Bán hàng tại 3 quốc gia Bắc Mỹ với 1 tài khoản trên Amazon
Amazon Bắc Mỹ bao gồm ba thị trường là Hoa Kỳ, Canada, Mexico với khả năng tiếp cận gần 500 triệu người mua sắm, sở hữu lượng lớn thành viên Prime*, dịch vụ FBA mạnh mẽ và nguồn lực kinh doanh đa dạng.
*Prime: thành viên trả phí hàng tháng để nhận ưu đãi và sử dụng một số dịch vụ của Amazon.
Từ 39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác
+ khoản phí khác
Xem để nắm thông tin chi tiết các bước cần thực hiện
Đặc điểm thị trường Bắc Mỹ
Top 1
Amazon là trang thương mại điện tử hàng đầu ở cả 3 quốc gia Bắc Mỹ (Hoa Kỳ, Canada, Mexico)
1 nghìn tỉ đô+
Tổng doanh số thương mại điện tử dự kiến ở khu vực Bắc Mỹ vào năm 2022
2 tỉ + lượt truy cập mỗi tháng
Lượng truy cập trang thương mại điện tử Amazon.com khổng lồ
03 ngành hàng tiềm năng
Nội thất/đồ gia dụng; Thời trang; Thực phẩm là những ngành hàng có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ.
Điểm nổi bật giữa 3 quốc gia Bắc Mỹ
Thông tin chung
1. Nền kinh tế với quy mô khổng lồ, sôi động, và tăng trưởng ổn định.
2. Thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ và Amazon là thương hiệu đi đầu.
3. Dân số đông, văn hóa đa dạng, bốn mùa rõ rệt, nhu cầu cũng đa dạng.
2. Thương mại điện tử (TMĐT) phát triển mạnh mẽ và Amazon là thương hiệu đi đầu.
3. Dân số đông, văn hóa đa dạng, bốn mùa rõ rệt, nhu cầu cũng đa dạng.
1. Kinh tế phát triển với nhiều cơ hội phát triển tiềm năng trong TMĐT.
2. Vị trí địa lý, thói quen tiêu dùng tương tự Mỹ, giảm khó khăn khi vận hành.
3. Đất rộng người thưa, yêu cầu về dịch vụ hoàn thiện đơn hàng cao.
2. Vị trí địa lý, thói quen tiêu dùng tương tự Mỹ, giảm khó khăn khi vận hành.
3. Đất rộng người thưa, yêu cầu về dịch vụ hoàn thiện đơn hàng cao.
1. Nền kinh tế còn khiêm tốn nhưng tốc độ tăng trưởng nhanh, tiềm năng phát triển TMĐT dồi dào.
2. Sản phẩm bán chạy hay mua sắm có tính thời vụ tương tự Mỹ.
3. Dân số đông, trẻ, thích sự mới mẻ và chú trọng chất lượng sản phẩm.
2. Sản phẩm bán chạy hay mua sắm có tính thời vụ tương tự Mỹ.
3. Dân số đông, trẻ, thích sự mới mẻ và chú trọng chất lượng sản phẩm.
Dân số (người)
328 triệu
37 triệu
130 triệu
Doanh số thương mại điện tử (năm 2018)
586,93 tỷ USD
24 tỷ USD
14,8 tỷ USD
Đặc điểm người tiêu dùng
1. Amazon đứng đầu tiên trong Top 10 Website được yêu thích nhất tại Mỹ.
2. Trong lĩnh vực thương mại điện tử năm 2017, Amazon chiếm 28% trên tổng doanh số bán hàng thương mại điện tử của Mỹ.
3. 75% các gia đình trung lưu đều là thành viên Prime và trung bình mỗi năm họ chi tới 1.400 đô USD trên Amazon.com.
4. Dân số đông, thu nhập cao, nền văn hóa đa dạng, môi trường khí hậu bốn mùa phân hóa rõ ràng. Là thị trường "màu mỡ" với ngành thương mại điện tử, dịch vụ marketing vẫn đang phát triển nhanh.
2. Trong lĩnh vực thương mại điện tử năm 2017, Amazon chiếm 28% trên tổng doanh số bán hàng thương mại điện tử của Mỹ.
3. 75% các gia đình trung lưu đều là thành viên Prime và trung bình mỗi năm họ chi tới 1.400 đô USD trên Amazon.com.
4. Dân số đông, thu nhập cao, nền văn hóa đa dạng, môi trường khí hậu bốn mùa phân hóa rõ ràng. Là thị trường "màu mỡ" với ngành thương mại điện tử, dịch vụ marketing vẫn đang phát triển nhanh.
1. Thời trang là danh mục được ưa thích nhất, tổng doanh thu ước đạt 10,14 tỷ USD; Điện tử & Truyền thông, ước đạt 7,61 tỷ USD.
2. Người tiêu dùng coi trọng việc bảo vệ môi trường, quan tâm đến thực phẩm hữu cơ, sạch và tốt cho sức khỏe.
3. Có một bộ phận người sử dụng tiếng Pháp, nhưng người bán có thể sử dụng tiếng Anh để tạo thông tin sản phẩm, công cụ phiên dịch của Amazon sẽ tự động chuyển thành giao diện tiếng Pháp.
4. Văn hóa, mức độ phát triển kinh tế và xã hội của Canada có nhiều nét tương đồng với Mỹ.
2. Người tiêu dùng coi trọng việc bảo vệ môi trường, quan tâm đến thực phẩm hữu cơ, sạch và tốt cho sức khỏe.
3. Có một bộ phận người sử dụng tiếng Pháp, nhưng người bán có thể sử dụng tiếng Anh để tạo thông tin sản phẩm, công cụ phiên dịch của Amazon sẽ tự động chuyển thành giao diện tiếng Pháp.
4. Văn hóa, mức độ phát triển kinh tế và xã hội của Canada có nhiều nét tương đồng với Mỹ.
1. Amazon là trang web bán hàng trực tuyến được ưa thích nhất, có lượng truy cập 11,5 triệu lượt/tháng.
2. Áp lực cạnh tranh của Amazon Mexico khá thấp, người bán Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển.
3. Người tiêu dùng đang dần ưa chuộng các sản phẩm có phần mô tả là tiếng Tây Ban Nha.
4. Sản phẩm chất lượng tốt giá thành hợp lý là một trong những tiêu chí mà người tiêu dùng coi trọng.
5. Người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi quan niệm tiêu dùng trước/thanh toán trả góp sau.
2. Áp lực cạnh tranh của Amazon Mexico khá thấp, người bán Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển.
3. Người tiêu dùng đang dần ưa chuộng các sản phẩm có phần mô tả là tiếng Tây Ban Nha.
4. Sản phẩm chất lượng tốt giá thành hợp lý là một trong những tiêu chí mà người tiêu dùng coi trọng.
5. Người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi quan niệm tiêu dùng trước/thanh toán trả góp sau.
Giá trị xuất khẩu bán hàng của các doanh nghiệp Việt trên Amazon tăng hơn 50%
Thông tin hỗ trợ nhà bán hàng tiếp cận thị trường
Câu chuyện tiếp cận thị trường thành công
17 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp Việt
được bán cho các khách hàng trên Amazon khắp thế giới
được bán cho các khách hàng trên Amazon khắp thế giới
Số lượng nhà bán hàng Việt trên Amazon tăng hơn 40%
39,99+ đô la/tháng + khoản phí khác
Câu hỏi thường gặp
Những loại sản phẩm nào không thể được liệt kê trên trang Amazon của Hoa Kỳ?
Tất cả các luật liên bang hiện hành phải được tuân thủ khi niêm yết và bán sản phẩm trên Amazon. Ngoài ra, bạn phải tuân thủ luật pháp của tiểu bang và địa phương áp dụng cho các khu vực pháp lý nơi sản phẩm của bạn được bán. Để biết thêm chi tiết, vui lòng nhấp vào đây (https://sellercentral.amazon.com/gp/help/external/200164330) để xem các sản phẩm bị cấm/hạn chế.
Các thương hiệu có phải hoàn thành đăng ký quốc gia địa phương của họ trước khi tải sản phẩm lên không?
Nếu bạn đã có "Thư chấp nhận" để đăng ký thương hiệu, tên thương hiệu có thể được đặt trong tên sản phẩm được tải lên. Lưu ý: thư chấp nhận là đủ; Nếu bạn chưa có được "thư chấp nhận" đăng ký, bạn không nên sử dụng tên thương hiệu trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, vui lòng tải lên sản phẩm trước, và sau khi nhận được thư chấp nhận thương hiệu, vui lòng sửa đổi tên sản phẩm với sự giúp đỡ của bộ phận hỗ trợ của người bán.
Tôi có thể đồng bộ hóa danh sách ở Hoa Kỳ của mình với Canada hoặc Mexico không?
Có thể. Với Xây dựng danh sách quốc tế, bạn có thể đồng bộ hóa ASIN đủ điều kiện của mình từ Hoa Kỳ sang Canada và Mexico chỉ trong năm bước.
Nội dung liên quan
Tiếp cận thị trường Bắc Mỹ đầy tiềm năng
bằng việc đăng ký bán hàng trên Amazon ngay
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com