Ngành gỗ đẩy mạnh kết nối bán hàng trong dịch Covid-19
14/04/2021 | Amazon Global Selling
Ngày 14-4, tại lễ khai mạc Tuần lễ Giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ, ông Nguyễn Chánh Phương - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP HCM (HAWA) - nhận định trong khu vực châu Á, Việt Nam là điểm đến mua hàng lý tưởng của các nhà mua hàng quốc tế.
Đáng tiếc, ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến các hội chợ giao thương quốc tế thường niên cả ở Việt Nam lẫn thế giới không thể diễn ra. Trong xu hướng tiêu dùng nội thất toàn cầu đang tăng cao như hiện nay, nếu thiếu công tác quảng bá, kết nối với thị trường, DN có thể lỡ mất cơ hội trong việc phát triển doanh số, cải thiện vị thế.
Do vậy, khi Tuần lễ Giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ kết thúc, ban tổ chức sẽ kết nối đưa người mua hàng tới tham quan trực tiếp các nhà máy đã tham gia triển lãm online lẫn offline.
"Chúng tôi hy vọng, khi việc kết nối kinh doanh phát huy hiệu quả, tăng trưởng doanh số xuất khẩu của ngành nội thất Việt Nam trong năm 2021 này không chỉ giữ vững ở mức 2 con số mà còn có thể tạo nên những thành quả lớn hơn, như việc trụ vững ở ngôi Á quân toàn cầu hiện nay" - ông Phương bày tỏ.
Do vậy, khi Tuần lễ Giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ kết thúc, ban tổ chức sẽ kết nối đưa người mua hàng tới tham quan trực tiếp các nhà máy đã tham gia triển lãm online lẫn offline.
"Chúng tôi hy vọng, khi việc kết nối kinh doanh phát huy hiệu quả, tăng trưởng doanh số xuất khẩu của ngành nội thất Việt Nam trong năm 2021 này không chỉ giữ vững ở mức 2 con số mà còn có thể tạo nên những thành quả lớn hơn, như việc trụ vững ở ngôi Á quân toàn cầu hiện nay" - ông Phương bày tỏ.
Trong khuôn khổ sự kiện, tại hội thảo Cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ với Amazon, bà Kha Lệ Trinh, quản lý tài khoản cấp cao Amazon Global Selling Vietnam, lưu ý nhà bán hàng Việt Nam cung cấp những sản phẩm phù hợp với sở thích và nhu cầu của số đông người Mỹ như: đồ gỗ có sức bền cao, sức chứa lớn, không chiếm dụng không gian... Ngoài ra, lưu ý các sản phẩm đồ gỗ phục vụ nhà bếp sẽ tiêu thụ tốt vào tháng 4 và 5 trong dịp Ngày của mẹ (9-5)...
Về Amazon Global Selling
Amazon Global Selling chính thức thành lập tại Việt Nam vào năm 2019 – là chương trình bán hàng giúp doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh thương mai điện tử toàn cầu, tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế .
Thương mại điện tử xuyên biên giới là xu thế tất yếu của kinh tế toàn cầu. Đây là kênh bán hàng trực tuyến, kinh doanh online vô cùng hiệu cho doanh nghiệp mở rộng thị trường, đồng thời, giảm thiểu rủi ro chuỗi cung ứng truyền thống đang bị đứt đoạn hoặc đình trệ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Năm 2020, đã có nhiều doanh nghiệp Việt đạt doanh thu 1 triệu đô khi tham gia bán hàng trực tuyến (bán hàng online) trên Amazon.
Thương mại điện tử xuyên biên giới là xu thế tất yếu của kinh tế toàn cầu. Đây là kênh bán hàng trực tuyến, kinh doanh online vô cùng hiệu cho doanh nghiệp mở rộng thị trường, đồng thời, giảm thiểu rủi ro chuỗi cung ứng truyền thống đang bị đứt đoạn hoặc đình trệ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Năm 2020, đã có nhiều doanh nghiệp Việt đạt doanh thu 1 triệu đô khi tham gia bán hàng trực tuyến (bán hàng online) trên Amazon.
Đọc thêm
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com