21/03/2024 | 15 phút đọc

Hướng dẫn lựa chọn sản phẩm cho khu vực Bắc Mỹ

Với hơn 2 tỷ lượt truy cập Amazon mỗi tháng, Bắc Mỹ (gồm ba thị trường Hoa Kỳ, Canada, Mexico) là thị trường lớn hàng đầu trên Amazon đang chờ nhà bán hàng Việt khai phá.

Khám phá các đặc điểm nổi bật, xu hướng bán chạy và hướng dẫn lựa chọn sản phẩm, câu chuyện tiếp cận thành công của nhà bán hàng Việt để sẵn sàng tiến vào thị trường đầy tiềm năng này!

Đặc điểm nổi bật của thị trường Bắc Mỹ

Top 1

Amazon là trang thương mại điện tử hàng đầu ở cả 3 quốc gia Bắc Mỹ (Hoa Kỳ, Canada, Mexico)

1 nghìn tỉ đô+

Tổng doanh số thương mại điện tử dự kiến ở khu vực Bắc Mỹ vào năm 2022

2 tỉ + lượt truy cập mỗi tháng

Lượng truy cập trang thương mại điện tử Amazon.com khổng lồ

03 ngành hàng tiềm năng

Nội thất/đồ gia dụng; Thời trang; Thực phẩm là những ngành hàng có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ.

Đặc điểm người tiêu dùng

1. Amazon đứng đầu tiên trong Top 10 Website được yêu thích nhất tại Mỹ.

2. Trong lĩnh vực thương mại điện tử năm 2017, Amazon chiếm 28% trên tổng doanh số bán hàng thương mại điện tử của Mỹ.

3. 75% các gia đình trung lưu đều là thành viên Prime và trung bình mỗi năm họ chi tới 1.400 đô USD trên Amazon.com.

4. Dân số đông, thu nhập cao, nền văn hóa đa dạng, môi trường khí hậu bốn mùa phân hóa rõ ràng. Là thị trường "màu mỡ" với ngành thương mại điện tử, dịch vụ marketing vẫn đang phát triển nhanh.
1. Thời trang là danh mục được ưa thích nhất, tổng doanh thu ước tính đạt 10,14 tỷ USD; Điện tử & Truyền thông, ước đạt 7,61 tỷ USD.

2. Người tiêu dùng coi trọng việc bảo vệ môi trường, quan tâm đến thực phẩm hữu cơ, sạch và tốt cho sức khỏe.

3. Có một bộ phận người sử dụng tiếng Pháp, nhưng người bán có thể sử dụng tiếng Anh để tạo thông tin sản phẩm, công cụ phiên dịch của Amazon sẽ tự động chuyển thành giao diện tiếng Pháp.

4. Văn hóa, mức độ phát triển kinh tế và xã hội của Canada có nhiều nét tương đồng với Mỹ.
1. Amazon là trang web bán hàng trực tuyến được ưa thích nhất, có lượng truy cập 11,5 triệu lượt/tháng.

2. Áp lực cạnh tranh của Amazon Mexico khá thấp, người bán Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển.

3. Người tiêu dùng đang dần ưa chuộng các sản phẩm có phần mô tả là tiếng Tây Ban Nha.

4. Sản phẩm chất lượng tốt giá thành hợp lý là một trong những tiêu chí mà người tiêu dùng coi trọng.

5. Người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi quan niệm tiêu dùng trước/thanh toán trả góp sau.

Xu hướng bán chạy

1. Danh mục hàng điện tử tiêu dùng

Xem ngay, mua ngay, livestream bán hàng phát triển ồ ạt
Xem livestream là thú vui của tất cả mọi người. Hiện livestream đã trở thành một hiện tượng phổ biến khắp toàn quốc. Doanh số của các sản phẩm điện tử và thiết bị không dây cần thiết cho truyền thông cá nhân và livestream không ngừng tăng cao. Đồng thời, các nền tảng xã hội có tác động rất lớn đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Những đề xuất của streamer nổi tiếng trên Internet đem lại sức ảnh hưởng ngày một lớn cho quyết định lựa chọn sản phẩm đơn lẻ của người tiêu dùng.
Nhà ở đã trở thành bối cảnh tiêu dùng chính cho sinh hoạt, làm việc và học tập
Xem livestream là thú vui của tất cả mọi người. Hiện livestream đã trở thành một hiện tượng phổ biến khắp toàn quốc. Doanh số của các sản phẩm điện tử và thiết bị không dây cần thiết cho truyền thông cá nhân và livestream không ngừng tăng cao. Đồng thời, các nền tảng xã hội có tác động rất lớn đến thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Những đề xuất của streamer nổi tiếng trên Internet đem lại sức ảnh hưởng ngày một lớn cho quyết định lựa chọn sản phẩm đơn lẻ của người tiêu dùng.
Người tiêu dùng bắt đầu theo đuổi tính cá nhân hóa, sự thông minh và tính đa năng của sản phẩm
  • Khoa học và công nghệ tiến bộ nhanh chóng, thúc đẩy tính đa dạng của sản phẩm, giúp ngành hàng phát triển một cách tinh vi. Tính cá nhân hóa, thông minh và đa chức năng đã trở thành yếu người tiêu dùng quan tâm hàng đầu. Sản phẩm thông minh giúp cuộc sống con người tiện lợi hơn và nâng cao tiềm năng trải nghiệm mua sắm trực tuyến, bao gồm tìm kiếm bằng giọng nói, ứng dụng công nghệ AI/AR/VR, chatbot hỗ trợ mua sắm;
  • Hiện tại, các loại sản phẩm thông minh phổ biến trên thế giới bao gồm: sản phẩm kết nối điều khiển, chiếu sáng thông minh, an ninh thông minh, giải trí gia đình, quản lý năng lượng và thiết bị thông minh. Các sản phẩm kết nối điều khiển có tỷ lệ thâm nhập cao ở Mỹ và sở hữu triển vọng rất lớn. Sự kết hợp giữa bóng đèn thông minh và loa thông minh là sản phẩm cơ bản cho ngôi nhà thông minh của hầu hết người tiêu dùng. Về lâu dài, hệ thống nhà ở thông minh sẽ thay thế nhà truyền thống;
  • Chi tiêu trung bình của các hộ gia đình Mỹ cho nhà thông minh được xếp vào vị trí hàng đầu thế giới, với mức chi cao nhất cho các thiết bị thông minh, đạt mốc 665 đô la Mỹ/hộ gia đình/năm. Ước tính đến năm 2025, quy mô thị trường nhà thông minh sẽ vượt giá trị 45 tỷ đô la Mỹ.

2. Danh mục đồ gia dụng thường nhật

Livestream bán hàng phát triển ồ ạt; sự chú trọng sức khỏe thể chất và tinh thần; xu hướng tiêu dùng xanh và tiêu dùng bền vững; nhu cầu về các sản phẩm được cá nhân hóa, thông minh và đa năng. Dưới tác động của bốn xu hướng lớn này, thói quen và nhu cầu tiêu dùng của người tiêu dùng Mỹ cũng đang dần thay đổi.
• Trong bối cảnh livestream phủ sóng cả nước, nhu cầu của cư dân mạng Mỹ dành cho các sản phẩm cải thiện chất lượng hình ảnh đã tăng vọt. Nhu cầu về đồ nội thất, đồ trang trí nhà cửa và các sản phẩm khác đã có sự tăng trưởng, trong đó có thể kể tới phông nền, bàn ghế, đồ trang trí nhà cửa;
• Dịch bệnh khiến mọi người chú trọng hơn đến giao tiếp tương tác an toàn, nhu cầu trang trí tiệc sân vườn và các vật dụng làm vườn khác tăng cao. Những người tiêu dùng ưa thích tùy chỉnh và cá nhân hóa bắt đầu tự làm mọi thứ, ví dụ như tự sơn tường để thay đổi tâm trạng.
• Dịch bệnh khiến người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thể chất, tinh thần của bản thân và gia đình. Nhu cầu tập luyện thể dục thể thao tăng cao, các sản phẩm như quần áo tập yoga, quần xe đạp, đồ lót thể thao, được tiêu thụ mạnh;
• Vì nhu cầu bảo vệ sức khỏe và bảo vệ môi trường, ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn xe đạp điện làm phương tiện di chuyển
Nhu cầu ra đường trong thời kỳ hậu đại dịch đang tăng lên từng ngày. Những đòi hỏi về các sản phẩm cắm trại bao gồm lều, bàn ghế cắm trại, túi ngủ, cùng ngày một bức thiết.
Trong hoàn cảnh dịch bệnh hoành hành, người tiêu dùng bắt đầu quan tâm đến việc tùy chỉnh hoặc tự làm các phụ kiện ô tô cá nhân hóa.
Dưới bối cảnh trái đất ngày càng nóng lên, người tiêu dùng Mỹ rất coi trọng việc bảo vệ môi trường, khi lựa chọn thiết bị làm lạnh, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các loại quạt cũng như sản phẩm thân thiện với môi trường hơn. Đồng thời, người tiêu dùng cũng bắt đầu tạo không gian sống xanh và chọn hình thức di chuyển thân thiện với môi trường.
Các buổi livestream của người nổi tiếng đã kích thích tiêu thụ sản phẩm dành cho thú cưng. Nhu cầu về đồ dùng cho chó mèo tăng lên, các sản phẩm hỗ trợ nhu cầu ăn uống của thú cưng cũng trở thành mặt hàng bán chạy, như máng ăn cho thú cưng có camera và tia hồng ngoại giải trí.

3. Danh mục đồ chơi

• Dịch bệnh khiến người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bắt đầu tận hưởng các hoạt động gia đình trong phạm vi hẹp. Do đó, các sản phẩm như đồ chơi, sản phẩm giải trí gia đình rất được ưa chuộng. Năm 2021, đồ chơi và sản phẩm DIY đã trở thành nhóm sản phẩm bán lẻ đứng thứ hai trong bảng xếp hạng doanh số thương mại điện tử toàn cầu, với quy mô 590 tỷ đô la Mỹ;
• Đồ chơi trẻ em và quà tặng là nhóm sản phẩm có nhu cầu lâu dài. Ngoài hình thức, đồ chơi trẻ em cần phải thú vị và có tính tương tác cao để có thể thu hút khách hàng;

4. Danh mục làm đẹp, trang điểm và chăm sóc sức khỏe cá nhân

Làm đẹp và chăm sóc cá nhân là những chủ đề nóng trên mạng xã hội, trong đó chăm sóc tóc là một chủ đề rất được quan tâm. Để trở nên ăn ảnh khi livestream, mọi người cũng chú ý nhiều hơn đến các vấn đề như chăm sóc da, lông mi và làm móng.
Đề xuất từ streamer trên các phương tiện truyền thông như video ngắn có thể dễ dàng thúc đẩy người tiêu dùng đặt mua sản phẩm. Có thể kể tới các sản phẩm bán chạy sau: đồ trang điểm (phấn mắt, bút kẻ mắt), chăm sóc da (kem dưỡng da cổ).
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, người tiêu dùng Mỹ hy vọng sẽ có một số liệu pháp mát-xa chăm sóc cá nhân cơ bản tại nhà. Bởi vậy, nhu cầu về các sản phẩm mát- xa châu Á cũng tăng cao. Các sản phẩm bán chạy gồm có: gậy mát-xa mắt, gậy mát-xa cổ, giường mát-xa spa.

5. Danh mục thời trang

Người tiêu dùng rất coi trọng ý thức bảo vệ môi trường của các nhà sản xuất và thương hiệu sản phẩm. Đồng thời, khách hàng cũng quan tâm tới việc liệu sản phẩm có dùng vật liệu có thể tái chế không.
• Người tiêu dùng rất ưa chuộng quần áo làm từ chất liệu có thể thu hồi, tái chế. Ví dụ: đồ lót nữ, đồ mặc nhà;
• Người tiêu dùng có yêu cầu khắt khe hơn về chất lượng sản phẩm thuộc nhóm hàng quần áo trẻ em, mẹ và bé. Ngoài ra, yêu cầu đối với chất liệu thân thiện với môi trường cũng cao hơn. Các thương hiệu có quan điểm bảo vệ môi trường sẽ được ưu tiên lựa chọn;
• Phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường ngày càng phổ biến, giúp quần đi xe đạp trở nên thịnh hành.
Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ đã thúc đẩy quá trình cá nhân hóa sản phẩm, giúp người tiêu dùng có trải nghiệm mua sắm dễ dàng hơn và nâng cao lòng trung thành với thương hiệu. Ví dụ: Chăn đặt làm theo yêu cầu, đồ trang sức khắc tên đã bắt đầu trở nên phổ biến. Nhu cầu cá nhân hóa ống hút, cốc và giá để bàn chải đánh răng cũng tăng lên.

Top 5 danh mục sản phẩm bán chạy quanh năm tại khu vực Bắc Mỹ

Hàng gia dụng
Quần áo
Nội thất
Cải tạo nhà cửa
Sản phẩm không dây
Tải ngay tài liệu bên dưới để tham khảo các mặt hàng bán chạy trong từng danh mục tương ứng, từ đó có kế hoạch lựa chọn sản phẩm tiềm năng để mở bán tại thị trường Bắc Mỹ.

Câu chuyện tiếp cận thị trường thành công

Gần 7,2 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp Việt
được bán cho các khách hàng trên Amazon khắp thế giới

Câu hỏi thường gặp

Những loại sản phẩm nào không thể được liệt kê trên trang Amazon của Hoa Kỳ?
Tất cả các luật liên bang hiện hành phải được tuân thủ khi niêm yết và bán sản phẩm trên Amazon. Ngoài ra, bạn phải tuân thủ luật pháp của tiểu bang và địa phương áp dụng cho các khu vực pháp lý nơi sản phẩm của bạn được bán. Để biết thêm chi tiết, vui lòng nhấp vào đây (https://sellercentral.amazon.com/gp/help/external/200164330) để xem các sản phẩm bị cấm/hạn chế.
Các thương hiệu có phải hoàn thành đăng ký quốc gia địa phương của họ trước khi tải sản phẩm lên không?
Nếu bạn đã có "Thư chấp nhận" để đăng ký thương hiệu, tên thương hiệu có thể được đặt trong tên sản phẩm được tải lên. Lưu ý: thư chấp nhận là đủ; Nếu bạn chưa có được "thư chấp nhận" đăng ký, bạn không nên sử dụng tên thương hiệu trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, vui lòng tải lên sản phẩm trước, và sau khi nhận được thư chấp nhận thương hiệu, vui lòng sửa đổi tên sản phẩm với sự giúp đỡ của bộ phận hỗ trợ của người bán.
Tôi có thể đồng bộ hóa danh sách ở Hoa Kỳ của mình với Canada hoặc Mexico không?
Có thể. Với Xây dựng danh sách quốc tế, bạn có thể đồng bộ hóa ASIN đủ điều kiện của mình từ Hoa Kỳ sang Canada và Mexico chỉ trong năm bước.

Khám phá Tổng quan lộ trình kiến thức bán hàng trên Amazon của riêng bạn

Video hoàn thiện đơn hàng bởi amazon

Xem thêm các bài viết khác

Phát triển kinh doanh
01/07/2023 | 7 phút đọc
Dành cho người mới
01/06/2023 | 10 phút đọc
Dành cho người mới
01/12/2022 | 5 phút đọc

Bắt đầu hành trình thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon ngay hôm nay!

Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com