Bí quyết chuẩn bị cho mùa Prime Day 2024 thành công

Đối với nhà bán hàng, Prime Day không chỉ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng mà còn là một dịp tuyệt vời để nâng cao nhận diện thương hiệu cũng như thu hút lưu lượng truy cập lớn cho các sản phẩm mới. Trong sự kiện Prime Day 2023, 375 triệu sản phẩm đã được bán ra trên toàn cầu, đồng thời, thành viên Prime đã tiết kiệm được tới 2.5 tỉ USD nhờ vào hàng triệu ưu đãi từ các cửa hàng trên Amazon trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Hiện nay, thông báo về khuyến mãi cho thành viên Prime đã được mở trên Seller Central. Nhà bán hàng cần thực hiện những gì để chuẩn bị cho một mùa Prime Day thành công? Hướng dẫn cụ thể theo từng giai đoạn dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu chiến lược bán hàng mùa cao điểm.

1

Trước Prime Day

Lựa chọn sản phẩm

Nắm bắt trước cơ hội lựa chọn sản phẩm mới trong năm 2024 bằng cách tham khảo:
  • Báo cáo xu hướng tiêu dùng toàn cầu giúp bạn hiểu được cập nhật các xu hướng tiêu dùng, thói quen mới của người tiêu dùng quốc tế, đặc biệt là đối với thị trường Hoa Kỳ. Từ đó có các ý tưởng sản phẩm, thiết kế, kế hoạch tiếp thị phù hợp.
    📌 Truy cập Báo cáo xu hướng tiêu dùng toàn cầu
  • Trình khám phá Cơ hội sản phẩm (Product Opportunity Explorer) giúp nhà bán hàng tìm hiểu kĩ hơn về những yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của khách hàng đối với từng nhánh thị trường ngách.
    📌 Truy cập Trình khám phá Cơ hội sản phẩm
  • Công cụ Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường (Marketplace Product Guidance) thể hiện nhu cầu sản phẩm trên toàn cầu, giúp nhà bán hàng đưa ra quyết định tung sản phẩm bán chéo một cách thuận lợi nhất
    📌 Truy cập Công cụ Hướng dẫn về sản phẩm trên thị trường
  • Sau khi xác nhận lựa chọn sản phẩm, nhà bán hàng cần kiểm tra sức khỏe tài khoản & hoàn tất việc đưa hàng nhập kho:

    1. Nhà bán hàng có thể sử dụng Công cụ tham khảo tuân thủ (Compliance Reference) để kiểm tra các vấn đề về tuân thủ quy định mà sản phẩm có thể sẽ gặp phải trước hoặc trong quá trình người bán đăng tải sản phẩm.
    📌 Link truy cập

    2. Trang Tuân thủ chính sách sản phẩm (Account Health Dashboard) cho phép nhà bán hàng xem các sản phẩm vi phạm chính sách của Amazon để kịp thời đưa ra phương án điều chỉnh.
    📌 Link truy cập

Phương thức vận chuyển

  • Nhà bán hàng cần chú ý tới giới hạn sức chứa của kho hàng và kịp thời yêu cầu tăng thêm giới hạn sức chứa hoặc giải quyết hàng lưu kho dư thừa để đảm bảo lượng hàng tối ưu cho mùa cao điểm.
  • Amazon kiến nghị nhà bán hàng nên gửi hàng lưu kho số lượng lớn đến AWD để không bị giới hạn không gian lưu trữ hàng hóa & kích hoạt tính năng tự động bổ sung hàng lưu kho vào Trung tâm hoàn thiện đơn hàng để không phải lo lắng về việc hết hàng trong mùa cao điểm.
  • Chuẩn bị tốt những công đoạn cơ bản như đóng gói/dán nhãn sản phẩm, cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm trong bao bì.
  • Nhà bán hàng mới lưu ý kiểm tra gói quyền lợi Chương trình Ưu đãi dành cho nhà bán hàng mới 2024/ các nhà bán hàng khác kiểm tra chương trình Ưu đãi sản phẩm FBA mới 2024 để được hưởng ưu đãi tương ứng, giúp giảm chi phí vận hành trong mùa cao điểm.
  • Lưu ý:

    Amazon khuyến nghị nhà bán hàng sử dụng SEND giúp tối ưu thời thời gian đưa hàng nhập kho để bổ sung hàng lưu kho kịp thời và tránh tình trạng hàng nhập kho FBA trễ hoặc bị từ chối.

Tối ưu lưu lượng truy cập

Nhà bán hàng cần chú ý tới đề xuất khuyến mãi trên Seller Central. Deal là một lựa chọn hấp dẫn để thu hút khách hàng trong Prime Day!
  • Sử dụng Công cụ Phân tích thương hiệu (Amazon Brand Analytics) để tối ưu từ khóa dựa trên danh mục và nhu cầu theo mùa, giúp cải thiện xếp hạng tìm kiếm.
    📌 Link truy cập
  • Sử dụng các công cụ quảng cáo và khuyến mãi để tiếp cận thành viên Prime trước và trong sự kiện Prime Day. Đặc biệt, Amazon Global Selling sẽ tổ chức hai buổi hội thảo trong tháng 5 để chia sẻ chi tiết về bí quyết áp dụng các công cụ quảng cáo và khuyến mãi cho một mùa Prime Day thành công.
    📌 Đăng ký tham dự hội thảo ngay tại trang Lịch trình đào tạo & Tài liệu cho nhà bán hàng trên Amazon.
  • Sử dụng Công cụ Cơ hội tăng trưởng (Growth Opportunities) phân tích theo thời gian thực các sản phẩm có hiệu suất cao đồng thời có các đề xuất tối ưu hóa danh mục sản phẩm để thúc đẩy tăng trưởng.
    📌 Link truy cập

Dành cho nhà bán hàng đã hoàn tất đăng ký thương hiệu trên Amazon

1

Đăng ký tham gia chương trình Transparency để bảo vệ thương hiệu và khách hàng của mình khỏi hàng giả. Khi đăng ký dịch vụ này, bạn sẽ có mã Transparency trên từng sản phẩm, Amazon sẽ kiểm tra mã khi nhập kho, và khách hàng sẽ sử dụng ứng dụng Transparency để kiểm tra hàng thật.
📌 Link truy cập

2

Để khởi động cho mùa cao điểm, nhà bán hàng nên tham gia Chương trình Vine giúp sản phẩm nhanh chóng nhận được đánh giá cao từ người mua, giúp tăng doanh số một cách hiệu quả.
📌 Link truy cập

3

Tối ưu hóa cửa hàng trên Amazon bằng cách thử nghiệm các biến thể nội dung (thử nghiệm A/B) cho hình ảnh sản phẩm, hình ảnh hỗ trợ, tiêu đề, mô tả, Nội dung A+ và Câu chuyện thương hiệu sẽ giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.

2

Trong Prime Day

Phương thức vận chuyển

  • Chú ý tới thông tin vận chuyển từ các nhà vận chuyển bên thứ 3, đảm bảo đưa hàng nhập kho FBA trước thời hạn cuối cùng tại mỗi thị trường.
  • Nhà bán hàng hiện tại chưa gửi hàng nên ưu tiên sử dụng phương thức vận chuyển có tốc độ nhanh như SEND Air để kịp thời đưa hàng vào kho.
  • Lưu ý tới chính sách hàng lưu kho và chỉ số IPI để đảm cân bằng giữa hàng lưu kho bán ra và hàng lưu kho tại trung tâm hoàn thiện đơn hàng trong mùa cao điểm.
    📌 Kiểm tra chỉ số IPI tại Trang tổng quan Hiệu suất hàng lưu kho (Inventory performance).
  • Lưu ý đối với Người bán tự hoàn thiện đơn hàng (Merchant Fulfillment Network):

    Amazon khuyến nghị nhà bán hàng nên bật tính năng Tự động hóa cài đặt vận chuyển (SSA) để thiết đặt thời gian vận chuyển tự động, phản ánh khả năng giao hàng thực tế của hãng vận chuyển đối với các dịch vụ vận chuyển đang sử dụng, giúp nhà bán hàng đưa ra cam kết giao hàng chính xác hơn cho khách hàng.

Tối ưu lưu lượng truy cập

  • Lưu ý các nhóm sản phẩm được đề xuất tham gia khuyến mãi để không bỏ lỡ thời hạn cuối cùng tạo chương tình giảm giá.
  • Thường xuyên kiểm tra email xem các sản phẩm được giảm giá có đáp ứng các tiêu chí đủ điều kiện hay không để tránh tình trạng Chương trình giảm giá độc quyền Prime cho sản phẩm tạm thời bị xóa.
  • Nhà bán hàng nên tham gia chương trình Tiền thưởng giới thiệu thương hiệu (Amazon Brand Referral) để hướng lưu lượng truy cập đến Amazon thông qua các chiến dịch tiếp thị từ nền tảng khác cũng như được hoàn trung bình 10% doanh số bán hàng để khấu trừ hoa hồng bán hàng.
    📌 Link truy cập
  • Sử dụng công cụ Cơ hội tăng trưởng để xác định và tập trung tối ưu các sản phẩm có hiệu suất cao.
    📌 Link truy cập
  • Thường xuyên kiểm tra Tình trạng tài khoản và kịp thời giải quyết vi phạm để cải thiện điểm số Đánh giá tình trạng tài khoản (Account Health Rating), đồng thời tham gia Chương trình Đảm bảo tình trạng tài khoản (Account Health Assurance) để tránh gặp phải sự cố có thể khiến tài khoản bị hủy kích hoạt.
    📌 Link truy cập trang Tình trạng tài khoản
    📌 Link truy cập Chương trình Đảm bảo tình trạng tài khoản

Dành cho nhà bán hàng đã hoàn tất đăng ký thương hiệu trên Amazon

1

Sử dụng Tính năng Quản lý các thử nghiệm của bạn (Manage Your Experiments), chạy các thử nghiệm A/B trên nội dung đăng tải của thương hiệu giúp tìm hiểu cách xây dựng nội dung tốt hơn để thu hút khách hàng và giúp thúc đẩy doanh số mùa cao điểm.
📌 Link truy cập

2

Cân nhắc sử dụng nội dung A+ cao cấp (A+ premium) để tăng độ tương tác với khách hàng. Lưu ý, để có thể mở khóa nội dung A+ cao cấp, nhà bán hàng cần đáp ứng hai điều kiện sau: đã đăng tải câu chuyện thương hiệu cho tất cả các ASIN mà thương hiệu của nhà bán hàng có quyền sở hữu; nhà bán hàng cần có ít nhất 15 nội dung A+ cơ bản được phê duyệt để xuất bản trong cửa hàng vào năm ngoái.
📌 Link truy cập

3

Chỉ số xây dựng thương hiệu trên trang Xây dựng thương hiệu của bạn cho phép bạn theo dõi và đo lường nỗ lực xây dựng thương hiệu và cải thiện hiệu suất thông qua các hành động được đề xuất.

4

Sử dụng Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (Brand Tailored promotions) để thu hút nhóm khách hàng tiềm năng và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.
📌 Cách thức truy cập: Truy cập Seller Central -> chọn thẻ "Advertising" -> Chọn "Brand tailored promotions)

3

Sau Prime Day

  • Thực hiện quản lý hàng tồn kho sau các chương trình khuyến mãi lớn và thực hiện giải phóng mặt bằng hoặc bổ sung hợp lý theo chiến lược sản phẩm.
  • Nhà bán hàng có thể tham khảo thêm các lợi ích như ưu đãi về lưu kho, thanh lý, loại bỏ hàng và hoàn tiền lên tới 100 sản phẩm cho mỗi ASIN trong Chương trình Ưu đãi sản phẩm FBA mới.
    📌 Xem chi tiết về Chương trình Ưu đãi sản phẩm FBA mới
  • Đánh giá việc thực hiện chương trình khuyến mãi Prime Day, từ đó xây dựng và hoàn thiện việc ra mắt các sản phẩm mới cho nửa cuối năm, đảm bảo lượng hàng tồn kho hợp lý và chuẩn bị cho việc khuyến mãi sản phẩm mới.

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com