Xây dựng thương hiệu trên Amazon

Bắt đầu với đăng ký thương hiệu
Tận dụng các công cụ có sẵn trên Amazon để xây dựng bảo vệ thương hiệu của bạn
Chỉ cần 1 USD cho 6 tháng đầu tiên khi hoàn tất đăng ký từ 04/10/2023 đến 30/09/2024. Tìm hiểu thêm!
Kiểm tra ngay các quyền lợi khả dụng cho nhà bán hàng chỉ bằng một cú nhấp chuột!

Thương hiệu có tác động tích cực
đến doanh số bán hàng

59%

Người mua hàng chọn các thương hiệu mà họ quen
thuộc khi mua sản phẩm mới

80%

Người mua hàng sử dụng Amazon để khám phá các thương hiệu và sản phẩm mới

1,5 lần

Tỷ lệ tăng trưởng doanh số của người bán có thương hiệu so với người bán nói chung
* Nguồn: dữ liệu nội bộ Amazon

Đăng ký và bảo vệ thương hiệu

Bước 1

Hoàn tất thủ tục với Cơ quan đăng ký thương hiệu

Bước 2

Đăng nhập vào Cơ quan đăng ký thương hiệu Amazon Brand Registry

Bước 3

Đăng ký thương hiệu của bạn
6 điều NÊN làm để Xây dựng thương hiệu quốc tế hiệu quả
  • Đăng ký nhãn hiệu ở quốc gia bán mục tiêu và Cơ quan đăng ký nhãn hiệu Amazon
    (Cơ quan đăng ký thương hiệu Amazon)
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm và chiến lược giá cả phù hợp với hình ảnh thương hiệu
  • Sẵn sàng thay đổi theo thị trường và tiêu dùng, xin cấp bằng sáng chế về thiết kế và công nghệ
  • Quảng cáo cả kênh trực tiếp và gián tiếp qua nhiều hình thức
  • Chú ý đến các chi tiết và trang sản phẩm
  • Chú ý đến dịch vụ trước và sau bán hàng
  • 6 điều KHÔNG NÊN khi Xây dựng thương hiệu quốc tế
  • Để xây dựng thương hiệu ở nước ngoài, hàng tồn kho trong nước có thể được sử dụng như một thử nghiệm
  • Các sản phẩm hot trong nước không cần chỉnh sửa cũng có thể được bán trực tiếp ở nước ngoài
  • Miễn là không bị phát hiện, sản phẩm của nhà máy hoặc sản phẩm trái phép có thể được bán trực tiếp trên Amazon
  • Đôi khi quá bận rộn, sản phẩm khác với mẫu đã đăng tải cũng không sao
  • Suy nghĩ “Để xây dựng thương hiệu cần rất nhiều yếu tố” nên đánh giá không tốt từ người mua là không ảnh hưởng đáng kể
  • Sử dụng các từ nhạy cảm làm tên thương hiệu
  • Bạn có thêm thắc mắc? Xem Câu hỏi thường gặp ↓

    10 công cụ phát triển thương hiệu phổ biến nhất

    Công cụ giúp kết nối với khách hàng

    1. A+ Content (Nội dung A+)
    Với việc xây dựng nội dung nâng cao, doanh nghiệp có thể giới thiệu câu chuyện thương hiệu và các tính năng của sản phẩm một cách hiệu quả, bằng cách sử dụng văn bản và hình ảnh trên trang chi tiết của Amazon. Nội dung A+ sẽ giúp thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi, tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.
    2. Xây dựng cửa hàng
    Stores là gian hàng trực tuyến mang thương hiệu của bạn trên Amazon bạn có thể tạo miễn phí và tự quản lý. Đây là nơi bạn có thể quảng cáo thương hiệu bằng cách tự tạo ra những nội dung hay và truyền cảm hứng, giúp khách hàng khám phá về sản phẩm của bạn.
    3. Đăng tải và quản lý video
    Người mua sắm có khả năng đưa ra quyết định mua hàng cao hơn 3,6 lần sau khi xem video
    4. Đánh giá từ người dùng
    Bài đánh giá đầu tiên về sản phẩm được chứng minh là
    tăng doanh số bán hàng lên tới 3,5 lần.
    5. Bán hàng theo gói
    Khi khách hàng mua các sản phẩm theo gói, Amazon sẽ vận chuyển tất cả sản phẩm như một phần của cùng một đơn đặt hàng.

    Công cụ phát triển đối tượng khách hàng tiềm năng

    6. Sponsored Brands (Thương hiệu được tài trợ)
    Thương hiệu được tài trợ là dạng quảng cáo trả phí theo mỗi lượt nhấp chuột. Quảng cáo sẽ xuất hiện ở vị trí nổi bật khi người mua thực hiện thao tác tìm kiếm trên Amazon, giúp khách hàng khám phá và tương tác với thương hiệu của bạn.

    Công cụ phát triển chiến lược xây dựng thương hiệu

    7. Brand Analytics (Báo cáo và phân tích thương hiệu)
    Giúp bạn đưa ra các quyết định cho việc kinh doanh và xây dựng chiến lược thương hiệu riêng của bạn, bao gồm những báo cáo từ khoá, nhân khẩu học và tổng hợp các dữ liệu có giá trị của Amazon dành riêng cho chủ sở hữu thương hiệu.
    8. Trang Brand Dashboard
    Người bán trên Amazon đã xem trang Brand Dashboard của họ hơn 1 triệu lần trong năm 2019.
    9. Chương trình phân bổ Amazon Attribution
    Trau dồi kiến ​​thức chuyên sâu về chiến lược tiếp thị của bạn. Giúp tối đa hóa tỉ lệ lợi nhuận thu được của quảng cáo và đo lường mức hiệu quả của quảng cáo không thuộc Amazon đối với việc tăng doanh số bán hàng trên Amazon.
    10. Chạy thử nghiệm với nội dung đăng tải
    Bạn có thể bắt đầu thử nghiệm A/B đối với hình ảnh, tiêu đề và nội dung A+ của sản phẩm. Tối ưu hóa nội dung của bạn bằng các thử nghiệm có thể tăng doanh số bán hàng lên đến 6%.

    Công cụ bảo vệ thương hiệu của bạn

    Công cụ tra cứu hàng thật (Transparency)

    Bạn có thể đăng ký dịch vụ này để bảo vệ thương hiệu và khách hàng của mình khỏi nạn hàng giả. Khi đăng ký dịch vụ này, bạn sẽ có mã Transparency trên từng sản phẩm, Amazon sẽ kiểm tra mã khi nhập kho, và khách hàng sẽ sử dụng ứng dụng Transparency để kiểm tra hàng thật.

    Chương Trình Khuyến Mãi Tùy Chỉnh Theo Thương Hiệu

    Chương Trình Khuyến Mãi Tùy Chỉnh Theo Thương Hiệu

    Amazon rất vui mừng được giới thiệu Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu giúp bạn có thể đưa ra các chương trình giảm giá khuyến mãi từ 10% đến 50% cho tất cả các sản phẩm cho các nhóm khách hàng cụ thể để tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mua hàng lặp lại và giữ chân khách hàng.
    Video hoàn thiện đơn hàng bởi amazon

    Doanh thu tăng ~ 1,5 lần

    khi nhà bán hàng có thương hiệu Amazon so với người bán nói chung
    Bạn đã có tài khoản bán hàng
    Nếu chưa đăng ký tài khoản

    Câu hỏi thường gặp

    Tôi sở hữu nhãn hiệu của Việt Nam và đã đăng ký nhãn hiệu của mình trên Amazon, nhưng tôi không có nhãn hiệu của Hoa Kỳ. Tôi có thể sử dụng công cụ báo cáo để báo cáo ASIN của Mỹ không?
    Không, người bán phải có nhãn hiệu địa phương hợp lệ. Nói cách khác, trong trường hợp này, báo cáo vi phạm được gửi chỉ có thể được chấp nhận khi người bán sở hữu nhãn hiệu Hoa Kỳ (tại nước sở tại). Nếu bạn có nhiều nhãn hiệu ở nhiều quốc gia, bạn có thể truy cập https://brandregistry.amazon.com > Contact Brand Support > Update your brand profile > Add additional trademarks
    Cơ quan đăng ký nhãn hiệu Amazon có cung cấp miễn trừ Mã số sản phẩm thương mại toàn cầu (GTIN / UPC / EAN / ISBN) cho sản phẩm của tôi không?
    Không cần, bạn chỉ cần dịch và công chứng.
    Làm cách nào để truy cập vào thương hiệu của tôi nếu chủ sở hữu quyền của Cơ quan đăng ký thương hiệu hiện tại không còn ở với công ty hoặc tôi đã mua thương hiệu từ một công ty khác?
    Không cần, bạn chỉ cần dịch và công chứng.

    Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

    Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
    © 2022 - amazon.com