Hướng dẫn ra mắt sản phẩm mới trên Amazon
Bộ tài liệu hướng dẫn và ví dụ thực tế các giải pháp tối ưu hóa vận hành, chi tiết cho từng giai đoạn trong toàn bộ chu kỳ bán sản phẩm mới.
Giai đoạn 1:
Nhập kho sản phẩm mới
Bước 1
Lập kế hoạch sản xuất sản phẩm mới nhanh chóng
Xem chi tiết
- Cách 1: Truy cập Seller Central, chọn "Tăng trưởng > Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường".
- Cách 2: Nhấp vào "Hàng lưu kho > Bán hàng toàn cầu" để xem "Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường".
- Cách 3: Nhấp vào đây để xem module Phân tích danh mục của công cụ "Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường" mới nhất.
- Nếu bạn vừa sản xuất vừa bán hàng, hãy đảm bảo các sản phẩm mới có chu kỳ giao hàng ổn định (ví dụ 30 ngày/60 ngày/90 ngày,... Chu kỳ thực tế tùy thuộc vào tình hình cụ thể của bạn).
- Nếu bạn là nhà bán hàng, hãy đảm bảo có nhà cung ứng hợp tác ổn định, lâu dài. Đồng thời, bạn cũng cần xem xét các yếu tố như chu kỳ giao hàng của nhà cung ứng và quá trình vận chuyển nội địa.
- Sản phẩm có tính thời vụ (có mùa cao điểm) và có tham gia các chương trình ưu đãi lớn (Prime Day, Black Friday,…..).
- Liệu danh mục lớn của sản phẩm này có đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh hoặc nhà bán hàng có mục tiêu mở rộng thị trường cho sản phẩm mới cụ thể hay
- Đối với các sản phẩm mới thử nghiệm, sau khi thử nghiệm thành công, nhà bán hàng có thể xem xét vận chuyển bằng đường hàng không (ví dụ tham gia Chương trình Đối tác vận chuyển xuyên biên giới của Amazon (SEND). Hiện tại, chương trình vận chuyển bằng đường hàng không AWD được áp dụng tại thị trường Mỹ, Anh, Đức, Nhật Bản, Trung Đông, Úc) như một phương thức bổ sung hàng hoá khẩn cấp, tránh bỏ lỡ cơ hội bán hàng;
- Sử dụng kho hàng ở nước ngoài hoặc hệ thống Phân phối đa kênh của Amazon để thử nghiệm sản phẩm mới, tiến hành phân phối đa kênh từ một kho hàng, cũng như thử nghiệm một cách hiệu quả về hiệu suất bán hàng của sản phẩm mới.
1. Tham khảo dữ liệu từ các công cụ của Amazon
Nhà bán hàng có thể tham khảo dữ liệu ngách thị trường trong Trình khám phá cơ hội sản phẩm trên Seller Central (nên tập trung vào số lượng hàng bán được trong XX ngày qua,...). Bạn có thể nhấp vào "Tăng trưởng > Trình khám phá cơ hội sản phẩm" trong menu chính của trang Seller Central; hoặc nhấp vào đây để sử dụng Công cụ lựa chọn sản phẩm mới nhất của "Trình khám phá cơ hội sản phẩm".
Nhà bán hàng có thể xem tính năng Phân tích danh mục của công cụ "Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường" (nên tập trung vào số lượng sản phẩm bán được trong XX ngày qua,…..) bằng 1 trong 3 cách sau:
2. Lên kế hoạch vận chuyển sản phẩm mới dựa trên khả năng của chuỗi cung ứng
Nhà bán hàng cần xem xét năng lực chuỗi cung ứng của mình để sắp xếp thời gian vận chuyển hợp lý cho sản phẩm mới:
3 Lập trước kế hoạch lưu kho dựa trên chu kỳ sản xuất và vận chuyển thực tế
Sau khi dự trữ hàng đợt đầu tiên, nhà bán hàng cần xem xét chu kỳ sản xuất và vận chuyển thực tế, cho đợt lưu kho tiếp theo, từ đó lên kế hoạch trước.
Ngoài ra, bạn nên chú ý các yếu tố sau để điều chỉnh kế hoạch dự trữ phù hợp:
Ngoài ra, bạn nên chú ý các yếu tố sau để điều chỉnh kế hoạch dự trữ phù hợp:
Bước 2
Xác định phương thức vận chuyển sản phẩm mới
Xem chi tiết
So sánh các phương thức vận chuyển
Làm sao để chọn phương thức vận chuyển phù hợp? Các phương thức khác nhau sẽ phù hợp với những loại hàng hóa nào? Nhà bán hàng có thể tham khảo bảng bên dưới và đưa ra lựa chọn dựa trên nhu cầu kinh doanh của mình.
9 giai đoạn của Dịch vụ Hậu cần toàn cầu
Bước 3
Dịch vụ hòan thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) và kho bãi hỗ trợ sản phẩm mới cho nhà bán hàng.
Xem chi tiết
Chọn đối tác hoàn thiện đơn hàng hợp lý, giảm chi phí và đảm bảo thời gian hoàn thiện đơn hàng
Amazon cung cấp các giải pháp hoàn thiện đơn hàng sau đây cho nhà bán hàng sử dụng trong Vận chuyển xuyên biên giới:
Tham gia nhóm Q&A về SEND và AWD trên Zalo để được đội ngũ Amazon Global Selling hỗ trợ trực tiếp.
Cập nhật nhanh chóng chi phí vận chuyển sản phẩm mới, chọn phương thức nhập kho hợp lý
Để nhanh chóng tính toán chi phí vận chuyển cho sản phẩm mới, nhà bán hàng có thể sử dụng công cụ tính doanh thu vận chuyển của Amazon (Amazon Revenue Calculator) để hiểu rõ các khoản chi phí của Amazon, chuyển sang chế độ "mùa cao điểm" để xem phí lưu kho, lựa chọn các thiết lập nhập kho khác nhau để so sánh chi phí thực tế giữa các phương thức vận chuyển. Nhà bán hàng có thể tìm kiếm "Amazon Revenue Calculator" trên Amazon Seller Central để bắt đầu sử dụng công cụ.
Bước 4
Hiểu rõ chính sách phí mới năm 2025 của Amazon và tận dụng tốt các chính sách ưu đãi
Xem chi tiết
- Giảm phí dịch vụ Phân loại vị trí hàng nhập trung bình 0,58 USD cho mỗi đơn vị sản phẩm có kích thước lớn cồng kềnh, đối với phương thức tách lô hàng tối thiểu. Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập trang Phí dịch vụ phân loại vị trí hàng nhập. Thay đổi này có hiệu lực từ ngày 15 tháng 1 năm 2025.
- Miễn phí dịch vụ Phân loại vị trí hàng nhập cho các ASIN gốc mới đủ điều kiện tham gia chương trình Chương trình Ưu đãi sản phẩm FBA mới đối với các lô hàng được tạo từ ngày 01/12/2024 đến ngày 31/03/2025. Các mặt hàng này sẽ được miễn phí phí dịch vụ Phân loại vị trí hàng nhập lên đến 100 đơn vị hàng nhập đầu tiên cho mỗi ASIN gốc mới. Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập trang Phí dịch vụ phân loại vị trí hàng nhập.
- Ra mắt thêm nhiều ưu đãi để nhà bán hàng có thêm một số lựa chọn mới nhất định: Chương trình Ưu đãi dành cho nhà bán hàng mới và Chương trình Ưu đãi sản phẩm FBA mới với mức chiết khấu lớn hơn để hỗ trợ cho nhà bán hàng hoặc nhóm danh mục sản phẩm mục tiêu. Các chiết khấu có thời hạn này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15 tháng 1 năm 2025 trên trang Lợi ích dành cho nhà bán hàng (Seller Benefits) và các sản phẩm mới đủ tiêu chuẩn của Amazon. Các mức chiết khấu sẽ được thay đổi thường xuyên, bao gồm các sản phẩm thiết yếu hàng ngày, có nhu cầu cao từ khách hàng nhưng độ đa dạng sản phẩm còn thấp trong gian hàng, và các thương hiệu phổ biến mà khách hàng mong muốn có khả năng cung ứng toàn cầu lớn hơn.
Tìm hiểu các điều chỉnh về phí và chính sách ưu đãi năm 2025 của Amazon
Ngoài ba bản cập nhật này, các loại phí giới thiệu và phí FBA tại Hoa Kỳ sẽ không thay đổi.
Sau khi sản phẩm mới nhập kho và đăng tải, những sản phẩm mới đủ tiêu chuẩn sẽ được hỗ trợ bởi Chương trình ưu đãi sản phẩm FBA mới (NSP)
Chương trình này cung cấp dịch vụ kho bãi miễn phí trong khoảng thời gian xác định, miễn phí loại bỏ hàng và xử lý hàng trả lại. Các nhà bán hàng mới FBA đủ điều kiện cũng có thể được tham gia chương trình chiết khấu dành cho vận chuyển và quảng cáo. Bạn có thể nhấp vào Trang tổng quan lựa chọn FBA mới bất cứ lúc nào trên Homepage của Seller Central để kiểm tra, tìm hiểu thêm tại đây.
Gợi ý: Chỉ khi nhập kho thành công, sản phẩm mới mới có cơ hội được nhận ưu đãi từ chương trình Ưu đãi sản phẩm FBA mới (NSP). Nhấn vào đây để đăng ký tham gia chương trình Ưu đãi sản phẩm FBA mới (NSP) trên Seller Central.
Bước 5
Cách thiết lập hàng lưu kho cho sản phẩm mới trên Seller Central
Xem chi tiết
Để người tiêu dùng nhìn thấy sản phẩm sớm, nhà bán hàng có thể sử dụng Dịch vụ Vận chuyển toàn cầu của Amazon (AGL) và Chương trình Đối tác vận chuyển xuyên biên giới của Amazon (SEND). Cả hai đều có thể đạt được hiệu quả tương tự như tính năng "Đặt trước hàng đang vận chuyển vào kho".
- Mức độ hiển thị: Các sản phẩm tạm thời hết hàng nhưng sẽ sớm được bổ sung sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Điều này giúp khách hàng nhiều lựa chọn mua sắm hơn và thúc đẩy lưu lượng truy cập đến Trang chi tiết sản phẩm.
- Doanh số: Khách hàng có thể đặt mua trước những sản phẩm tạm thời hết hàng, từ đó giúp nhà bán hàng nâng cao doanh số.
- Hiệu quả lưu kho: Nhận đơn đặt hàng trước khi hàng lưu kho đến Trung tâm hoàn thiện đơn hàng có thể giúp nhà bán hàng rút ngắn thời gian từ lúc vận chuyển đến lúc bán hàng.
Tính năng có 3 ưu điểm chính:
Bước 6
Quản lý Giới hạn sức chứa để đảm bảo khả năng giao hàng cho sản phẩm mới
Xem chi tiết
Yêu cầu sức chứa bổ sung
Nếu cần thêm sức chứa bổ sung, bạn nên gửi yêu cầu càng sớm càng tốt để tránh tình trạng tăng phí vào cuối tháng do nhu cầu về dung lượng lưu trữ quá lớn. Bạn có thể tham khảo "Lịch sử phí đặt trước" trên Seller Central để đưa ra mức phí hợp lý.
Trang quản lý hàng lưu kho FBA - Quản lý mức tồn kho dư thừa
Seller Central cung cấp Trang quản lý hàng lưu kho FBA để đưa ra đề xuất phù hợp cho các sản phẩm có thời hạn lưu kho dài hạn. Nên ưu tiên xử lý các sản phẩm lưu kho lâu ngày trước.
Giai đoạn 2:
Chuẩn bị Trang chi tiết sản phẩm mới
Bước 1
Tạo Trang chi tiết sản phẩm mới "chất lượng cao"
Xem chi tiết
- Tất cả các thuộc tính quan trọng của sản phẩm đều phải được thể hiện trong miêu tả
- 10 ký tự < Độ dài tiêu đề < 200 ký tự
- Tiêu đề bắt đầu bằng tên thương hiệu
- Hoàn thiện thông tin hình ảnh
- Trang 3D & AR là gì? Trang 3D & AR giúp người tiêu dùng xem từng chi tiết, góc độ của sản phẩm trong quá trình mua sắm, cũng như cách sản phẩm xuất hiện trong bối cảnh thực tế.
- Tại sao nên sử dụng? Sản phẩm sử dụng hình ảnh 3D và công nghệ AR có tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn từ 1,5 đến 3,5 lần so với sản phẩm không sử dụng. Đồng thời, các sản phẩm hỗ trợ công nghệ AR có thể nhận được huy hiệu tìm kiếm và người mua có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng trực tiếp trong chế độ xem AR.
- Điều kiện sử dụng trang 3D & AR? - Hiện tại, chức năng 3D & AR chỉ giới hạn cho các nhà bán hàng đã đăng ký thương hiệu trên Amazon.
- Danh mục nào được cấp quyền sử dụng trang 3D & AR? - Hiện tại bao gồm các danh mục sản phẩm điện tử tiêu dùng, ngoài trời và gia dụng, thời trang và giày dép, hàng tiêu dùng, và một số ngành hàng khác.
- Phiên bản mới của sản phẩm - Sau khi nhà bán hàng phát hành một phiên bản mới hoặc mẫu mới của sản phẩm, Amazon sẽ hiển thị một tiện ích (widget) "There is a newer model of this item" ("Có một phiên bản mới hơn của sản phẩm này") bên dưới phần mô tả 5 điểm nổi bật của sản phẩm trên Trang chi tiết sản phẩm, để khách hàng nhấp vào xem Trang chi tiết sản phẩm mới này và có thể quyết định mua sản phẩm.
- Cách đăng ký - Nhà bán hàng có thể thực hiện yêu cầu thêm hoặc xóa liên kết phiên bản mới qua trang trợ giúp của Seller Central.
1. Sử dụng công cụ AI để tạo Listing hiệu quả
Tạo Listing bằng văn bản và hình ảnh:
Nhà bán hàng có thể truy cập Amazon, nhấp vào "Thêm sản phẩm", chọn "Hình ảnh sản phẩm" và tải hình ảnh lên. Sau khi tải hình ảnh thì nhấn nút "Gửi". Nếu không có văn bản mô tả, bạn có thể nhấp trực tiếp vào "Tạo nội dung" để tạo tiêu đề, giới thiệu về sản phẩm và năm điểm nổi bật của sản phẩm.
Nhà bán hàng có thể truy cập Amazon, nhấp vào "Thêm sản phẩm", chọn "Hình ảnh sản phẩm" và tải hình ảnh lên. Sau khi tải hình ảnh thì nhấn nút "Gửi". Nếu không có văn bản mô tả, bạn có thể nhấp trực tiếp vào "Tạo nội dung" để tạo tiêu đề, giới thiệu về sản phẩm và năm điểm nổi bật của sản phẩm.
Tạo Listing qua URL bên ngoài (Các trang Amazon toàn cầu đang dần được triển khai)
Nhà bán hàng có thể truy cập vào Seller Central, nhấp vào "Thêm sản phẩm", chọn "URL website", nhập liên kết URL bên ngoài và nhấn nút "Gửi". AI sẽ tự động điền tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, mô tả 5 điểm nổi bật của sản phẩm, thuộc tính sản phẩm. Các thông tin khác như từ khóa, tên mẫu (model), nhà sản xuất… thì nhà bán hàng cần phải điền thủ công. Nhấn vào đây để trải nghiệm ngay.
Nhà bán hàng có thể truy cập vào Seller Central, nhấp vào "Thêm sản phẩm", chọn "URL website", nhập liên kết URL bên ngoài và nhấn nút "Gửi". AI sẽ tự động điền tên sản phẩm, mô tả sản phẩm, mô tả 5 điểm nổi bật của sản phẩm, thuộc tính sản phẩm. Các thông tin khác như từ khóa, tên mẫu (model), nhà sản xuất… thì nhà bán hàng cần phải điền thủ công. Nhấn vào đây để trải nghiệm ngay.
2. Cách tự kiểm tra mức độ hoàn chỉnh của Listing
Chạy đà cho sản phẩm mới không thể thiếu Trang chi tiết sản phẩm với nội dung A+. Từ ngày 1 tháng 1 năm 2024, Amazon bắt đầu thực hiện tiêu chuẩn đánh giá Listing mới. Một Listing đạt yêu cầu về độ hoàn chỉnh cần đến 80 điểm trở lên. Nhà bán hàng nên tự kiểm tra xem Listing đã đạt được 80 điểm hay chưa trước khi ra mắt sản phẩm mới. Bảng đánh giá bổ sung thêm 4 điểm quan trọng so với bảng đánh giá cũ:
3. Tăng độ thu hút cho Trang chi tiết sản phẩm
4. Thu hút lượt truy cập cho sản phẩm mới
Sử dụng tính năng Phiên bản mới của sản phẩm (New Version) để thu hút lượng truy cấp cho các sản phẩm có tính năng mới
Sử dụng đúng ASIN gốc cũ để thu hút lưu lượng cho các sản phẩm mới phù hợp với quan hệ biến thể:
Biến thể sản phẩm (còn gọi là mối quan hệ gốc/con) là một nhóm sản phẩm có liên quan đến nhau dựa trên kích thước, màu sắc, hương vị,...Thông tin sản phẩm có mối quan hệ biến thể tốt cho phép người mua so sánh và chọn sản phẩm dựa trên các thuộc tính như kích thước, màu sắc hay các đặc tính khác thông qua các tùy chọn được cung cấp trên Trang chi tiết sản phẩm.
Biến thể sản phẩm (còn gọi là mối quan hệ gốc/con) là một nhóm sản phẩm có liên quan đến nhau dựa trên kích thước, màu sắc, hương vị,...Thông tin sản phẩm có mối quan hệ biến thể tốt cho phép người mua so sánh và chọn sản phẩm dựa trên các thuộc tính như kích thước, màu sắc hay các đặc tính khác thông qua các tùy chọn được cung cấp trên Trang chi tiết sản phẩm.
Sử dụng Gói sản phẩm ảo (Virtual Bundle) đúng cách để ra mắt các sản phẩm mới phù hợp với bối cảnh sử dụng:
Với công cụ Virtual Bundle, chủ sở hữu thương hiệu có thể tạo ra các sản phẩm kết hợp "ảo" từ 2 đến 5 ASIN giúp khách hàng dễ dàng chọn mua những sản phẩm này từ một Trang chi tiết sản phẩm duy nhất.
Với công cụ Virtual Bundle, chủ sở hữu thương hiệu có thể tạo ra các sản phẩm kết hợp "ảo" từ 2 đến 5 ASIN giúp khách hàng dễ dàng chọn mua những sản phẩm này từ một Trang chi tiết sản phẩm duy nhất.
Bước 2
Sử dụng các Công cụ thương hiệu để quảng bá sản phẩm mới hiệu quả
Xem chi tiết
Tổng quan các gợi ý ra mắt sản phẩm mới
1. Sử dụng Gian hàng để thu hút lượng truy cập cho sản phẩm mới
Các Gian hàng được hệ thống đánh giá chất lượng phân chia thành ba cấp độ "Thấp, Trung bình, Cao" cho nhà bán hàng thấy chất lượng của Gian hàng một cách trực quan. Chủ thương hiệu có thể xem thời gian trung bình người dùng lưu lại Gian hàng trong 30 ngày và thanh tiến độ thể hiện số lượng đề xuất đã được thực hiện, đồng thời so sánh thời gian lưu lại trung bình và số lượng đề xuất cho Gian hàng của mình với các đối thủ.
Nhấp vào đây để xem đánh giá chất lượng Gian hàng của thương hiệu
Nhấp vào đây để xem đánh giá chất lượng Gian hàng của thương hiệu
2. Sử dụng bài đăng để thu hút khách hàng nhanh chóng xem nội dung mới
Bài đăng tương đương với tài khoản mạng xã hội của thương hiệu trên Amazon. Bằng cách sử dụng nhiều bài đăng video, thương hiệu có thể kể lại câu chuyện một cách đầy đủ hơn và tăng cường khả năng gợi nhớ về thương hiệu. Ngoài ra, tính năng vừa xem video vừa mua hàng của bài đăng video rất phù hợp với thói quen mua sắm của người tiêu dùng hiện đại, giúp nhà bán hàng nâng cao tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả!
Cách tạo bài đăng?
Truy cập post.amazon.com, tạo hồ sơ, xác minh tên thương hiệu của nhà bán hàng và tải lên >10 bài đăng, tải hình ảnh và video cho mỗi bài đăng, viết nội dung và gắn thẻ các sản phẩm liên quan.
Cách tạo bài đăng?
Truy cập post.amazon.com, tạo hồ sơ, xác minh tên thương hiệu của nhà bán hàng và tải lên >10 bài đăng, tải hình ảnh và video cho mỗi bài đăng, viết nội dung và gắn thẻ các sản phẩm liên quan.
3. Sử dụng hiệu quả trang nội dung A+ cơ bản/Nội dung A+ cao cấp để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm mới
Cách sử dụng Nội dung A+?
Bạn có thể truy cập vào Amazon Seller Central theo hướng dẫn sau:
Thị trường Nhật Bản: "Hàng lưu kho > Quản lý nội dung mô tả sản phẩm bằng hình ảnh";
Các thị trường khác: "Quảng cáo > Trang Nội dung A+".
Các bước để tạo trang nội dung A+ cơ bản và trang nội dung A+ cao cấp:
Bạn có thể truy cập vào Amazon Seller Central theo hướng dẫn sau:
Thị trường Nhật Bản: "Hàng lưu kho > Quản lý nội dung mô tả sản phẩm bằng hình ảnh";
Các thị trường khác: "Quảng cáo > Trang Nội dung A+".
Các bước để tạo trang nội dung A+ cơ bản và trang nội dung A+ cao cấp:
4. Tham gia Chương trình Vine để nhanh chóng nhận được đánh giá đáng tin cậy cho sản phẩm mới của bạn
Làm thế nào để sử dụng Vine? Cách truy cập và các bước thực hiện?
Bước 1: Đăng nhập vào Amazon Seller Central, vào mục Quảng cáo > Chương trình Vine.
Bước 1: Đăng nhập vào Amazon Seller Central, vào mục Quảng cáo > Chương trình Vine.
Bước 2: Chọn ASIN được đề xuất hoặc nhập ASIN muốn đăng ký Chương trình Vine.
Bước 3: Theo dõi quá trình đăng ký từ trang chủ Vine.
5. Nhanh chóng nhận được các đánh giá đáng tin cậy cho sản phẩm mới thông qua các phương thức khác
Trực tiếp yêu cầu khách hàng đánh giá
Amazon thường không yêu cầu nhà bán hàng chủ động yêu cầu khách hàng đánh giá vì Amazon đã tự động gửi email đến khách hàng và yêu cầu họ để lại đánh giá. Tuy nhiên, nếu nhà bán hàng vẫn muốn chủ động gửi yêu cầu với khách hàng, hãy đảm bảo tuân thủ chính sách đánh giá sản phẩm của Amazon.
Nắm bắt cơ hội nhận được đánh giá khi khách vừa nhận hàng
Amazon nghiêm cấm hành vi "gửi phiếu yêu cầu đánh giá" kèm theo sản phẩm cho khách hàng. Các ASIN đã tham gia Chương trình tra cứu hàng thật (Transparency)* có thể đặt thẻ Transparency vào trong bao bì sản phẩm. Nội dung trên thẻ này cần phải tuân thủ chính sách đánh giá sản phẩm của Amazon và không được hướng dẫn khách hàng chỉ để lại đánh giá tích cực hoặc đưa ra yêu cầu đánh giá trả phí.
Cách tương tác 1:
Sản phẩm kèm theo tấm thẻ thể hiện thông tin thương hiệu
Cách tương tác 2:
Hướng dẫn khách hàng quét mã QR và để lại đánh giá trên trang đích
Amazon thường không yêu cầu nhà bán hàng chủ động yêu cầu khách hàng đánh giá vì Amazon đã tự động gửi email đến khách hàng và yêu cầu họ để lại đánh giá. Tuy nhiên, nếu nhà bán hàng vẫn muốn chủ động gửi yêu cầu với khách hàng, hãy đảm bảo tuân thủ chính sách đánh giá sản phẩm của Amazon.
Nắm bắt cơ hội nhận được đánh giá khi khách vừa nhận hàng
Amazon nghiêm cấm hành vi "gửi phiếu yêu cầu đánh giá" kèm theo sản phẩm cho khách hàng. Các ASIN đã tham gia Chương trình tra cứu hàng thật (Transparency)* có thể đặt thẻ Transparency vào trong bao bì sản phẩm. Nội dung trên thẻ này cần phải tuân thủ chính sách đánh giá sản phẩm của Amazon và không được hướng dẫn khách hàng chỉ để lại đánh giá tích cực hoặc đưa ra yêu cầu đánh giá trả phí.
Cách tương tác 1:
Sản phẩm kèm theo tấm thẻ thể hiện thông tin thương hiệu
Cách tương tác 2:
Hướng dẫn khách hàng quét mã QR và để lại đánh giá trên trang đích
Giai đoạn 3:
Vận hành sản phẩm mới
Bước 1
Cách tìm từ khóa có hiệu quả cao
Xem chi tiết
- "Từ khóa cốt lõi" khác với từ khóa ngách của các sản phẩm cùng loại. Loại từ khóa này chỉ liên quan trực tiếp đến một sản phẩm cụ thể (ví dụ từ khóa thương hiệu, từ khóa mã sản phẩm,...)
- "Từ khóa phổ biến" hoặc "từ khóa chung" thường đề cập đến sản phẩm mà nhà bán hàng đang bán và đặc điểm của mặt hàng đó (ví dụ điện thoại di động, rèm cửa,... cùng với các tính từ như màu sắc, kích thước, chủng loại, cách đóng gói,…).
- Lượng tìm kiếm từ khóa (Search Volume): Nghiên cứu khối lượng tìm kiếm hiện tại và xu hướng thay đổi lưu lượng tìm kiếm của từ khóa
- Đánh giá mức độ liên quan giữa sản phẩm và từ khóa - mức độ liên quan càng lớn, hiệu quả của từ khoá càng cao.
- Mức độ cạnh tranh của từ khóa: Đánh giá từ giá thầu được đề xuất, chi phí trên mỗi lượt nhấp (CPC), hiệu suất của các sản phẩm cạnh tranh theo từ khóa,...
- Độc quyền hàng đầu: Phân tích mức độ độc quyền của từ khóa, dự đoán vị trí cạnh tranh của từ khoá trong giai đoạn đầu
- Sức cạnh tranh của sản phẩm: Dựa vào báo cáo tỉ lệ nhấp chuột và tỉ lệ chuyển đổi để đánh giá sức cạnh tranh của sản phẩm theo từ khóa
Cách 1: Thao khảo các từ khóa liên quan trong danh sách thả xuống của hộp tìm kiếm trên trang chủ Amazon
Trên trang Amazon, bạn có thể nhập từ khóa về danh mục sản phẩm mới vào thanh tìm kiếm, sau đó xem danh sách các từ khóa đề xuất được thả xuống ở các thị trường khác nhau để nhanh chóng tìm được từ khóa hiệu quả cao và các từ khóa ngắn nhất liên quan đến sản phẩm.
Cách 2: Tham khảo nội dung Trang chi tiết và đánh giá của các sản phẩm bán chạy trong danh mục
Nhà bán hàng có thể xem tính năng Phân tích danh mục của công cụ "Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường" (nên tập trung vào số lượng sản phẩm bán được trong XX ngày qua,…..) bằng 1 trong 3 cách sau:
Cách 3: Tìm từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao dựa trên Báo cáo Phân tích thương hiệu (ABA)
Thông qua Công cụ phân tích thương hiệu của Amazon - ABA trên Seller Central, nhà bán hàng có thể tìm thấy các từ khóa với tỷ lệ chuyển đổi cao. Ví dụ khi sử dụng Báo cáo Phân tích thương hiệu (đường dẫn: Seller Central > Thương hiệu > Phân tích thương hiệu), bạn có thể biết được các thông tin như từ khóa phổ biến, lượng tìm kiếm từ khóa và mức độ cạnh tranh của từ khóa trong danh mục.
Cách 4: Sử dụng Trình khám phá cơ hội sản phẩm để tìm các từ khóa phổ biến
Nhà bán hàng sử dụng Trình khám phá cơ hội sản phẩm trên Seller Central: Nhấn chọn "Tăng trưởng > Khám phá cơ hội sản phẩm", thực hiện tìm kiếm từ khóa, để tìm các từ khóa tìm kiếm phổ biến và khám phá những xu hướng trong thị trường ngách mục tiêu.
Các tiêu chí lựa chọn từ khóa
Bước 2
Cách tối ưu nội dung Trang chi tiết sản phẩm
Xem chi tiết
Sử dụng Công cụ "Quản lý thử nghiệm (Manage Your Experiments)" để tạo mô tả sản phẩm tốt hơn và liên tục nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
Làm sao sử dụng MYE? Cách truy cập và phương pháp sử dụng thế nào?
Truy cập "Seller Central > Thương hiệu > Quản lý các thử nghiệm (Manage Experiments)"
Bước 1: Truy cập vào Seller Central > Thương hiệu > Quản lý thử nghiệm)
Truy cập "Seller Central > Thương hiệu > Quản lý các thử nghiệm (Manage Experiments)"
Bước 1: Truy cập vào Seller Central > Thương hiệu > Quản lý thử nghiệm)
Bước 2: Chọn loại thử nghiệm cần tạo
Bước 3: Chọn ASIN cần thử nghiệm
Bước 4: Chỉnh sửa thông tin thử nghiệm
Bước 5: Gửi yêu cầu và bắt đầu chạy thử nghiệm
Bước 3
Tiết kiệm chi phí thu hút lưu lượng truy cập cho sản phẩm mới từ các kênh bên ngoài Amazon
Xem chi tiết
- Bước 1: Đăng ký Chương trình Tiền thưởng giới thiệu thương hiệu tại đây, sau đó gửi báo cáo thuế cho chương trình.
- Bước 2: Đăng ký Amazon Attribution và tạo liên kết quảng cáo bên ngoài Amazon có thể theo dõi được.
- Bước 3: Đặt những liên kết này ở các kênh bên ngoài Amazon để thu hút lưu lượng truy cập đến Amazon và tạo ra doanh thu.
1. Sử dụng Tiền thưởng giới thiệu thương hiệu (Brand Referral Bonus) và Amazon Attribution để tăng và duy trì lượng truy cập
Điều kiện sử dụng: Là nhà bán hàng thương hiệu tại thị trường Hoa Kỳ.
Cách truy cập: Seller Central > Thương hiệu > Chương trình Tiền thưởng giới thiệu thương hiệu.
Hướng dẫn cách để nhận tiền thưởng giới thiệu thương hiệu:
Cách truy cập: Seller Central > Thương hiệu > Chương trình Tiền thưởng giới thiệu thương hiệu.
Hướng dẫn cách để nhận tiền thưởng giới thiệu thương hiệu:
2. Sử dụng hiệu quả công cụ tiếp thị bên ngoài để thử nghiệm sản phẩm mới - Kết nối Người sáng tạo (Creator Connections)
Kết nối Người sáng tạo (Creator Connections) của Amazon giúp các thương hiệu kết nối với những người sáng tạo nội dung trên Amazon. Nhà bán hàng sẽ lựa chọn sản phẩm, thiết lập mức hoa hồng, thời gian quảng bá sản phẩm và chia sẻ để người sáng tạo thực hiện việc tiếp thị.
Để bắt đầu; nhà bán hàng tạo chiến dịch quảng bá, thiết lập mức hoa hồng quảng bá. Sau đó, những người sáng tạo trên Amazon chọn chiến dịch, sản xuất và phát hành nội dung quảng bá về sản phẩm, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm thông minh. Khi khách hàng thực hiện mua hàng, nhà bán hàng sẽ thanh toán mức hoa hồng tương ứng cho người sáng tạo.
Để bắt đầu; nhà bán hàng tạo chiến dịch quảng bá, thiết lập mức hoa hồng quảng bá. Sau đó, những người sáng tạo trên Amazon chọn chiến dịch, sản xuất và phát hành nội dung quảng bá về sản phẩm, giúp khách hàng đưa ra quyết định mua sắm thông minh. Khi khách hàng thực hiện mua hàng, nhà bán hàng sẽ thanh toán mức hoa hồng tương ứng cho người sáng tạo.
Bước 4
Các câu hỏi thường gặp về chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới: Giải pháp khi tỉ lệ hiển thị và chuyển đổi thấp
Xem chi tiết
- Quảng cáo đã chạy 1-2 ngày nhưng hoàn toàn không có hiển thị
Kiểm tra tỷ lệ có được Ưu đãi nổi bật (Featured Offer %) và tình trạng tài khoản: Có thể sản phẩm (ASIN) chưa có Ưu đãi nổi bật hoặc có vấn đề về tuân thủ quy định tài khoản. - Quảng cáo có hiển thị nhưng lượt hiển thị rất thấp
- Kiểm tra lại Listing
- Đảm bảo đủ ngân sách
- Tham khảo mức giá đề xuất để tăng giá thầu. Ưu tiên sử dụng giá thầu cố định.
- Sử dụng nhiều phương thức quảng cáo kết hợp để mở rộng nguồn truy cập - Nâng cao độ chính xác của lưu lượng truy cập thông qua việc kết hợp nhu cầu của người tiêu dùng và sản phẩm được quảng bá một cách cao nhất.
- Độ liên quan cao giữa từ khóa tìm kiếm của người tiêu dùng, sản phẩm và ASIN giúp nâng cao chất lượng Listing và thu hút người tiêu dùng hoàn tất việc mua hàng.
Làm thế nào nếu chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới có lượt hiển thị thấp?
Làm thế nào nếu chiến dịch quảng cáo sản phẩm mới có lượt hiển thị và số lần nhấp chuột nhưng tỉ lệ chuyển đổi thấp?
Có 2 yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo: độ chính xác của lưu lượng truy cập và chất lượng Listing:
Bước 5
Thiết lập quảng cáo cho sản phẩm mới, đạt được vòng lặp truy cập khép kín
Xem chi tiết
1. Ba bước để quảng bá sản phẩm mới
- Bước 1: Bật quảng cáo nhắm mục tiêu tự động khi bắt đầu ra mắt sản phẩm
- Bước 2: Sau hai tuần, chạy quảng cáo nhắm mục tiêu thủ công theo từ khóa để tùy chỉnh phù hợp:
- Bước 3: Thường xuyên tối ưu quảng cáo nhắm mục tiêu theo từ khóa
Xem thêm các tài nguyên về quảng cáo trên Amazon tại đây.
2. Bộ ba tối ưu hóa hiển thị và tỷ lệ nhấp chuột cho quảng cáo sản phẩm mới
Bước 1: Cải thiện độ chính xác của lưu lượng truy cập và tỷ lệ nhấp chuột:
- Kiểm tra Trang chi tiết sản phẩm → Đảm bảo thông tin về sản phẩm quảng cáo được đăng tải chính xác, chi tiết.
- Tăng mức độ hiển thị → Tăng khả năng hiển thị của sản phẩm mới trong danh mục, từ đó mở rộng thị phần.
Bước 2: Tối ưu hóa các yếu tố hiển thị quảng cáo để tăng tỷ lệ nhấp chuột:
- Tối ưu hóa hình ảnh chính → Làm nổi bật tính năng và các ưu thế bán hàng của sản phẩm → Học hỏi từ các nhà bán hàng hàng đầu trong ngành.
- Giữ mức giá cạnh tranh và tham gia các chương trình khuyến mãi khi thích hợp.
Bước 3: Tối ưu tỷ lệ nhấp chuột dựa trên Báo cáo về vị trí quảng cáo:
- Nhà bán hàng cần nắm được hiệu suất của chiến dịch quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm, Trang chi tiết sản phẩm và tất cả các vị trí khác, từ đó quyết định có nên điều chỉnh ngân sách quảng cáo theo vị trí hiển thị hay không.
3. Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi cho quảng cáo sản phẩm mới
Tỷ lệ chuyển đổi = Số lượng đơn đặt hàng/Số lần nhấp vào quảng cáo
Tối ưu hóa Thông tin đăng tải sản phẩm (Listing)
Hiểu rõ khách hàng của bạn! Tối ưu hóa Listing theo mục tiêu:
Hiểu rõ khách hàng của bạn! Tối ưu hóa Listing theo mục tiêu:
- Xác định nhu cầu của người tiêu dùng từ đánh giá và Q&A.
- Xác định nhu cầu của người tiêu dùng từ nhãn đánh giá.
- Xác định nhu cầu của người tiêu dùng từ Trang chi tiết của sản phẩm cạnh tranh.
Nội dung A+
Kết hợp hình ảnh và văn bản để thể hiện sản phẩm một cách sinh động.
Kết hợp hình ảnh và văn bản để thể hiện sản phẩm một cách sinh động.
- Tăng chuyển đổi: Chuyển đổi khách truy cập thành người mua hàng.
- Giải quyết lo lắng khi mua hàng: Giải quyết những lo ngại thường thấy của khách hàng về sản phẩm, tránh những đánh giá tiêu cực và giảm tỷ lệ trả hàng.
Quy trình tối ưu quảng cáo dựa trên dữ liệu
1. Xem dữ liệu báo cáo
- Trình quản lý chiến dịch hoặc Báo cáo quảng cáo được tài trợ
2. So sánh các chỉ số để tối ưu hóa dữ liệu
- Cài đặt giá thầu
- Giảm giá thầu
- Điều chỉnh chiến lược đặt giá thầu
- Tạm dừng quảng cáo
- Tăng ngân sách
- Giảm ngân sách
- Điều chỉnh loại đối sánh từ khóa
- Chạy từ khóa phủ định
- Nhắm mục tiêu sản phẩm phủ định
4. Kết hợp với quảng cáo sản phẩm để có được vòng lặp truy cập khép kín cho Trang chi tiết sản phẩm
- Hiển thị tài trợ nằm ở đầu trang
- Newer Model - Hiển thị ở vị trí vàng, ngay bên dưới 5 điểm nổi bật của sản phẩm
- Hiển thị tài trợ nằm ở vị trí vàng, bên dưới giỏ hàng
- Gói sản phẩm ảo giúp tăng doanh số bán cho các sản phẩm liên quan khác
- Quảng cáo sản phẩm của bạn trên trang sản phẩm liên quan
- Quảng cáo video để thu hút khách hàng quay trở lại
- Module Câu chuyện thương hiệu giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn
- Tỷ lệ nhấp vào quảng cáo
Bước 6
Thiết lập chương trình khuyến mãi cho sản phẩm mới để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
Xem chi tiết
1. Chi tiết công cụ khuyến mãi
Khuyến mãi giảm giá
Nhà bán hàng có thể thiết lập mức giá giảm trong khoảng 1-30 ngày (tại Úc là 1-14 ngày) cho sản phẩm, cho phép hiển thị giá cũ và giá khuyến mãi và cung cấp một số lượng hàng hóa nhất định trong chương trình khuyến mãi có thời hạn. Hiện tại, các điều kiện thiết lập rất đơn giản, chương trình đang miễn phí cho tất cả nhà bán hàng tại tất cả thị trường và cung cấp giảm giá cho tất cả khách hàng! Cả ASIN mới và cũ đều được sử dụng.
Phiếu giảm giá
Thời gian chạy thông thường của Phiếu giảm giá (Coupon) có thể được thiết lập từ 1 - 90 ngày, mỗi Phiếu giảm giá thành công sẽ bị tính phí: Bắc Mỹ: 0,6 đô la Mỹ/0,6 đô la Canada, Vương quốc Anh: 0,45 bảng Anh, Đức & Pháp: 0,5 euro*.
Chương trình giảm giá độc quyền Prime
Chương trình giảm giá độc quyền Prime là chương trình giảm giá sản phẩm dành cho các thành viên Prime. Có thể áp dụng cho cả sản phẩm thuộc chương trình Prime (FBA và Seller Fulfilled Prime) và sản phẩm không thuộc chương trình Prime (MFN).
Lightning Deal và Best Deal
Chương trình ưu đãi theo giờ (Lightning Deal) và Ưu đãi tốt nhất (Best Deal) là các ưu đãi khuyến mãi có thời gian giới hạn. Các sản phẩm tham gia Lightning Deal sẽ nhận được quảng cáo đặc biệt trong một khoảng thời gian có hạn (thường từ 4 đến 12 giờ). Các sản phẩm tham gia Best Deal sẽ nhận được quảng cáo đặc biệt (ví dụ như gắn nhãn giảm giá đặc biệt)* trong một khoảng thời gian giới hạn (thường là 7 ngày).
Chi phí cho các chương trình Lightning Deal hoặc Best Deal thay đổi tùy theo thời điểm thực hiện khuyến mãi. Chi phí trong mùa cao điểm thường cao hơn.
Nhà bán hàng có thể thiết lập mức giá giảm trong khoảng 1-30 ngày (tại Úc là 1-14 ngày) cho sản phẩm, cho phép hiển thị giá cũ và giá khuyến mãi và cung cấp một số lượng hàng hóa nhất định trong chương trình khuyến mãi có thời hạn. Hiện tại, các điều kiện thiết lập rất đơn giản, chương trình đang miễn phí cho tất cả nhà bán hàng tại tất cả thị trường và cung cấp giảm giá cho tất cả khách hàng! Cả ASIN mới và cũ đều được sử dụng.
Phiếu giảm giá
Thời gian chạy thông thường của Phiếu giảm giá (Coupon) có thể được thiết lập từ 1 - 90 ngày, mỗi Phiếu giảm giá thành công sẽ bị tính phí: Bắc Mỹ: 0,6 đô la Mỹ/0,6 đô la Canada, Vương quốc Anh: 0,45 bảng Anh, Đức & Pháp: 0,5 euro*.
Chương trình giảm giá độc quyền Prime
Chương trình giảm giá độc quyền Prime là chương trình giảm giá sản phẩm dành cho các thành viên Prime. Có thể áp dụng cho cả sản phẩm thuộc chương trình Prime (FBA và Seller Fulfilled Prime) và sản phẩm không thuộc chương trình Prime (MFN).
Lightning Deal và Best Deal
Chương trình ưu đãi theo giờ (Lightning Deal) và Ưu đãi tốt nhất (Best Deal) là các ưu đãi khuyến mãi có thời gian giới hạn. Các sản phẩm tham gia Lightning Deal sẽ nhận được quảng cáo đặc biệt trong một khoảng thời gian có hạn (thường từ 4 đến 12 giờ). Các sản phẩm tham gia Best Deal sẽ nhận được quảng cáo đặc biệt (ví dụ như gắn nhãn giảm giá đặc biệt)* trong một khoảng thời gian giới hạn (thường là 7 ngày).
Chi phí cho các chương trình Lightning Deal hoặc Best Deal thay đổi tùy theo thời điểm thực hiện khuyến mãi. Chi phí trong mùa cao điểm thường cao hơn.
2. Bốn bước thực hiện khuyến mãi sản phẩm mới
Bước 1: Đưa ra mức giá tham khảo phù hợp (Valid Reference Price)
Bước 2: Sử dụng Phiếu giảm giá (Coupon) khi mở bán để tạo sức hút cho sản phẩm mới
Bước 3: Tích lũy doanh số, nhận được đề xuất Lightning Deal từ hệ thống, tăng doanh số cho sản phẩm mới
Bước 4: Giai đoạn kết thúc khuyến mãi sản phẩm mới
Bước 2: Sử dụng Phiếu giảm giá (Coupon) khi mở bán để tạo sức hút cho sản phẩm mới
Bước 3: Tích lũy doanh số, nhận được đề xuất Lightning Deal từ hệ thống, tăng doanh số cho sản phẩm mới
Bước 4: Giai đoạn kết thúc khuyến mãi sản phẩm mới
Bước 7
Chương trình Khuyến mãi tuỳ chỉnh theo thương hiệu giúp tăng chuyển đổi cho sản phẩm mới
Xem chi tiết
- Khuyến mãi tuỳ chỉnh theo thương hiệu có thể tạo ra các mức giảm giá và ưu đãi được thiết kế riêng cho những khách hàng hiện tại và tiềm năng trên Amazon.
- Khuyến mãi tuỳ chỉnh theo thương hiệu cho phép các chủ sở hữu thương hiệu tạo ra giảm giá độc quyền cho những khách hàng quan tâm/theo dõi thương hiệu hoặc đã mua sản phẩm của thương hiệu
- Điều này giúp nhà bán hàng xây dựng mối quan hệ vững chắc với khách hàng trên Amazon, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời duy trì hoặc giảm thiểu chi phí khuyến mãi tổng thể.
1. Sử dụng hiệu quả Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu để nhanh chóng tăng lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm mới
Khuyến mãi tuỳ chỉnh theo thương hiệu là một giải pháp để thu hút khách hàng mới và xây dựng mức độ trung thành với thương hiệu thông qua tương tác với nhóm khách hàng.
Các đề xuất tiếp cận:
Chọn nhóm khách hàng (đối tượng) phù hợp:
Mỗi nhóm khách hàng đều có những đặc điểm và hành vi mua sắm riêng biệt. Nên kết hợp phân tích các thuộc tính sản phẩm, mối quan hệ với các sản phẩm đang bán (bổ sung, thay thế), và định hướng chiến lược của sản phẩm mới trong danh mục sản phẩm hiện tại (sản phẩm chủ lực hàng năm, bổ sung đa dạng sản phẩm)… Tổng hợp lựa chọn nhóm khách hàng phù hợp để tung ra ưu đãi. Ví dụ, đối với sản phẩm mới "chủ lực" hoặc "thay thế", không nên chọn "Khách hàng gần đây" để tránh tình trạng hoàn trả hàng.
Đặt mức giảm giá và thời gian hợp lý:
Có nhiều loại hình khuyến mãi có sẵn, và Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu có thể kết hợp với các loại khuyến mãi không có mã giảm giá khác (như Deal và Coupon) để sử dụng đồng thời. Do đó, cần phải lập kế hoạch cẩn thận về mức độ giảm giá và thời gian, để tránh "giảm giá quá thấp" (gây thua lỗ sau khi kết hợp) hoặc "giảm giá đảo ngược" (mức giảm giá của Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu thấp hơn so với các khuyến mãi khác gần đó, đặc biệt là đối với "Người theo dõi thương hiệu" và "Khách hàng hàng đầu").
Theo dõi hiệu quả và điều chỉnh chiến lược kịp thời:
Sau khi thiết lập, nên theo dõi hiệu quả sử dụng và điều chỉnh chiến lược tương ứng.
Mỗi nhóm khách hàng đều có những đặc điểm và hành vi mua sắm riêng biệt. Nên kết hợp phân tích các thuộc tính sản phẩm, mối quan hệ với các sản phẩm đang bán (bổ sung, thay thế), và định hướng chiến lược của sản phẩm mới trong danh mục sản phẩm hiện tại (sản phẩm chủ lực hàng năm, bổ sung đa dạng sản phẩm)… Tổng hợp lựa chọn nhóm khách hàng phù hợp để tung ra ưu đãi. Ví dụ, đối với sản phẩm mới "chủ lực" hoặc "thay thế", không nên chọn "Khách hàng gần đây" để tránh tình trạng hoàn trả hàng.
Đặt mức giảm giá và thời gian hợp lý:
Có nhiều loại hình khuyến mãi có sẵn, và Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu có thể kết hợp với các loại khuyến mãi không có mã giảm giá khác (như Deal và Coupon) để sử dụng đồng thời. Do đó, cần phải lập kế hoạch cẩn thận về mức độ giảm giá và thời gian, để tránh "giảm giá quá thấp" (gây thua lỗ sau khi kết hợp) hoặc "giảm giá đảo ngược" (mức giảm giá của Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu thấp hơn so với các khuyến mãi khác gần đó, đặc biệt là đối với "Người theo dõi thương hiệu" và "Khách hàng hàng đầu").
Theo dõi hiệu quả và điều chỉnh chiến lược kịp thời:
Sau khi thiết lập, nên theo dõi hiệu quả sử dụng và điều chỉnh chiến lược tương ứng.
2. Sử dụng hiệu quả Phiếu giảm giá tùy chỉnh theo thương hiệu để nhanh chóng tăng lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cho sản phẩm mới
Sử dụng ngay Phiếu giảm giá tùy chỉnh theo thương hiệu!
Nhắm nhóm khách hàng chính xác hơn, đa dạng hơn!
Nhắm nhóm khách hàng chính xác hơn, đa dạng hơn!
- Có thể tùy chỉnh 9 nhóm khách hàng dựa trên thương hiệu, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thông qua các Nhóm khách hàng mục tiêu và chi tiết hơn, hỗ trợ vận hành hiệu quả hơn!
- Có thể chọn lựa chính xác các ASIN cụ thể của thương hiệu để tạo ưu đãi, nâng cao hiệu quả sử dụng của các hoạt động khuyến mãi, tối ưu hóa ROI khuyến mãi!
Cách thiết lập Phiếu giảm giá tùy chỉnh theo thương hiệu
- Đối với Phiếu giảm giá được tạo, hãy chọn "Tiêu chuẩn (Standard)"
- Chọn "Thương hiệu (Brand)" tại menu thả xuống của mục "Chọn
đối tượng (Audience Selection)".
Bước 8
Phương pháp kết hợp chiến lược quảng cáo và khuyến mãi hiệu quả
Xem chi tiết
1. Cấu trúc đề xuất quảng cáo + Đề xuất khuyến mãi
2. Ba điểm cần chú ý khi chạy quảng cáo và khuyến mãi cho sản phẩm mới
Tải ngay bộ tài liệu
Hướng dẫn kinh doanh sản phẩm mới trên Amazon
Xem thêm hướng dẫn chi tiết, các ví dụ cụ thể và tham khảo những chia sẻ bài học thực tế từ nhà bán hàng
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com