thị trường Bắc Mỹ
1.Từ hạt giống đến vườn hoa
Làm vườn đang trở thành xu hướng, mức tiêu thụ của thị trường đồ làm vườn tại Hoa Kỳ tăng vọt. Nhu cầu về hạt giống, đất trồng, dụng cụ trồng trọt, chăm sóc cây cho đến đồ trang trí ngày càng tăng.
2. Công nghệ tiên tiến, trải nghiệm thân thiện
Người tiêu dùng không chỉ mong đợi các sản phẩm công nghệ có tính năng hữu ích, mà còn quan tâm đến trải nghiệm thân thiện, linh hoạt và di động, có thể cá nhân hóa và có tính thẩm mỹ.
3. Thoát khỏi thực tại, đến một nơi xa
Người tiêu dùng Mỹ ưu tiên sự thoải mái khi đi lại. Họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những sản phẩm và dịch vụ có thể giúp chuyến du lịch trở nên thoải mái, thú vị hơn, chẳng hạn như xô đá trên ô tô, máy nghe nhạc cầm tay, đàn guitar du lịch.
4. Phi giới tính nhưng không tầm thường
Người tiêu dùng Mỹ sẵn sàng lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ trung tính về giới hơn là các sản phẩm và dịch vụ có nhận dạng giới tính rõ ràng, chẳng hạn như quần áo trung tính, đồ chơi trẻ em.
5. Ngày lễ nhỏ chi tiêu lớn
Dịp lễ không phải là một ngày bình thường, mọi người tận dụng cơ hội đặc biệt này để ăn mừng và bày tỏ cảm xúc. Do đó, người tiêu dùng thường mong đợi và mua trước các mặt hàng liên quan đến ngày lễ.
6. Cuộc cách mạng mới về dụng cụ điện
Chính sách cấm thiết bị chạy bằng nhiên liệu và khí đốt là một trong những yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng của dụng cụ điện. Tại Mỹ, dụng cụ điện ngày càng được sử dụng nhiều và có xu hướng bán trực tuyến ngày càng tăng.
7. Chi trả cho niềm vui vô giá
Thay vì làm giàu, ngày càng có nhiều người tại Mỹ coi vui vẻ và hạnh phúc làm mục tiêu. Người tiêu dùng sẵn lòng chi tiền để đáp ứng nhu cầu cá nhận như sở thích, hoạt dộng giải trí và các vật phẩm không cần thiết.
8. Gặp mặt và kết nối trái tim
Người Mỹ tích cực tăng cường kết nối, phát triển các mối quan hệ. Xu hướng tiêu dùng cho các hoạt động xã hội và sản phẩm giải trí gia đình ngày càng mạnh mẽ như thiết bị video gia đình, đồ dùng cho bữa tiệc, kệ nướng gia đình...
Xem chi tiết bộ tài liệu
Báo cáo xu hướng tiêu dùng toàn cầu và hướng dẫn lựa chọn sản phẩm cho thị trường Bắc Mỹ
Giới thiệu công cụ lựa chọn sản phẩm
Bộ công cụ lựa chọn sản phẩm của Amazon sẽ giúp nhà bán hàng hiểu rõ hơn về xu hướng thị trường cũng như ngành hàng trên cả hai góc độ vi mô và vĩ mô!
Điểm nổi bật của bộ công cụ lựa chọn sản phẩm
● Hoàn toàn miễn phí
Đây là công cụ miễn phí dành cho người bán có tài khoản bán hàng chuyên nghiệp tại Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản, giúp người bán có một khởi đầu suôn sẻ hơn.
● Dữ liệu toàn diện và đáng tin cậy
Cung cấp hàng trăm cơ sở dữ liệu thực tế, giúp việc lựa chọn sản phẩm trở nên dễ dàng và tối ưu hơn.
● Nhiều tình huống sử dụng
Bao gồm nhiều tình huống sử dụng phổ biến như ra mắt sản phẩm mới, tối ưu hóa các lựa chọn sản phẩm hiện có, phân tích trang web mục tiêu và mở rộng cơ hội kinh doanh toàn cầu.
Dùng thử ngay bộ công cụ lựa chọn sản phẩm
Trình khám phá cơ hội sản phẩm
Trình khám phá cơ hội giúp nhà bán hàng khám phá nhu cầu của khách hàng và nắm bắt cơ hội kinh doanh mới dựa trên yếu tố cốt lõi là thị trường ngách và cụm từ tìm kiếm.
Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường (MPG)
Công cụ Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường cung cấp một loạt dữ liệu giúp người bán đưa ra quyết định tung sản phẩm bán chéo một cách thuận lợi nhất.
Câu hỏi thường gặp
Những sản phẩm nào đang bán chạy?
Bạn có thể truy cập Seller Central tại thị trường Mỹ, Châu Âu hoặc Nhật Bản để xem các đề xuất lựa chọn sản phẩm ,cũng như các bài giới thiệu sản phẩm bán chạy mới nhất. Đồng thời, bạn có thể vào Xu hướng tiêu dùng mới nhất để xem các xu hướng tiêu dùng phổ biến trên toàn cầu và giới thiệu lựa chọn sản phẩm tương ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình khám phá các cơ hội lựa chọn sản phẩm mới thông qua các công cụ Trình khám phá cơ hội và Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm.
Tôi có phải trả phí để sử dụng bộ công cụ lựa chọn sản phẩm không?
Trình khám phá cơ hội và Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường là hai công cụ hoàn toàn miễn phí được phát triển bởi Amazon.
Làm thế nào để truy cập bộ công cụ lựa chọn sản phẩm?
Bạn có thể đăng nhập vào Seller Central và chọn "Product Opportunity Explorer" hoặc "Marketplace Product Guidance" trong thanh menu "Growth".
Những trang web nào hiện đang được sử dụng cho công cụ lựa chọn sản phẩm chính thức?
Chỉ cần bạn có tài khoản bán hàng chuyên nghiệp trên các trang Amazon Mỹ, Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Nhật Bản, bạn có thể đăng nhập vào Seller Central để truy cập mà không cần ứng dụng bổ sung.
Nội dung liên quan
Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com