Bán hàng tại 6 quốc gia Châu Âu với 1 tài khoản trên Amazon
Châu Âu là khu vực có nền kinh tế phát triển nhất thế giới. Hiện nay Amazon đã phủ sóng tổng 6 thị trường tại Châu Âu với hơn 28 trung tâm hoàn thiện đơn hàng. Sau khi mở tài khoản tại thị trường Châu Âu, bạn có thể tiến hành kinh doanh tại cả 6 quốc gia chỉ với một 1 tài khoản, vô cùng tiện lợi.
*Prime: thành viên trả phí hàng tháng để nhận ưu đãi và sử dụng một số dịch vụ của Amazon.
Từ 39,99+ đô la/tháng
+ khoản phí khác
+ khoản phí khác
Xem để nắm thông tin chi tiết các bước cần thực hiện
Đặc điểm thị trường Châu Âu
Top 1
Khu vực có nền kinh tế phát triển nhất thế giới
06
Kinh doanh tại cả 6 quốc gia chỉ với một 1 tài khoản
28
Amazon phủ sóng 6 thị trường với 28 trung tâm hoàn thiện đơn hàng
Điểm nổi bật giữa 6 quốc gia
Châu Âu
Thông tin chung
1. Anh là trung tâm tài chính thế giới và cũng là trung tâm của năm nền kinh tế nghìn tỷ đô la ở Tây Âu.
2. Tỷ lệ thâm nhập thị trường và doanh số bán hàng thương mại điện tử chiếm tỷ trọng ngành bán lẻ toàn xã hội tại Anh cao nhất thế giới, vượt qua cả hai thị trường lớn như Mỹ và Trung Quốc.
3. Amazon đang nằm ở vị trí dẫn đầu trong ngành TMĐT tại Anh, năm 2018, thị phần của Amazon trong ngành TMĐT Anh là 28,8% và năm 2019 đã tăng lên 30,1%.
2. Tỷ lệ thâm nhập thị trường và doanh số bán hàng thương mại điện tử chiếm tỷ trọng ngành bán lẻ toàn xã hội tại Anh cao nhất thế giới, vượt qua cả hai thị trường lớn như Mỹ và Trung Quốc.
3. Amazon đang nằm ở vị trí dẫn đầu trong ngành TMĐT tại Anh, năm 2018, thị phần của Amazon trong ngành TMĐT Anh là 28,8% và năm 2019 đã tăng lên 30,1%.
1. Nước Pháp có nền kinh tế phát triển và là một trong những quốc gia trọng yếu của Liên minh Châu Âu.
2. Tỷ lệ thâm nhập TMĐT ở Pháp cuối năm 2018 đạt 75%. So với Anh và các quốc gia phát triển khác trong Liên minh Châu Âu(như Đức), tỷ lệ phổ cập Internet và thâm nhập thương mại điện tử của Pháp tương đối thấp.
3. Tháng 8 năm 2000, Amazon tiến vào thị trường nước Pháp, và hiện nay đang là Website thương mại điện tử lớn nhất ở Pháp.
2. Tỷ lệ thâm nhập TMĐT ở Pháp cuối năm 2018 đạt 75%. So với Anh và các quốc gia phát triển khác trong Liên minh Châu Âu(như Đức), tỷ lệ phổ cập Internet và thâm nhập thương mại điện tử của Pháp tương đối thấp.
3. Tháng 8 năm 2000, Amazon tiến vào thị trường nước Pháp, và hiện nay đang là Website thương mại điện tử lớn nhất ở Pháp.
1. Đức là nước xuất khẩu lớn thứ ba trên thế giới và cũng là nền kinh tế lớn nhất ở Châu Âu.
2. Với tỷ lệ phủ sóng Internet khoảng 83%, Đức là quốc gia có số lượng người dùng mạng cao nhất ở Châu Âu. Lượng người tiêu dùng trực tuyến tại Đức đạt khoảng 52 triệu.
3. Amazon là công ty dẫn đầu kinh doanh TMĐT, với thị phần chiếm 28,7% trong tổng thể doanh số TMĐT. Để gia nhập TMĐT Đức, bạn nên lựa chọn Amazon như một đòn bẩy tuyệt vời và sử dụng FBA để tăng thêm lưu lượng truy cập.
2. Với tỷ lệ phủ sóng Internet khoảng 83%, Đức là quốc gia có số lượng người dùng mạng cao nhất ở Châu Âu. Lượng người tiêu dùng trực tuyến tại Đức đạt khoảng 52 triệu.
3. Amazon là công ty dẫn đầu kinh doanh TMĐT, với thị phần chiếm 28,7% trong tổng thể doanh số TMĐT. Để gia nhập TMĐT Đức, bạn nên lựa chọn Amazon như một đòn bẩy tuyệt vời và sử dụng FBA để tăng thêm lưu lượng truy cập.
Dân số (người)
66 triệu
67 triệu người
83 triệu người
Doanh số thương mại điện tử
200 tỷ Euro (2019)
100 tỷ Euro (2019)
98 tỷ Euro (2018)
Đặc điểm người tiêu dùng
Anh có tỷ lệ phổ cập Internet (95%) và tỷ lệ thâm nhập TMĐT (87%) top đầu thế giới. Mặc dù dân số chỉ có 66 triệu người, nhưng mức chi tiêu hàng năm của người tiêu dùng TMĐT Anh cao hơn nhiều so với Mỹ hay các quốc gia Châu Âu khác.
1. Nhu cầu cao với môi trường sống và đồ dùng gia dụng
2. Tần suất mua sắm trực tuyến cao
3. Sức mua mạnh
4. Yêu cầu trải nghiệm mua sắm trực tuyến cao
1. Nhu cầu cao với môi trường sống và đồ dùng gia dụng
2. Tần suất mua sắm trực tuyến cao
3. Sức mua mạnh
4. Yêu cầu trải nghiệm mua sắm trực tuyến cao
Năm 2018, mức chi tiêu mua sắm trực tuyến bình quân đầu người ở Pháp là khoảng 2.126 Euro mỗi năm và năm 2019 đã tăng lên 2.346 Euro.
Hơn 20% lượng tiêu thụ TMĐT hàng năm của Pháp là trong các kỳ nghỉ lễ. Việc mua sắm của người tiêu dùng Pháp có tính thời vụ mạnh mẽ.
Các mặt hàng mua sắm chủ yếu là thời trang, điện tử & truyền thông, thực phẩm & chăm sóc cá nhân, đồ gia dụng & đồ điện, đồ chơi và một số sản phẩm DIY v.v.
Hơn 20% lượng tiêu thụ TMĐT hàng năm của Pháp là trong các kỳ nghỉ lễ. Việc mua sắm của người tiêu dùng Pháp có tính thời vụ mạnh mẽ.
Các mặt hàng mua sắm chủ yếu là thời trang, điện tử & truyền thông, thực phẩm & chăm sóc cá nhân, đồ gia dụng & đồ điện, đồ chơi và một số sản phẩm DIY v.v.
Năm 2017, người tiêu dùng trực tuyến ở Đức đã chi trung bình 1.515 Euro trên các trang web TMĐT.
1. Thói quen tiêu dùng: 47% người tiêu dùng thích mua sách, phim, nhạc và game trực tuyến, 43% mua quần áo trực tuyến và 41% mua đồ điện tử tiêu dùng trực tuyến. Năm 2017, có 61% người tiêu dùng cho biết họ đã mua online ít nhất 1 quyển sách trên thiết bị di dộng.
2. Mô tả sản phẩm rất quan trọng
3. Yêu cầu về dịch vụ hoàn thiện đơn hàng cao
1. Thói quen tiêu dùng: 47% người tiêu dùng thích mua sách, phim, nhạc và game trực tuyến, 43% mua quần áo trực tuyến và 41% mua đồ điện tử tiêu dùng trực tuyến. Năm 2017, có 61% người tiêu dùng cho biết họ đã mua online ít nhất 1 quyển sách trên thiết bị di dộng.
2. Mô tả sản phẩm rất quan trọng
3. Yêu cầu về dịch vụ hoàn thiện đơn hàng cao
Thông tin chung
Ý là một trong bốn nền kinh tế lớn nhất châu Âu. GDP bình quân đầu người xấp xỉ 34.238 USD.
Tốc độ Internet của Ý thấp nhất châu Âu, tình trạng này đang cải thiện nhanh chóng. Do đó những năm gần đây TMĐT đã phát triển mạnh mẽ.
Năm 2010 Amazon bắt đầu gia nhập thị trường Ý, năm 2011 bắt đầu triển khai chương trình dịch vụ thành viên Prime dành cho khách hàng ở Ý, hiện nay đã trở thành một trong những sàn TMĐT nổi bậc nhất của Ý.
Tốc độ Internet của Ý thấp nhất châu Âu, tình trạng này đang cải thiện nhanh chóng. Do đó những năm gần đây TMĐT đã phát triển mạnh mẽ.
Năm 2010 Amazon bắt đầu gia nhập thị trường Ý, năm 2011 bắt đầu triển khai chương trình dịch vụ thành viên Prime dành cho khách hàng ở Ý, hiện nay đã trở thành một trong những sàn TMĐT nổi bậc nhất của Ý.
Tây Ban Nha nằm trên bán đảo Iberia phía Tây Nam Châu Âu, là một trong những quốc gia trọng yếu của Nam Âu.
Tỷ lệ phổ cập Internet khoảng 85% và tỷ lệ thâm nhập TMĐT khoảng 63%.
Năm 2018, giá trị quy mô bán hàng TMĐT của Tây Ban Nha đạt 27,96 tỷ Euro, tăng 17% so với năm 2017.
Trong ngành TMĐT tại Tây Ban Nha, Amazon chiếm một vị thế rất lớn, với lượt truy cập hàng tháng vượt xa các đối thủ khác.
Tỷ lệ phổ cập Internet khoảng 85% và tỷ lệ thâm nhập TMĐT khoảng 63%.
Năm 2018, giá trị quy mô bán hàng TMĐT của Tây Ban Nha đạt 27,96 tỷ Euro, tăng 17% so với năm 2017.
Trong ngành TMĐT tại Tây Ban Nha, Amazon chiếm một vị thế rất lớn, với lượt truy cập hàng tháng vượt xa các đối thủ khác.
Người Hà Lan là một trong nhóm người "số hóa" nhất ở Châu Âu. Năm 2018, dân số Hà Lan là 17 triệu người và doanh số bán hàng trực tuyến đạt 23,7 tỷ Euro. Trung bình một người Hà Lan sẽ chi 1.400 Euro cho việc mua sắm trực tuyến, cao hơn 273% so với Ý và hơn Tây Ban Nha 138%.
Ngoài ra, người tiêu dùng Hà Lan thích được miễn phí vận chuyển, đa số các gian hàng trực tuyến tại Hà Lan đều cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí. Người bán có thể xem xét cung cấp các sản phẩm miễn phí vận chuyển cho người mua Hà Lan để tăng sức hút.
Ngoài ra, người tiêu dùng Hà Lan thích được miễn phí vận chuyển, đa số các gian hàng trực tuyến tại Hà Lan đều cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí. Người bán có thể xem xét cung cấp các sản phẩm miễn phí vận chuyển cho người mua Hà Lan để tăng sức hút.
Dân số (người)
60,39 triệu
46,72 triệu
17 triệu
Doanh số thương mại điện tử
23,1 tỷ Euro (2018)
27,96 tỷ Euro (2018)
23,7 tỷ Euro
Đặc điểm người tiêu dùng
Ý thuộc phía Nam Châu Âu, thường chú trọng tiết kiệm, sùng bái thời trang và rất quan tâm tới sự thoải mái trong cuộc sống.
Các mặt hàng bán chạy trên thị trường thương mại điện tử Ý: Quần áo và phụ kiện, Sản phẩm điện tử, Sức khỏe và sắc đẹp, Đồ dùng gia dụng
Người tiêu dùng Ý quan tâm nhất về miễn phí vận chuyển hay chi phí giao hàng, họ cũng chú trọng: Miễn phí trả hàng (91%), mô tả chi tiết sản phẩm (90%), không có chi phí ẩn (90%).
Các mặt hàng bán chạy trên thị trường thương mại điện tử Ý: Quần áo và phụ kiện, Sản phẩm điện tử, Sức khỏe và sắc đẹp, Đồ dùng gia dụng
Người tiêu dùng Ý quan tâm nhất về miễn phí vận chuyển hay chi phí giao hàng, họ cũng chú trọng: Miễn phí trả hàng (91%), mô tả chi tiết sản phẩm (90%), không có chi phí ẩn (90%).
Người tiêu dùng thương mại điện tử của Tây Ban Nha năm 2019 đã chi tiêu trung bình 1.304 Euro cho việc mua sắm trực tuyến, cao hơn gần 200 Euro so với năm 2018.
Theo tìm hiểu, người tiêu dùng Tây Ban Nha rất yêu thích mua sắm trực tuyến, chủ yếu là do có thể được giao hàng tận nhà, mua hàng mọi lúc và giá sản phẩm mua online rẻ hơn.
Theo tìm hiểu, người tiêu dùng Tây Ban Nha rất yêu thích mua sắm trực tuyến, chủ yếu là do có thể được giao hàng tận nhà, mua hàng mọi lúc và giá sản phẩm mua online rẻ hơn.
Ngày 15/01/2020, Amazon chính thức mở cửa cho người bán quốc tế đăng ký tham gia thị trường Hà Lan. Các danh mục sản phẩm trên Amazon Hà Lan bao gồm điện tử kỹ thuật số, máy tính, thể thao ngoài trời, công cụ, đồ chơi, đồ dùng gia dụng và bếp, quần áo và giày dép v.v.
Đối với người tiêu dùng tại Amazon Hà Lan, nếu giá trị đơn đặt hàng các sản phẩm FBA trên 20 Euro và thuộc thành viên Prime, người mua có thể được miễn phí vận chuyển cũng như dịch vụ giao ngay.
Đối với người tiêu dùng tại Amazon Hà Lan, nếu giá trị đơn đặt hàng các sản phẩm FBA trên 20 Euro và thuộc thành viên Prime, người mua có thể được miễn phí vận chuyển cũng như dịch vụ giao ngay.
Giá trị xuất khẩu bán hàng của các doanh nghiệp Việt trên Amazon tăng hơn 50%
Thông tin hỗ trợ nhà bán hàng tiếp cận thị trường
Câu chuyện tiếp cận thị trường thành công
17 triệu sản phẩm của các doanh nghiệp Việt
được bán cho các khách hàng trên Amazon khắp thế giới
được bán cho các khách hàng trên Amazon khắp thế giới
Số lượng nhà bán hàng Việt trên Amazon tăng hơn 40%
39,99+ đô la/tháng + khoản phí khác
Câu hỏi thường gặp
Các thương hiệu có phải hoàn thành đăng ký quốc gia địa phương của họ trước khi tải sản phẩm lên không?
Nếu bạn đã có "Thư chấp nhận" để đăng ký thương hiệu, tên thương hiệu có thể được đặt trong tên sản phẩm được tải lên. Lưu ý: thư chấp nhận là đủ; Nếu bạn chưa có được "thư chấp nhận" đăng ký, bạn không nên sử dụng tên thương hiệu trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, vui lòng tải lên sản phẩm trước, và sau khi nhận được thư chấp nhận thương hiệu, vui lòng sửa đổi tên sản phẩm với sự giúp đỡ của bộ phận hỗ trợ của người bán.
Nội dung liên quan
Tiếp cận thị trường Châu Âu đầy tiềm năng
bằng việc đăng ký bán hàng trên Amazon ngay!
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com