Amazon - mảnh đất "vàng" đưa dệt may Việt Nam ra thế giới

27/04/2021 | Amazon Global Selling
Sáng 27/5/2021, VITAS phối hợp cùng với Amazon Global Selling tổ chức Webinar "Cơ hội Xuất khẩu và Xây dựng Thương hiệu Dệt May Việt Nam với Amazon" nhằm giới thiệu tới các DN dệt may Việt Nam về cơ hội xây dựng thương hiệu qua kênh Thương mại điện tử (TMĐT) bán lẻ xuyên biên giới.
Đây là hội thảo lần thứ hai VITAS phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức cho các DN dệt may, hội thảo đầu tiên đã được tổ chức vào ngày 06/04/2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Phát biểu tại hội thảo, Bà Hoàng Ngọc Ánh - Tổng Thư ký VTAS cho biết đã chia sẻ khái quát tình hình dệt may Việt Nam 5 tháng đầu năm 2021, những xu thế dịch chuyển của Dệt may toàn cầu trong bối cảnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, dịch lây lan mạnh trong các KCN ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất kinh doanh của DN.
Bà Ánh nhấn mạnh, thảm họa dịch bệnh đang đặt ra yêu cầu về chuyển đổi số rất cao trong các DN, đòi hỏi DN phải linh hoạt chủ động, hướng tới các thị trường phi truyền thống, và cách tiếp cận khách hàng mới mẻ. Hoa Kỳ là một thị trường xuất khẩu trọng điểm chiếm tỷ trọng hơn 40% trong tổng KNXK của Việt Nam. Việt Nam cũng là nước xuất khẩu lớn thứ hai tại thị trường này với thị phần đạt 11,8% và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng tốt. Tuy vậy so sánh với Trung Quốc và dư địa có thể phát triển thêm thì việc DN hiểu và tận dụng các cơ hội lớn của thương mại điện tử đặc biệt là kênh Amazon, một kênh TMĐT rất phổ biến và uy tín trên thế giới đặc biệt là tại thị trường Hoa Kỳ là rất cần thiết.
Phát biểu tại hội thảo, Bà Hoàng Ngọc Ánh - Tổng Thư ký VTAS cho biết đã chia sẻ khái quát tình hình dệt may Việt Nam 5 tháng đầu năm 2021, những xu thế dịch chuyển của Dệt may toàn cầu trong bối cảnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, dịch lây lan mạnh trong các KCN ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất kinh doanh của DN.

Bà Ánh nhấn mạnh, thảm họa dịch bệnh đang đặt ra yêu cầu về chuyển đổi số rất cao trong các DN, đòi hỏi DN phải linh hoạt chủ động, hướng tới các thị trường phi truyền thống, và cách tiếp cận khách hàng mới mẻ. Hoa Kỳ là một thị trường xuất khẩu trọng điểm chiếm tỷ trọng hơn 40% trong tổng KNXK của Việt Nam. Việt Nam cũng là nước xuất khẩu lớn thứ hai tại thị trường này với thị phần đạt 11,8% và vẫn đang tiếp tục tăng trưởng tốt. Tuy vậy so sánh với Trung Quốc và dư địa có thể phát triển thêm thì việc DN hiểu và tận dụng các cơ hội lớn của thương mại điện tử đặc biệt là kênh Amazon, một kênh TMĐT rất phổ biến và uy tín trên thế giới đặc biệt là tại thị trường Hoa Kỳ là rất cần thiết.
Tại hội thảo, Ông Trịnh Khắc Toàn - Giám đốc khu vực phía Bắc của Amazon Global Selling Việt Nam đã chia sẻ về tầm nhìn, cách thức xuất khẩu và xây dựng thương hiệu qua các trang thương mại điện tử của Amazon tới các doanh nghiệp.

Các đại diện quản lý cấp cao khác của Amazon Global Selling Việt Nam cũng đã chia sẻ về mô hình kinh doanh trên Amazon, các công cụ phân tích thị trường, đánh giá các dòng sản phẩm hàng may mặc bán chạy nhất trong từng giai đoạn, đặc biệt là phương thức hoàn thiện đơn hàng FBA và vận chuyển hàng hóa trong thương mại điện tử xuyên biên giới.
Tại phiên hỏi đáp, các chuyên gia cũng đã đưa ra giải pháp và kinh nghiệm thực tế về các vấn đề còn nhiều băn khoăn của doanh nghiệp như hàng tồn kho, phương thức quảng cáo hiệu quả, cách tính chi phí, dịch vụ vận chuyển…

Tuy nhiên trong khuôn khổ giới hạn của buổi hội thảo, các chuyên gia cũng mới chỉ giải đáp được phần nào những câu hỏi cho các doanh nghiệp, sau buổi hội thảo Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp quan tâm đến kênh bán hàng đầy tiềm năng này.

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling chính thức thành lập tại Việt Nam vào năm 2019 – là chương trình bán hàng giúp doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh thương mai điện tử toàn cầu, tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế .

Thương mại điện tử xuyên biên giới là xu thế tất yếu của kinh tế toàn cầu. Đây là kênh bán hàng trực tuyến, kinh doanh online vô cùng hiệu cho doanh nghiệp mở rộng thị trường, đồng thời, giảm thiểu rủi ro chuỗi cung ứng truyền thống đang bị đứt đoạn hoặc đình trệ do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Năm 2020, đã có nhiều doanh nghiệp Việt đạt doanh thu 1 triệu đô khi tham gia bán hàng trực tuyến (bán hàng online) trên Amazon.
Amazon Global Selling là chương trình bán hàng giúp các doanh nghiệp từ mọi nơi trên thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng của Amazon khắp thế giới và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể mang sản phẩm của mình đến với hàng trăm triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại thị trường Mỹ, Châu Âu
© 2022 - amazon.com